1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Top 5 cầu thủ lương cao nhất Euro 2024: Ronaldo 'cân' cả giải đấu

Vanichi

Vào năm 2003, Sir Alex Ferguson đã thuyết phục ban lãnh đạo của Man United đưa về ngôi sao bóng đá trẻ tuổi Cristiano Ronaldo (khi đó mới 18 tuổi) từ Sporting Lisbon. Kể từ đó, cầu thủ này đã liên tục phá vỡ các kỷ lục, cả trên sân cỏ lẫn trong lĩnh vực tài chính.

Tại kỳ Euro 2024 đang diễn ra ở Đức, Ronaldo đã trở thành cầu thủ duy nhất tham dự 6 kỳ Euro, nhờ vào trận đấu với Cộng hòa Séc. Bên cạnh việc lập nên những kỷ lục về chuyên môn, Ronaldo cũng dẫn đầu về thu nhập tại sân chơi Euro, anh đứng đầu trong danh sách những cầu thủ được trả lương cao nhất tại giải đấu cao nhất châu Âu ở cấp độ ĐTQG.

Ronaldo Al Nassr
Ronaldo đã được trả rất nhiều tiền khi chuyển đến thi đấu tại Al Nassr.

Ronaldo đã được trả rất nhiều tiền khi chuyển đến thi đấu tại Al Nassr.

Con số 19 triệu euro mà Man United đã bỏ ra để chiêu mộ Ronaldo khi anh mới 18 tuổi là một kỷ lục vào thời điểm đó. Tuy nhiên, con số đó chỉ là một phần nhỏ so với số tiền mà Ronaldo kiếm được ở thời điểm hiện tại..

Cristiano Ronaldo hiện đang thi đấu ở Saudi Arabia, anh sẽ nhận được số tiền lên đến 200 triệu euro sau khi hoàn thành hợp đồng 2 năm rưỡi với Al Nassr. Cầu thủ được trả lương cao thứ 2 tại Euro lần này là ngôi sao người Pháp, Kylian Mbappe.

Tiếp theo là Kevin De Bruyne của Bỉ ở vị trí thứ 3. Harry Kane của ĐT Anh xếp ở vị trí thứ 4 và Robert Lewandowski của Ba Lan ở vị trí thứ 5. Top 5 cầu thủ được trả lương cao nhất tại Euro 2024 (thu nhập tính theo đô la) cụ thể như sau:

  1. Cristiano Ronaldo; Thu nhập: 260 triệu đô la; ĐTQG Bồ Đào Nha.
  2. Kylian Mbappe; Thu nhập: 110 triệu đô la; ĐTQG Pháp.
  3. Kevin De Bruyne; Thu nhập: 39 triệu đô la; ĐTQG Bỉ.
  4. Harry Kane; Thu nhập: 36 triệu đô la; ĐTQG Anh.
  5. Robert Lewandowski; Thu nhập: 34 triệu đô la; ĐTQG Ba Lan.
Top 4 Euro 2024
4 cầu thủ xếp sau Ronaldo về thù lao nhận được tại Euro 2024.

Các mức lương vừa được đề cập hoàn toàn xứng đáng với tài năng và hiệu ứng truyền thông mà các siêu sao nói trên mang lại cho đội bóng chủ quản. Đây cũng chính là nguồn động lực to lớn để các cầu thủ trẻ phát triển đến đẳng cấp cao nhất.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi