1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tóm tắt buổi ra mắt của Mbappe: Lời tri ân đến thần tượng Cristiano Ronaldo

Jason Todd

Có tới 80.000 khán giả đã tập trung tại sân Bernabeu - 1 kỷ lục tương tự như buổi lễ ra mắt của Cristiano Ronaldo vào năm 2009.

Trước sự chứng kiến của lượng khán giả đông đảo nhất từng có tại 1 buổi ra mắt cầu thủ tại Real Madrid, ngoài đàn anh và thần tượng Ronaldo vào năm 2009, Kylian Mbappe đã đứng trên sân khấu cầm micro và lặp lại những gì Ronaldo đã nói trong buổi ra mắt của mình: 

"Tôi muốn thực hiện điều này với các bạn... như 1 đại gia đình thật sự, chúng ta sẽ cùng hô vang: Uno, dos, tres... Hala Madrid! (1, 2, 3,... Hala Madrid!)"

Đám đông lập tức vỗ tay hoan nghênh, đánh dấu sự kết thúc cho 1 drama kéo dài như vô tận, và có lúc dường như đã làm rạn nứt mối quan hệ giữa Real Madrid và phía Mbappe. Nhưng buổi ra mắt này đã cho thấy sự thật hoàn toàn khác.

Đây là câu chuyện về hành trình gia nhập Real Madrid của Mbappe, toàn bộ những gì các bạn có thể đã biết và chưa từng nhìn thấy, trong một ngày được xem là lịch sử của CLB.

Vào khoảng 10 giờ sáng thứ ba (theo giờ Tây Ban Nha), khu vực xung quanh Santiago Bernabeu đã đông nghẹt.

Những chiếc khăn quàng cổ với hình ảnh Mbappe được bán tràn lan trên các cửa hàng. Cửa hàng chính thức của CLB cũng đã cháy sạch các mẫu áo Mbappe. Những người bán vé số thậm chí còn rao bán những tấm vé số ngày (160724) để làm quà kỷ niệm.

Mbappe xuất hiện trước sự chứng kiến ​​của đông đảo khán giả Bernabeu.
Mbappe xuất hiện trước sự chứng kiến ​​của đông đảo khán giả Bernabeu.

Bầu không khí xung quanh khu vực sân Bernabeu như 1 ngày thi đấu La Liga vậy. Real Madrid không thể làm khác hơn ngoài việc buộc phải mở cửa sớm hơn dự kiến 1 giờ 20 phút so với giờ bắt đầu buổi lễ ra mắt, để tránh tình trạng ùn tắc tại lối vào.

Rất nhiều em nhỏ - giờ đã nghỉ hè - đang háo hức mong đợi bên ngoài cổng. Trong số đó có đến 316 em nhỏ đến từ Pháp, nhờ tài trợ của quỹ từ thiện của Mbappe, xuất hiện cùng chiếc áo in hình siêu sao người Pháp khi còn bé.

Vài tiếng đồng hồ trước đó, tiền đạo người Pháp đã hoàn tất buổi kiểm tra y tế tại Phòng khám Sanitas de La Moraleja, cùng với sự hiện diện của Giám đốc Real Madrid, Alejandro Mori.

Ngay sau đó, Mbappe đến Valdebebas để chào hỏi Carlo Ancelotti, thảo luận 1 số chuyện với HLV thể lực Antonio Pintus, và trò chuyện vui vẻ với 1 số cầu thủ như Thibaut Courtois, Lucas VazquezBrahim Diaz.

Mbappe sau đó mặc bộ vest chỉnh tề và đến Trung tâm Huấn luyện vào khoảng 11h sáng để ký hợp đồng với Chủ tịch Florentino Perez.

Lúc này, những gương mặt danh tiếng từ quá khứ đến hiện tại của Real Madrid bắt đầu lần lượt đến Bernabeu.

Trong số đó có huyền thoại Jose Emilio Santamaria, Giám đốc bóng đá Santiago Solari, HLV đội Castilla Raul Gonzalez, HLV đội Juvenil A (U19) Alvaro Arbeloa, các cựu cầu thủ khác như Jose Callejon và Esteban Granero, cũng như các HLV, giám đốc điều hành và khách mời đặc biệt. Tất cả họ ngồi ngay hàng đầu dưới sân khấu.

Tràng pháo tay lớn nhất buổi tối dành cho Zinedine Zidane, vị khách bất ngờ, xuất hiện cùng Chủ tịch danh dự Jose Martinez 'Pirri' và chính Chủ tịch Perez.

Real Madrid sau đó bắt đầu buổi lễ bằng việc chiếu các video qua những màn hình quanh sân trên sân khấu. Bầu không khí rộn ràng, càng trở nên sôi động hơn khi sân Bernabeu được đóng kín.

Đây là lần đầu tiên có buổi ra mắt cầu thủ tại Bernabeu kể từ năm 2019, kể từ khi đại dịch bùng phát và việc cải tạo sân vận động. Ước muốn của Chủ tịch Perez cuối cùng đã được thực hiện, khi Santiago Bernabeu đã sẵn sàng trở lại với công suất tối đa - mặc dù vẫn còn 1 số chi tiết chưa hoàn thiện.

Thứ xuất hiện đầu tiên là trang sử hào hùng của Real Madrid tại Champions League, kèm theo giọng ca của ca sĩ opera Placido Domingo. Tiếp đến là 1 đoạn phim ngắn nhưng lay động về những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Mbappe, với một bài hát khác nền: 'For This You Were Born' (Tạm dịch: Bạn được sinh ra để làm điều đó).

1 câu trong bài hát với nội dung "số phận đang về phía bạn" đi kèm với 1 cảnh chưa từng được công bố trước đây: Zidane đang huấn luyện Mbappe vào tháng 12/2012, khi siêu sao người Pháp lần đầu tiên đến thử việc tại Valdebebas.

"Tôi nghĩ rằng Zidane là kỷ niệm đầu tiên của tôi về Real Madrid," Mbappe chia sẻ sau đó tại họp báo.

Có khoảng 40 người trong đoàn đi cùng Mbappe, bao gồm gia đình - bố Wilfried và mẹ Fayza Lamari cũng có mặt - cùng với các thành viên của quỹ từ thiện của anh. Họ ngồi cạnh các giám đốc và lãnh đạo của Real Madrid.

Có thể cảm nhận được sự thân thiết giữa 2 bên. Giám đốc điều hành Jose Angel Sanchez dẫn mẹ Mbappe đi dạo quanh sân. 

Đó là hình ảnh rõ ràng nhất cho thấy ngay cả khi là người khó tính trong mắt vài người tại Madrid, các nhà lãnh đạo của Real Madrid vẫn luôn sẵn lòng làm việc với bà để hoàn tất thương vụ này.

Một số nhân vật lão làng của Real Madrid thừa nhận mẹ của Mbappe rất dễ chịu trong suốt sự kiện.

"Hôm nay cha mẹ của cậu đang ở đây," Perez nói trong bài phát biểu của mình, "Họ là những gì cậu đã phấn đấu." Perez sau đó chụp ảnh cùng cha mẹ Mbappe và ôm chầm lấy Mbappe.

Bức ảnh này được chụp trước 15 cúp vô địch Champions League của Real Madrid. Không có gì được bỏ qua: Mbappe luôn có 1 sự ám ảnh với chiếc cúp này và việc trang trí như vậy đã thể hiện rõ con đường mà siêu sao người Pháp đang theo đuổi.

Mbappe thừa nhận Zidane có công rất lớn trong quyết định chuyển đến Real Madrid của mình.
Mbappe thừa nhận Zidane có công rất lớn trong quyết định chuyển đến Real Madrid của mình.

"Mbappe, Mbappe," các khán giả tại sân Bernabeu hô vang khi cuối cùng cũng được nhìn thấy ngôi sao này khoác lên mình bộ áo trắng với số áo 9.

Dù cố gắng kiềm chế cảm xúc hưng phấn, nhưng trên đường đến sân khấu, Mbappe lại bộc lộ rõ sự xúc động vượt quá mong đợi, như sau đó đã thừa nhận với giới truyền thông.

Hơn 400 phóng viên đến từ 300 phương tiện truyền thông đã được phép góp mặt ở sự kiện này, qua đó đưa buổi họp báo lên 1 tầm cao mới.

"Cậu đã đạt được ước mơ của mình vì bạn chưa bao giờ từ bỏ," Perez nói. "Cậu đang ở đây vì muốn như vậy. Cảm ơn cậu đã luôn nỗ lực và vượt qua mọi chướng ngại."

Sau đó Mbappe bước lên bục phát buổi. Cậu vẫn không tin những gì trước mắt đang diễn ra: "Wow, thật không thể tin được. Tôi đã luôn sống với giấc mơ được chơi cho Real Madrid, và hôm nay nó đã thành hiện thực.

Tôi là chàng trai hạnh phúc nhất. Đầu tiên, tôi muốn cảm ơn Chủ tịch Perez, người đã tin tưởng tôi ngay từ ngày đầu tiên. Rất nhiều điều đã xảy ra, nhưng tôi muốn cảm ơn ông ấy rất nhiều, cũng như những người từng góp công lớn để tôi có thể có mặt tại đây.

Chúng ta đã chiến thắng, tôi là 1 cầu thủ của Real Madrid."

"Hãy hôn logo Real Madrid, hôn logo Real Madrid!", các Madridista đã liên tục ra hiệu cho Mbappe. Và không hề ngần ngại, Mbappe đã đáp lại tất cả lời thỉnh cầu bằng cách hôn lên logo Real Madrid trong lúc đi quanh sân và tặng bóng cho người hâm mộ.

Khoảng 2 giờ 30 chiều, buổi họp báo của Mbappe bắt đầu, và cậu xuất hiện với bản sao sân Bernabeu mà bố mẹ từng tặng khi còn nhỏ.

Đi cùng Mbappe là luật sư Delphine Verheyden, cố vấn Ziad Hammoud, 1 trong những người đại diện góp mặt trong thương vụ này, Oscar Ribot và 1 phiên dịch viên.

Phòng họp báo chật kín người của Mbappe
Phòng họp báo chật kín người của Mbappe.

Tất cả họ đều rất chú ý đến các câu hỏi của từng phóng viên. Và dù có hàng chục người đến từ Pháp, nhưng trong suốt buổi họp báo, tất cả đều nói tiếng Tây Ban Nha. bản thân Mbappe cũng đã tận dụng rất tốt cơ hội này để thể hiện khả năng hòa nhập của mình.

"Tôi đã nhận được nhiều lời đề nghị, nhưng nếu rời Paris, tôi sẽ chỉ đến Real Madrid," Mbappe khẳng định. "Tôi đã chắc chắn rằng mình sẽ đến đây ngay từ ban đầu."

Căn phòng trước mặt Mbappe chật kín người, thậm chí số phóng viên có mặt trong buổi họp báo này còn hơn cả 1 trận đấu Champions League, đó cũng là lý do buộc nó phải kéo dài hơn bình thường.

"Chính xác thì tôi đã ký hợp đồng với Real Madrid từ khi nào ư? Từ khi còn là 1 đứa trẻ cơ, tôi đã biết điều này thật dễ dàng," Mbappe thừa nhận 1 số đồng đội đã liên tục thúc đẩy mình gia nhập Los Blancos.

"Có rất nhiều cầu thủ người Pháp đã cố giải thích với tôi Real Madrid là đội bóng tốt nhất thế giới. Vinicius còn tâm sự muốn chơi với tôi ở vị trí cao nhất trên hàng công."

Mbappe cũng không quên chia sẻ về bài phát biểu có phần giống với những gì thần tượng Cristiano Ronaldo từng làm cách đây 15 năm.

“Đó là 1 hành động tri ân đến Ronaldo, thần tượng của tôi khi còn nhỏ. Thật may mắn khi được anh ấy cho rất nhiều lời khuyên, chúng tôi luôn giữ liên lạc và đó là 1 đặc ân. Anh ấy đã để lại rất nhiều dấu ấn trong lịch sử của Real Madrid."

Không riêng gì những người trong BLĐ, các thành viên Real Madrid và đội ngũ kỹ thuật từ Valdebebas thật sự ấn tượng với toàn bộ buổi phỏng vấn của Mbappe.

Bên cạnh việc gợi nhớ lại những ký ức về Ronaldo, nhiều người có tiếng nói tại Real Madrid đều đồng ý rằng buổi họp báo của Mbappe là 1 điều gì đó thật sự khác biệt, 1 điều gì đó mà họ hiếm khi trải qua trước đây.

Giờ đây, câu hỏi được đặt ra là hành trình tiếp theo của Mbappe tại Real Madrid sẽ diễn ra như thế nào?

Theo nhiều nguồn tin từ CLB, Mbappe sẽ không tham dự vào chuyến du đấu tiền mùa giải cùng Real Madrid tại Mỹ. Thay vào đó, cậu sẽ nghỉ ngơi và chỉ hội quân 1 tuần trước trận tranh Siêu cúp châu Âu - cơ hội để Mbappe lần đầu ra sân và tìm kiếm danh hiệu trong màu áo Real Madrid.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd