1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Toni Kroos: Kẻ nắm giữ vận mệnh của cả nước Đức!

Jason Todd

Dù không trực tiếp đóng góp dấu giày vào bất kỳ bàn thắng nào, Kroos vẫn khiến toàn bộ người xem phải “mắt chữ a mồm chữ o” với màn trình diễn trước Scotland.

Đúng là không còn từ ngữ nào có thể diễn tả chính xác Kroos ở lần đầu trở lại giải đấu lớn kể từ Euro 2020. Một màn trình diễn hoàn hảo nhưng lại rất đỗi bình thường với tiền vệ 34 tuổi, đặc biệt là ở mùa giải năm nay.

80 phút trên sân, Kroos chạm bóng 108 lần, có 101/102 đường chuyền thành công (99%), 4 key pass, 8/8 chuyền bóng dài chính xác cùng 14 lần đưa bóng chính xác vào 1/3 cuối sân. Và tất nhiên anh đứng đầu ở tất cả những thông số đó.

Toni Kroos có màn trình diễn hoàn hảo trước Scotland.
Toni Kroos có màn trình diễn hoàn hảo trước Scotland.

Thế nhưng, đây lại là những thống kê quá quen thuộc với Kroos. Thậm chí nhiều người còn đùa rằng nên đếm số lần huyền thoại Real Madrid trượt chân, hay cập nhập thời tiết còn thú vị hơn.

Thú vị là nếu trừ chuỗi “tuần trăng mật” ấn tượng dưới thời Flick, Đức chỉ thắng vỏn vẹn 7/24 trận mà không có Kroos. Nhưng khi tiền vệ 34 tuổi trở lại, họ lại toàn thắng 4/4. Đó chính là sự khác biệt mà ngôi sao gốc Đông Đức mang lại cho những cổ xe tăng.

Dưới thời Nagelsmann, mọi đường bóng của Đức đều phải qua chân Kroos, cựu sao Real Madrid được xem như người cầm trịch, là trái tim của những cổ xe tăng. Trận đấu muốn nhanh hay chậm đều do 1 tay Kroos quyết định với các đường chuyền của mình.

Như từng đề cập trước đây, cách duy nhất để hạn chế tầm ảnh hưởng của Kroos là không cho anh khoảng trống để chuyền bóng. Tiếc là Scotland lại không làm được điều này.

Suốt 80 phút ở Allianz Arena, ngôi sao 34 tuổi thoải mái chiếm lĩnh khoảng trống và tung ra vô số đường chuyền, qua đó đặt đồng đội vào những vị trí thuận lợi. Và đường đảo cánh cho Kimmich ở bàn mở tỷ số có lẽ là ví dụ rõ ràng nhất.

Toni Kroos là người tung đường đảo cánh chính xác cho Kimmich ở bàn mở tỷ số của Wirtz.
Toni Kroos là người tung đường đảo cánh chính xác cho Kimmich ở bàn mở tỷ số của Wirtz.

102 đường chuyền mà chỉ 1 lần chuyền hỏng, thậm chí con số ở hiệp 1 còn ấn tượng hơn với 55/55 đường chuyền hoàn thành, Kroos đã dễ dàng cho thấy vì sao mình luôn được xem là 1 trong các chân chuyền bậc nhất lịch sử trong suốt sự nghiệp.

Ngoài các đường chuyền cơ bản, việc được lùi xuống ngang hàng hậu vệ cho phép Kroos tung ra những pha chuyền dài đảo cánh chính xác mà mở ra khoảng trống để tấn công - điều mà Kroos đã làm từ trận này qua trận khác suốt 10 năm ở Real Madrid.

Nếu bị các cầu thủ Scotland tạo áp lực, Kroos sẽ không nhận bóng. Thay vào đó, tiền vệ 34 tuổi chủ động di chuyển để tìm kiếm cơ hội, cũng như mở ra khoảng trống cho các đồng đội tiến lên phía trước.

Tóm lại, Đức có Kroos trong đội hình là 1 tập thể hoàn toàn khác, với 1 bậc thầy làm bóng, xây dựng lối chơi từ những đường chuyền chuẩn xác. Bên cạnh đó, kinh nghiệm của tiền vệ 34 tuổi cũng là yếu tố giúp cổ xe tăng vượt qua hoàn cảnh ngặt nghèo.

Vận mệnh của ĐT Đức ở VCK Euro 2024 phụ thuộc rất nhiều vào Kroos.
Vận mệnh của ĐT Đức ở VCK Euro 2024 phụ thuộc rất nhiều vào Kroos.

“Chức vô địch Euro sẽ là món quà đặc biệt để khép lại sự nghiệp của tôi. Không thể đòi hỏi gì hơn thế,” Kroos nói với FourFourTwo.

Đúng vậy, sẽ thật hoàn hảo nếu Kroos có thể kết thúc sự nghiệp huy hoàng của mình bằng chức vô địch Euro ngay trên sân nhà, sau khi cùng Real Madrid nâng cao danh hiệu La LigaChampions League.

Hãy cùng chờ xem liệu nguyện vọng của Toni Kroos có trở thành sự thật vào ngày 15/07 trên SVĐ Olympiastadion Berlin hay không!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd