1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Trợ lý cựu HLV Man United ứng tuyển vào chiếc ghế nóng của ĐT Việt Nam

Gnoud

Gnoud

Marco Pezzaiuoli, người từng giữ chức vụ trợ lý HLV cho Ralf Rangnick (cựu HLV Manchester United), mới đây đã nộp hồ sơ ứng tuyển lên VFF với mong muốn được dẫn dắt ĐTQG Việt Nam.

Sau khi nói lời chia tay HLV Philippe Troussier, VFF vẫn đang tích cực tìm kiếm người thay thế phù hợp để ngồi vào chiếc ghế nóng đang bị bỏ trống.

Rút kinh nghiệm từ những lần trước, thay vì đàm phán với một ứng viên duy nhất, VFF sẽ xem xét, chọn lọc từ nhiều hồ sơ khác nhau trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

Đã có rất nhiều nhà cầm quân thể hiện mong muốn được dẫn dắt ĐT Việt Nam, mới đây nhất là trường hợp của Marco Pezzaiuoli, cựu trợ lý của HLV Ralf Rangnick.

Marco Pezzaiuoli ứng tuyển vào vị trí HLV trưởng của ĐT Việt Nam
Marco Pezzaiuoli ứng tuyển vào vị trí HLV trưởng của ĐT Việt Nam.

Sinh năm 1968 tại Đức, Pezzaiuoli được biết đến là một chiến lược gia có tiếng tại Bundesliga và nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong việc phát triển bóng đá trẻ.

Ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình tại CLB Karlsruher (Đức) vào năm 2002, sau đó chuyển đến Hàn Quốc làm trợ lý HLV cho CLB Suwon Samsung Bluewings (mùa giải 2004/2005).

Kết thúc hợp đồng tại xứ sở Kim Chi, nhà cầm quân 65 tuổi trở lại quê hương và dành 4 năm để dẫn dắt các đội tuyển trẻ của Đức. Năm 2009, ông lên ngôi vô địch U17 châu Âu cùng U17 Đức.

Một năm sau, ông nhận lời làm trợ lý cho HLV Rangnick tại Hoffenheim. Khi Rangnick chuyển đến Schalke, Hoffenheim quyết định bổ nhiệm Pezzaiuoli làm HLV tạm quyền cho đến hết mùa giải 2010/2011.

Nhà cầm quân sinh năm 1968 sau đó tìm kiếm cơ hội ở một số CLB châu Á như Cerezo Osaka của Nhật Bản, Quảng Châu Hằng Đại của Trung Quốc hay Bengaluru FC của Ấn Độ.

Pezzaiuoli từng là trợ lý của HLV Ralf Rangnick
Pezzaiuoli từng là trợ lý của HLV Ralf Rangnick.

Xuyên suốt sự nghiệp huấn luyện của mình, Pezzaiuoli không gặt hái được thành tích nào quá nổi trội ngoài chức vô địch U17 châu Âu năm 2009.

Về phía LĐBĐ Việt Nam, ngoài việc tìm kiếm một HLV có chuyên môn cao, VFF còn muốn các ứng viên phải đảm bảo những thành tích tốt trong ít nhất 3-5 năm trở lại đây.

Do đó, ông Marco Pezzaiuoli sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đồng nghiệp Hàn Quốc hay Nhật Bản. Vị trí HLV trưởng sẽ được VFF chốt vào cuối tháng 5 tới.

0

0 bình luận

Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud