1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tổng kết mùa giải của Chelsea: Hy vọng có trở lại Stamford Bridge?

Vanichi

Ngoại hạng Anh 2023/2024 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về Man City. Đối với Chelsea, dù có gần 2/3 mùa giải chơi với phong độ phập phù và tưởng như sẽ mất suất dự cúp châu Âu, nhưng thầy trò Pochettino đã trở lại vô cùng mạnh mẽ ở những vòng đấu cuối.

Cựu HLV Harry Redknapp thậm chí còn nhận xét: "Nếu khởi đầu mùa giải theo cách này, Chelsea đã vào top 4 rồi."

Vậy với phong độ thăng hoa ở những trận đấu cuối cùng của mùa giải này, The Blues đã có được những gì? Hãy cùng LangTucCau tổng kết những thành quả mà đoàn quân của Pochettino đạt được tại Premier League 2023/2024.

Vị trí chung cuộc và vé dự cúp châu Âu

Chelsea đã kết thúc mùa giải này ở vị trí thứ 6 với 63 điểm. Tốt hơn nhiều so với vị trí thứ 12 ở mùa trước và một vị trí ngoài top 10 hồi giữa mùa giải này.

Caicedo ăn mừng
Chelsea khép lại mùa giải bằng chiến thắng 2-0 trước Bournemouth.

Nếu Man Man City vượt qua Man United trong trận chung kết FA CupPochettino và các học trò sẽ tham dự Europa League. Còn nếu Quỷ đỏ đánh bại được thầy trò Pep Guardiola, Chelsea sẽ tham dự vòng play-off tranh suất đá Conference League.

Stamford Bridge là sân khấu của Cole Palmer

Cầu thủ 22 tuổi vừa giành được danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League 2022/2023. Tính riêng trong nội bộ Chelsea, anh cũng lần lượt ẵm hết các giải thưởng quan trọng.

Cole Palmer đã trở thành vua phá lưới của The Blues với 27 bàn trên mọi đấu trường. Cựu cầu thủ của Man City cũng chứng tỏ mình đang là hơi thở, là nguồn sáng tạo số một của Pochettino với tổng cộng 15 đường kiến tạo sau 48 trận đấu cho Chelsea.

Với những thành tích như trên, không có gì ngạc nhiên khi Cole Palmer đứng đầu về số lần giành giải cầu thủ xuất sắc nhất trận, cũng như danh hiệu cầu thủ hay nhất tháng của The Blues. Anh cũng được đồng đội và các CĐV bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của đội chủ sân Stamford Bridge ở mùa này.

Kết thúc có hậu và hy vọng cho mùa sau

Ở mùa giải này, Chelsea đã ghi được 77 bàn, đây là số bàn thắng nhiều thứ 3 trong lịch sử CLB ở một mùa giải. Tuy nhiên, các học trò của Pochettino cũng để thủng lưới tới 63 bàn.

Nếu muốn chen chân vào top 4 ở mùa giải sau, Chelsea chắc chắn sẽ cần gia cố lại hàng phòng ngự, nhất là trong bối cảnh họ vừa chia tay một thủ lĩnh ở hàng thủ như Thiago Silva.

Pochettino
Đoàn quân của Pochettino hứa hẹn sẽ có một tương lai tương sáng hơn.

Về phương diện ghi bàn, hàng công của Chelsea cũng đã cho thấy dấu hiệu khởi sắc trong những trận đấu vừa qua. Tiền đạo Nicolas Jackson đã có 14 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Đáng chú ý hơn, cầu thủ người Senegal hiện đang vượt trội so với 3 bản hợp đồng bom tấn khác ở Premier League là Rasmus Hojlund, Darwin NunezKai Havertz về số bàn thắng. Với mức giá 32 triệu bảng, Jackson thật sự là một món hời cho Chelsea.

Đây có thể là kết thúc mà nhiều người hâm mộ Chelsea không mong muốn khi bắt đầu mùa giải 2023/2024. Tuy nhiên, sau những gì đã thể hiện, đây vẫn là một cái kết có hậu cho Pochettino và các học trò, mang lại cho Chelsea nhiều hy vọng trong mùa giải mới.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi