1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Toni Kroos: Minh chứng thành công với chủ nghĩa hoàn hảo!

Jason Todd

“Ngươi ra đi như người hùng, hoặc sống đủ lâu để trở thành kẻ phản diện.” - Harvey Dent trong The Dark Knight.

Có lẽ đây cũng chính là suy nghĩ của Toni Kroos khi quyết định giải nghệ ở tuổi 34, ở 1 trong những mùa giải xuất sắc nhất sự nghiệp.

Đầu tiên cần hiểu rõ phản diện không phải là người xấu. Nó là từ ám chỉ loại nhân vật đi ngược lại tiêu chuẩn của nhân vật chính. Và trong câu chuyện này, đó là sự xuất sắc trong suốt sự nghiệp của Kroos.

Kroos chỉ muốn được nhớ đến như 1 tiền vệ hàng đầu trong thế hệ của mình, thay vì bị dèm pha khi bước qua sườn dốc sự nghiệp.

“Đơn giản là tại tôi muốn mọi người nhớ đến mình với tư cách là một Toni Kroos ở đỉnh cao phong độ, người có mùa giải hay nhất cho Real Madrid ở tuổi 34,” Toni Kroos nói với tờ Kicker đầu tháng 6.

“Tôi đã làm được điều đó rồi. Mọi người bảo còn quá sớm để tôi giải nghệ, thôi thì tôi sẽ xem đó là một lời khen vậy.”

Đến lúc giải nghệ, Kroos vẫn muốn sự nghiệp của mình phải hoàn hảo nhất có thể.
Đến lúc giải nghệ, Kroos vẫn muốn sự nghiệp của mình phải hoàn hảo nhất có thể.

Vào mùa hè 2016, Toni Kroos đã thiết lập kỷ lục về số đường chuyền ở giai đoạn vòng bảng các VCK Euro. 8 năm sau, anh tự san bằng thành tích tốt nhất của mình, với tỷ lệ chính xác lên đến 95,28%.

Kroos cũng là cầu thủ duy nhất tại Euro 2024 có nhiều hơn 100 đường chuyền vào 1/3 cuối sân, và chỉ thua mỗi Eriksen về số cơ hội tạo ra. Dù đến nay vẫn chưa có bàn thắng hay kiến tạo nào ở Euro 2024, phải xem cách ĐT Đức thi đấu bạn mới hiểu được Kroos xuất sắc như nào.

Có tiền vệ 34 tuổi, Nagelsmann mới có thể hoàn thiện lối chơi kiểm soát bằng vô số đường chuyền của mình. Minh chứng là họ thống trị hoàn toàn ở các hạng mục chuyền bóng, chạm bóng, chuyền bóng vào cuối sân hay phần nào là tạo cơ hội.

ĐT Đức thống trị ở các lĩnh vực liên quan đến kiểm soát.
ĐT Đức thống trị ở các lĩnh vực liên quan đến kiểm soát.

Có thể vì đây là mùa giải cuối cùng nên Kroos mới chơi hay như vậy, hoặc Kroos chọn giải nghệ vì biết không thể tái hiện lại phong độ ấn tượng như thế. Dù gì đi nữa, anh cứ như luôn làm chủ cuộc đời của mình và biết tất cả kết quả sẽ đến vậy.

Suốt 90 phút, ĐT Đức bất lực hoàn toàn trong việc xuyên phá mãnh lưới Sommer. Thế nhưng ngay cả khi sân Deutsche Bank Park như nổ tung sau bàn gỡ của Fullkrug ở phút 90+2, Kroos vẫn bình tĩnh và ung dung trước vòng cấm Thụy Sĩ.

Về phía mình, ĐT Đức đã kết thủ vòng bảng với ngôi vị nhất bảng A. Đồng nghĩa họ sẽ gặp đội nhì bảng C - Anh, Đan Mạch, Slovenia hoặc Serbia - vào ngày vào ngày 30/06 trên sân Signal Iduna Park.

Toni Kroos ung dung với bàn thắng gỡ hòa của Fullkrug ở phút 90+2.
Toni Kroos ung dung với bàn thắng gỡ hòa của Fullkrug ở phút 90+2.

Sau 2 kỳ World Cup thất vọng cực độ, Kroos và Die Mannschaft giờ đây lại là niềm cảm hứng lớn nhất cho toàn bộ người dân nước này. 

Một kết quả ấn tượng hay thậm chí là chức vô địch Euro 2024 chắc chắn sẽ giúp người Đức quên đi toàn bộ kết quả buồn lòng trước đây, cũng như là tiền đề để Die Mannschaft sớm tìm lại vị thế số 1 của mình.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd