1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Trận chung kết giữa Dortmund và Real Madrid sẽ 'ngã ngũ' vì 3 cặp đấu này!

Jason Todd

Sau khi hạ gục các nhà ĐKVĐ Bundesliga cùng Ligue 1, Real Madrid và Dortmund chính là 2 cái tên cuối cùng góp mặt ở chung kết Champions League 2023/2024.

Trận đấu này rõ ràng rất quan trọng vì nhiều lý do. Nếu Dortmund có thể xóa nhòa nỗi đau Wembley 2012, thì Real Madrid lại đứng trước cơ hội lần thứ 15 nâng cao chiếc cúp bạc danh giá.

Đây đồng thời còn là các màn chia tay với KroosReus, những huyền thoại sẽ chính thức khép lại hành trình tại CLB sau tiếng còi mãn cuộc. Vậy nên hai đội có thừa lý do để đem đến một màn trình diễn đỉnh cao về cả chiến thuật, chuyên môn và tâm lý.

Giờ đây LangTucCau sẽ chọn ra 3 cặp đấu có thể quyết định kết quả chung cuộc ở Wembley vào đêm mai.

Vinicius vs Kobel

Vốn đang là ứng viên cho QBV, Vinicius Jr. rõ ràng đang chơi rất xuất sắc ở mùa giải 2023/2024. 

Chức vô địch Champions League hoàn toàn có thể giúp siêu sao Brazil tiến gần hơn đến danh hiệu cá nhân cao quý trên. Nhưng trước tiên, Vinicius Jr. cần phải tìm cách đánh bại Gregor Kobel.

Kobel chính là điểm tựa vững chắc giúp Dortmund tiến vào trận chung kết, và nhận định này đã được các số liệu thống kê xác thực. Thủ thành 26 tuổi chỉ thủng lưới 1,3 bàn/trận và thực hiện đến 3,1 pha cứu thua, cùng tỷ lệ thành công 71% mỗi 90 phút.

Nhưng thành tích của Kobel ở Champions League còn ấn tượng hơn nhiều. Thủ thành người Thụy Sĩ đã thực hiện 3,8 pha cứu thua/trận với tỷ lệ cao nhất là 84%, và hóa giải 6,09 bàn thua kỳ vọng sau 11 trận.

Hơn nữa, Kobel cũng giữ sạch lưới 6 trận và thành tích cản phá phạt đền lên đến 50%. Vậy nên chọc thủng lưới Kobel sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng cho Real Madrid, và trách nhiệm tạo ra các cơ hội nguy hiểm 1 lần nữa lại thuộc về Vinicius.

Là người thừa đột biến ở 1/3 cuối sân cùng khả năng dứt điểm thượng hạng, cuộc đối đầu của Vinicius với Kobel sẽ là màn so tài rất đáng xem.

Bellingham vs Brandt

Jude Bellingham chắc chắn là tâm điểm tại Wembley, nhất là khi tái đấu với Dortmund ngay trên quê nhà. Chạm mặt với những gương mặt quá quen thuộc, ngôi sao người Anh có thể là chìa khóa giúp Real Madrid mở ra bước ngoặt trận đấu.

Bellingham nhiều khả năng tiếp tục thi đấu ở đỉnh kim cương hàng tiền vệ trong sơ đồ 4-4-2, qua đó tìm cách tham gia vào khâu lên bóng và thực hiện những tình huống đe dọa bằng các pha xâm nhập vòng cấm.

Bên kia chiến tuyến, Julian Brandt sẽ là “nhạc trưởng” của Dortmund với phong độ cực ấn tượng trong thời gian gần đây. Thi đấu sau Fullkrug, tiền vệ người Đức luôn biết cách tạo ra nguy hiểm ở 1/3 cuối sân.

Sau 11 lần ra sân ở Champions League 2023/2024, Brandt đã có 2 bàn thắng cùng 2 kiến tạo. Hơn nữa, ngôi sao 28 tuổi còn góp dấu giày vào 18 bàn thắng tại Bundesliga, với 2,6 key pass/trận và 18 lần tạo cơ hội ngon ăn suốt mùa giải.

Do đó, màn trình diễn của cả hai sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong sự thành bại của Real Madrid và Dortmund.

Mendy vs Sancho

Giống 2 cặp đấu với Man CityBayern, Real Madrid hứa hẹn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước các chân chạy cánh thượng hạng. Và Jadon Sancho là mối lo ngại lớn nhất cho đoàn quân Ancelotti.

Chính màn trình diễn chói sáng của ngôi sao người Anh là yếu tố chủ chốt giúp Dortmund vượt qua PSG. Thậm chí Sancho còn tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong chiến thắng 4-0 của đội nhà trước Darmstadt ở vòng đấu cuối cùng.

Dù chơi tốt ở 2 cánh, Sancho thường có xu hướng hoạt động ở hành lang phải thời gian gần đây. Thế nên mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào Ferland Mendy, người trấn giữ khu vực này của Real Madrid.

Bản thân hậu vệ người Pháp cũng đang có phong độ khá tốt. Vậy nên cuộc chạm trán của Mendy và Sancho dự kiến sẽ diễn ra cực kỳ thú vị.

Tất nhiên các thông tin trên chỉ dừng ở mức suy đoán. Các cầu thủ khác vẫn có thể tác động trực tiếp đến kết quả chung cuộc. Hãy cùng chờ xem đâu mới là những cái tên tỏa sáng ở Wembley, và liệu Kroos hay Reus mới là người được hưởng niềm vui cuối cùng!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd