1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Toni Kroos chỉ mãi là 'tên ngoại lai' của bóng đá Đức!

Jason Todd

Toni Kroos chính thức thông báo sẽ giải nghệ sau VCK Euro 2024 trên sân nhà.

Đồng nghĩa trận chung kết Champions League với DortmundWembley là lần cuối cùng Toni Kroos ra sân cho Real Madrid, nơi tiền vệ người Đức đang hướng đến chiếc cúp bạc danh giá thứ 5 cùng gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Thông báo trên Instagram, Kroos nói: “Real Madrid đang và sẽ là CLB cuối cùng của tôi.

Sau 10 năm, chương sử sẽ khép lại vào cuối mùa giải. Tôi chắc chắn không bao giờ quên khoảng thời gian tuyệt vời này! Tôi đặc biệt cảm ơn tất cả mọi người đã chào đón với trái tim rộng mở và đặt niềm tin vào tôi.

Nhưng người tôi muốn cảm ơn nhất là bạn đấy, các Madridistas yêu quý, vì tình yêu của các bạn kể từ ngày đầu tiên cho đến tận hiện tại. Đồng thời, quyết định này có nghĩa là tôi sẽ kết thúc sự nghiệp vào mùa hè, sau VCK Euro.

Tôi rất hạnh phúc và tự hào vì đã chọn được thời điểm phù hợp để đưa ra quyết định cuối cùng. Được kết thúc sự nghiệp trên đỉnh vinh quang là điều tôi luôn muốn làm.

Kể từ giờ trở đi, tôi sẽ tập trung hoàn toàn cho 1 mục tiêu duy nhất: Chức vô địch Champions League thứ 15! HALA MADRID Y NADA MAS!”

Trận chung kết Champions League với Dortmund sẽ là lần cuối Kroos ra sân cho Real Madrid.
Trận chung kết Champions League với Dortmund sẽ là lần cuối Kroos ra sân cho Real Madrid.

Chuyển đến từ Bayern Munich vào năm 2014, Kroos lập tức khẳng định tầm quan trọng của mình và góp công lớn vào chiếc tích vô địch 4 chức vô địch La Liga cùng 4 danh hiệu Champions League danh giá.

Về phía Kroos, tiền vệ 34 tuổi là 1 trong những cái tên được Julian Nagelsmann triệu tập cho VCK Euro, sau khi quyết định trở lại ĐT Đức vào cuối tháng 2. Với 108 lần ra sân, ngôi sao Real Madrid là nhân tố quan trọng trong chức vô địch World Cup 2014 dưới thời Joachim Low.

Vậy liệu Toni Kroos có phải là cầu thủ Đức vĩ đại nhất trong thế hệ của mình?

Kroos chắc chắn góp mặt trong danh sách các cầu thủ ưu tú nhất nước Đức. Bên cạnh chức vô địch World Cup cùng loạt chiến tích cấp CLB, tiền vệ 34 tuổi còn đang có cơ hội rất tốt để mở rộng bộ sưu tập danh hiệu của mình với trận chung kết Champions League và VCK Euro.

Kroos có lẽ là 1 trong những cầu thủ sở hữu khả năng chuyền bóng ấn tượng nhất mọi thời đại. Thế nhưng theo một nghĩa nào đó, cựu sao Bayer Leverkusen lại không phải là một người Đức điển hình.

Việc rời Bayern vào năm 2014 khiến Kroos trở thành 1 ngoại lệ. Từ rất sớm, anh đã biết giá trị thật sự của mình - điều bị một số người Đức, đặc biệt là những cái tên bảo thủ, xem là ngông cuồng.

Kroos luôn bị xem là 'cừu đen' ở bóng đá Đức.
Kroos luôn bị xem là 'cừu đen' ở bóng đá Đức.

Có một câu chuyện nổi tiếng về việc Uli Hoeness - cựu chủ tịch Bayern Munich - mắng Kroos trong đường hầm sau 1 trận đấu vào năm 2014. Đại diện của tiền vệ này, Volker Struth thậm chí còn bị xúc phạm dù đang nói chuyện về hợp đồng 1 cách rất tử tế.

“Hãy bảo đại diện của cậu, nó sẽ không bao giờ nhận được 10 triệu euro đâu,” Hoeness nói. Kroos nhẹ nhàng đáp lại: “Tôi không cần nó, chúng tôi luôn thống nhất về chuyện này.”

Những bất hòa đó vẫn tồn tại đến hiện tại, khi Hoeness tiếp tục công kích quyết định triệu tập Kroos trở lại ĐT Đức vào tháng 12. “Đó là tín hiệu của con tàu đắm Titanic,” ông nói. Nhưng rõ ràng tiền vệ này đã mang lại rất nhiều điều tích cực cho đoàn quân Nagelsmann.

Bằng một cách thần kỳ nào đó, Kroos dường như không hề sa sút trong nhiều năm kể từ khi rời Bayern. "Một cầu thủ không tuổi với đẳng cấp hàng đầu thế giới" có lẽ là cách miêu tả thích hợp nhất về tiền vệ này.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd