1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Top 10 cầu thủ ghi bàn giỏi nhưng vô duyên với danh hiệu: Kane chưa phải bi đát nhất

David Nguyen

Trong lịch sử của môn thể thao vua, có không ít cầu thủ dù ghi được rất nhiều bàn thắng và xô đổ hàng loạt kỷ lục cá nhân. Tuy nhiên, những ngôi sao xuất sắc này lại tỏ ra rất vô duyên với các danh hiệu.

Như thường lệ, Harry Kane lại có thêm một mùa giải xuất sắc với thành tích ghi bàn cực khủng. Tuy nhiên, thủ quân tuyển Anh vẫn tiếp tục trắng tay, khi Bayern Munich bị soán ngôi vương tại Bundesliga và vừa phải dừng chân ở bán kết Champions League

Mặc dù vậy, chân sút sinh năm 1993 không phải là cầu thủ duy nhất vô duyên với các danh hiệu.

Kane đang ôm đầu
Kane vẫn chưa có danh hiệu lớn nào trong sự nghiệp.

Hãy cùng LangTucCau điểm lại 10 ngôi sao đã chơi cho các câu lạc bộ ở năm giải đấu hàng đầu châu Âu kể từ năm 2000, nhưng chưa từng giành được bất kỳ danh hiệu lớn nào trong sự nghiệp.

Wahbi Khazri - 129 bàn thắng

Một chức vô địch Ligue 2 cùng Bastia vào năm 2012 là thành tựu tốt nhất mà Khazri từng đạt được. 

Chàng trai sinh năm 1991 suýt chút nữa đã giành được một danh hiệu lớn vào năm 2020, khi St-Etienne thất bại trước Paris Saint-Germain tại chung kết Cúp quốc gia Pháp.

Mặc dù thi đấu thất vọng tại Sunderland, nhưng tuyển thủ quốc gia Tunisia luôn là một trong những chân sút có tiếng tại giải VĐQG Pháp

Với hơn 100 bàn thắng tại Ligue 1, ai cũng phải công nhận đẳng cấp của tiền đạo 33 tuổi này.

Youssouf Hadji - 137 bàn thắng

Tiền vệ tấn công người Ma-Rốc đã trải qua ba giai đoạn khác nhau với Nancy và đã cùng CLB đăng quang Ligue 2, với tư cách một cầu thủ kỳ cựu vào mùa giải 2015/2016.

Việc Nancy trở lại hạng đấu cao nhất của bóng đá Pháp được xem là một trong những câu chuyện cổ tích lãng mạn nhất của bóng đá hiện đại.

Hadji đã tận hưởng khoảng thời gian ở Ligue 1 với nhiều câu lạc bộ khác nhau trước khi giúp Nancy thăng hạng, nhưng lại không thực sự tạo tiếng vang lớn dù đã ghi hơn 100 bàn thắng ở giải đấu này.

Gylfi Sigurdsson - 147 bàn thắng

Mặc dù có thành tích ghi bàn ấn tượng khi thi đấu ở tuyến giữa cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, Sigurdsson vẫn không thể giành được một danh hiệu lớn.

Sigurdsson
Sigurdsson từng có một thời làm khuynh đảo NHA.

Ngôi sao 34 tuổi đã không còn chinh chiến ở bất kỳ giải đấu nào thuộc Top 5 châu Âu. Cựu ngôi sao Everton hiện đang thi đấu tại quê hương Iceland của mình.

Kevin Volland - 154 bàn thắng

Là một gương mặt đã quá quen thuộc với môi trường bóng đá Đức, có lẽ ít ai biết rằng Kevin Volland từng có khoảng thời gian ba năm khoác áo Monaco. 

Tiền đạo sinh năm 1992 có lẽ luôn cảm thấy bản thân bị đánh giá thấp hơn so với năng lực, nhưng điều đó sẽ khác biệt nếu anh gặp thêm nhiều may mắn trong việc giành được danh hiệu lớn.

Tài năng của Volland là điều không phải bàn cãi khi anh đã có hơn 150 pha lập công trong sự nghiệp. Mặc dù vậy, danh hiệu vẫn là thứ gì đó xa vời ngôi sao người Đức.

Luis Muriel - 157 bàn thắng

Luis Muriel là một trong những tiền đạo được đánh giá thấp nhất trong thập kỷ qua. Các khán giả hâm mộ Serie A có lẽ biết rõ về tuyển thủ người Colombia, và vai trò quan trọng của anh tại đội hình Atalanta dưới thời Gian Piero Gasperini.

Cầu thủ sinh năm 1991 đang thể hiện phong độ tốt ở La Dea, nhưng anh cũng đã ghi được rất nhiều bàn thắng hồi còn thi đấu tại Ý và Tây Ban Nha. 

Việc góp mặt trong đội hình tiêu biểu Serie A mùa giải 2020/2021 là thành tích tốt nhất mà Muriel đạt được trong sự nghiệp, dù Atalanta chỉ là Á quân tại Coppa Italia ở cùng năm đó.

Dimitri Payet – 165 bàn thắng

Không thể phủ nhận rằng Payet sở hữu tài năng để trở thành một cầu thủ bóng đá hàng đầu, và thời gian anh ở West Ham đã chứng minh điều đó.

Điều khiến NHM trầm trồ mỗi khi xem Payet chơi bóng không chỉ bởi các bàn thắng, mà còn là cách anh biến các hậu vệ thành những “gã hề”.

Payet
Payet từng khiến cả Châu Âu phải trầm trò với kỹ năng chơi bóng của mình.

Anh đã gần như tiến tới việc nâng cao danh hiệu cùng tuyển Pháp ở Euro 2016, nhưng lại thất bại trong trận chung kết trước Bồ Đào Nha. 

Vedad Ibisevic – 200 bàn thắng

Với việc giúp Bosnia có lần đầu tiên tham dự một giải đấu lớn vào năm 2014, Ibisevic đã giải nghệ với hơn 180 bàn thắng. Thế nhưng, anh lại không bất kỳ danh hiệu nào để sự nghiệp của mình kết thúc một cách trọn vẹn hơn.

Dù không thành công lắm khi khoác áo PSG vào giữa những năm 2000, Ibisevic rất nhanh chóng tỏa sáng tại Bundesliga, và thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng ở Hoffenheim, Stuttgart và sau đó là Hertha Berlin.

Christian Stuani – 263 bàn thắng

Giấc mộng xưng vương của Girona đã tan biến trong mùa giải này, nhưng họ vẫn sẽ đạt được một vị trí trong top 4 La Liga, chỉ sau hai mùa trở lại hạng đấu cao nhất xứ sở bò tót. 

Stuani cũng góp một phần công sức vào phong độ thăng hoa của đội bóng xứ Catalan tại chiến dịch năm nay. 

Trong phần lớn sự nghiệp của mình, chân sút sinh năm 1986 đã liên tục được phiêu bạt giữa các giải đấu hạng nhất và hạng hai, nhưng chưa bao giờ có cơ hội nâng cao danh hiệu lớn nào dù ghi được hàng trăm bàn thắng.

Antonio Di Natale – 311 bàn thắng

Di Natale được biết đến là một trong những chân sút khét tiếng tại Serie A, khi còn khoác áo Udinese.

Chàng trai sinh năm 1977 đã có số lượng bàn thắng ngang với Lionel MessiCristiano Ronaldo vào những năm đầu của thập niên 2010.

Anh hiện vẫn là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Serie A với 191 bàn trong 385 trận đấu. 

Cựu cầu thủ bóng đá người Ý đã trở nên bùng nổ, sau khi bước qua tuổi 30 và trở thành một trong những chân sút nguy hiểm nhất Châu Âu.

Anh từng được lựa chọn vào Đội hình tiêu biểu Serie A ba lần, hai lần giành danh hiệu Vua phá lưới Serie A và một lần được vinh danh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Coppa Italia mùa giải 2014/2015.

Nhưng bên cạnh những bàn thắng, Di Natale lại chẳng có nổi một danh hiệu lớn. Bóng đá đôi khi là một trò chơi không cân bằng.

Harry Kane – 402 bàn thắng

Với phong độ ghi bàn khủng khiếp cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, Kane đã ba lần giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League

Thủ quân Tam Sư vừa có một mùa giải ra mắt thành công tại Bayern Munich. Tính đến nay, anh đã ghi được 44 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Kane đang ôm đầu
Kane vẫn trắng tay dù đã chuyển tới Bayern.

Với hai trận đấu còn lại, Kane cần ghi thêm 5 bàn thắng tại Bundesliga, để san bằng kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của Robert Lewandowski với 41 bàn thắng. 

Nhưng trớ trêu thay, Kane lại chưa có bất kỳ danh hiệu lớn nào trong sự nghiệp của mình. Đó quả thực là điều đáng buồn với một tiền đạo đã liên tục xô đổ kỷ lục ghi bàn trong lịch sử.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen