1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Trở lại tuyển Đức, Kroos 'bật đèn xanh' đồng ý gia hạn với Real Madrid?

Jason Todd

Gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha, Real Madrid tin rằng quyết định trở lại đội tuyển Đức của Toni Kroos là dấu hiệu tích cực để tiếp tục giữ chân tiền vệ này vào mùa hè năm nay.

Sẽ không quá khó hiểu nếu việc Kroos đồng ý quay lại tuyển Đức là một trong những thông tin nổi bật khắp các trang báo từ đêm qua cho đến nay. Động thái này diễn ra sau khi tiền vệ 34 tuổi quyết định từ giã ĐTQG khi Die Mannschaft để lại màn trình diễn đáng thất vọng ở Euro 2020.

Kroos thông báo về quyết định của mình trên Instagram cá nhân: "Này các bạn, tôi muốn nói ngắn gọn rằng: Tôi sẽ trở lại thi đấu cho ĐT Đức vào tháng 3 tới. Tại sao ư? Vì HLV ĐTQG đã đề nghị nên tôi đồng ý và tôi chắc chắn rằng ở kỳ EURO sắp tới, chúng tôi có thể làm được nhiều điều hơn hầu hết mọi người nghĩ lúc này!"

Kroos thông báo trở lại tuyển Đức thông qua bài đăng trên Instagram cá nhân.
Kroos thông báo trở lại tuyển Đức thông qua bài đăng trên Instagram cá nhân.

Bên cạnh đó, Kroos còn chia sẻ thêm trên podcast cá nhân: "HLV Nagelsmann đã liên lạc với tôi và hỏi rằng liệu tôi có thể tưởng tượng được việc mình trở lại tuyển Đức không, cho đến lúc đó thì tôi vẫn chưa nghĩ đến việc này. Chúng tôi đồng ý rằng tôi sẽ cân nhắc ý tưởng này và xem điều gì sẽ xảy ra.

Tôi đã suy nghĩ về nó rất nhiều. Nếu tôi về lại tuyển thì sao? Nếu không thì sao? Mỗi lần trò chuyện với Julian, chúng tôi không đi sâu vào chi tiết nhưng tôi dần dần bị thuyết phục. 

Đó là lý do tại sao tôi muốn đưa ra quyết định vào thời điểm thích hợp để không ai phải chờ đợi. Tôi vô cùng hài lòng với quyết định của mình. Phải mất một thời gian tôi mới chắc chắn được mình muốn gì. 

Tất nhiên là tôi muốn giúp đội nhà một tay. Nhưng chắc chắn tôi không phải vị cứu tinh gì đâu. Tôi chỉ là một bánh răng liên kết với những người khác với hy vọng cỗ máy của tuyển Đức sẽ hoạt động tốt. 

Tôi biết rõ về đồng đội trên tuyển, họ đều là những cầu thủ giỏi. Giờ là lúc để chứng minh khả năng của chúng tôi với vai trò là một đội đoàn kết.

Tôi cảm thấy tốt và sẵn sàng về mặt thể chất để thi đấu cho đội tuyển mà không gặp bất cứ vấn đề nào. Việc tôi là một nhân tố cần thiết cho EURO trên sân nhà là một động lực để tôi quay trở lại."

Kroos thừa nhận Nagelsmann là người thuyết phục anh trở lại tuyển Đức.
Kroos thừa nhận Nagelsmann là người thuyết phục anh trở lại tuyển Đức.

Và theo Mundo Deportivo, hiện đội tuyển Đức không phải là những người duy nhất vui mừng vì quyết định khá bất ngờ của Toni Kroos. Cùng với các nhà vô địch World Cup 2014, Real Madrid cũng rất hài lòng với động thái này.

Nguồn tin trên khẳng định động thái này của Kroos “là một quyết định níu kéo hy vọng của Real Madrid” trong quá trình gia hạn với tiền vệ này sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Tất nhiên, tất cả đều biết rằng hợp đồng hiện tại giữa Kroos và Los Blancos sẽ sớm hết hạn vào mùa hè năm nay, điều đó làm dấy lên không ít nghi ngờ về việc tiền vệ người Đức cân nhắc giải nghệ.

Real Madrid hy vọng Kroos sẽ đồng ý gia hạn trước khi mùa giải năm nay khép lại.
Real Madrid hy vọng Kroos sẽ đồng ý gia hạn trước khi mùa giải năm nay khép lại.

Cập bến Bernabeu từ Bayern Munich vào mùa hè 2014, Kroos vẫn luôn là mảnh ghép không thể thiếu trong hệ thống tiền vệ của Real Madrid. Hiện tại, tiền vệ người Đức đã đóng góp 1 bàn thắng cùng 7 kiến tạo sau 33 lần ra sân cho Los Blancos trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, thông báo của Kroos vào ngày hôm qua được Chủ tịch Florentino Perez và BLĐ Real Madrid đánh giá rất cao, cũng như là dấu hiệu cho thấy ngôi sao 34 tuổi vẫn mong muốn được tiếp tục  thi đấu ở cấp độ cao nhất.

Do đó, Los Blancos hiện rất hy vọng Kroos sẽ đồng ý đặt bút vào bản hợp đồng mới với CLB kéo dài đến 2025 trước khi mùa giải năm nay khép lại.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd