1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tottenham hoàn tất chiêu mộ 'kỷ lục gia' kế nhiệm Son Heung-min

Jason Todd

Sau chuyến du đấu trên đất Nhật Bản, Tottenham lập tức bay sang Hàn Quốc, tiếp tục hành trình trong tour du đấu châu Á mùa hè này. 

Tuy đây không phải lần đầu tiên Spurs đến Hàn Quốc (thực tế đã là lần thứ 4 sau các năm 2005, 2017 và 2022), nhưng lại là lần đầu tiên Gà Trống đến đây với việc ngôi sao Son Heung-min là thủ quân đội bóng (Son chính thức trở thành đội trưởng của Spurs vào mùa hè 2023 sau khi Harry Kane sang Bayern Munich).

Ngay trước khi bay sang Hàn Quốc, Tottenham cũng đã ra thông báo chính thức chiêu mộ Yang Min-hyeok từ CLB Gangwon. Tiền đạo cánh 18 tuổi người Hàn này sẽ gia nhập Spurs vào đầu năm 2025, với bản hợp đồng tới 2030.

Với việc Son Heung-min năm nay đã 32 tuổi, cộng với sức hút của Spurs đối với thị trường Hàn Quốc trong những năm qua, CLB thành London rõ ràng cần tiếp tục duy trì sức ảnh hưởng của mình lên đất nước này. Và việc mang về Yang Min-hyeok là nước đi cần thiết. 

Yang Min-hyeok gia nhập Tottenham từ Gangwon FC.
Yang Min-hyeok gia nhập Tottenham từ Gangwon FC.

Song, quyết định này chắc chắn không chỉ xuất phát từ mục đích thương mại. Đương nhiên, sự phát triển và khả năng thành công trong tương lai của một cầu thủ trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, khó có thể đoán trước. 

Nhưng Yang Min-hyeok thực sự là 1 tài năng đang được đánh giá rất cao và “nổi như cồn” của bóng đá Hàn.

Mùa giải trước ở K-League 1, Gangwon là CLB phải đá playoff trụ hạng, để rồi mùa giải hiện tại, đội bóng này đang bay cao và xếp thứ 2 trên BXH. Trong số những nhân tố đang giúp Gangwon thăng hoa, có Yang Min-hyeok, với 8 bàn thắng và 4 kiến tạo hiện có sau 25 trận đá chính cả thảy từ đầu mùa. 

Mới cách đây 2 hôm, Yang tỏa sáng với 1 bàn và 1 kiến tạo trong chiến thắng 4-2 trước Jeonbuk Hyundai Motors. 

Transfermarkt định giá Yang khoảng 1,2 triệu euro – 1 trong những cầu thủ nội địa của K-League 1 được định giá cao nhất. Hơn nữa, Yang còn sở hữu bảng thành tích đầy ấn tượng.

Yang là cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên của trường trung học được ký hợp đồng ở K-League 1 (mới tháng 6 năm nay); là cầu thủ trẻ nhất ra mắt trong lịch sử Gangwon, cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử Gangwon;

Yang Min-hyeok còn là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử K-League 1; là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử K-League ghi được 2 bàn thắng hoặc kiến tạo trong 2 trận đấu liên tiếp; là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử K-League giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tháng; là cầu thủ bán chuyên đầu tiên trong lịch sử K-League giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tháng.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd