1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Trở về Ai Cập, Mo Salah lập tức báo hung tin cho Liverpool khiến HLV Klopp đứng ngồi không yên

Jason Todd

Liverpool đã sớm phải cảm nhận sự khắc nghiệt ở phần còn lại của mùa giải với chấn thương mới nhất của Mohamed Salah. 

Cùng đội tuyển Ai Cập bước vào lượt trận đấu thứ hai tại bảng B AFCON 2023 trong trận đấu với Ghana, Mo Salah đã buộc phải kìm nước mắt rời sân ngay sau 45 phút đầu tiên.

Hiện có không ít thông tin cho rằng siêu sao của Liverpool đã gặp chấn thương gân khoeo khi tiền đạo này phải giữ phía sau chân trước khi ngã xuống đất. Salah ngay lập tức nhận được sự quan tâm từ thủ thành Ofori của đội tuyển Ghana và các đồng đội.

Thế nhưng nhìn vào biểu hiện của Mo Salah, BHL Liverpool và người hâm mộ hoàn toàn có lý do lo lắng. Chân sút 31 tuổi phải nhờ đến sự giúp đỡ của các nhân viên y tế đội tuyển Ai Cập mới có thể rời khỏi sân. Dù vậy, hiện vẫn chưa rõ mức độ chấn thương chính xác của tiền đạo này.

Mo Salah chấn thương
Mo Salah nhiều khả năng đã dính chấn thương gân khoeo trong trận đấu với ĐT Ghana.

Phát biểu ở phần họp báo sau trận đấu, HLV đội tuyển Ai Cập, Rui Votoria xác nhận Salah sẽ sớm trải qua các cuộc kiểm tra y tế.

“Tôi hy vọng đó không phải là vấn đề quá lớn… nhưng bây giờ, tôi không biết, vì còn quá sớm để biết chính xác bất cứ thông tin gì,” vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha chia sẻ.

“Tôi nghĩ nó không nghiêm trọng, nhưng hãy chờ xem liệu Salah có thể sớm bình phục hay không.”

Trong khi đó, đội ngũ y tế của Liverpool cũng đã lên đường sang Bờ Biển Ngà để kiểm tra tình trạng của Mo Salah, cũng như trực tiếp tham gia theo dõi tiến trình phục hồi từ các chuyên viên y tế Ai Cập.

Tùy thuộc vào mức độ chấn thương, siêu sao 31 tuổi có thể phải ngồi ngoài tới 6 tuần, đồng nghĩa khép lại chiến dịch AFCON 2023 cùng đội tuyển Ai Cập. 

Chấn thương gân khoeo ở mức độ nhẹ có thể khiến cầu thủ phải nghỉ thi đấu ít nhất từ 1 đến 2 tuần. Dù vậy, ở những tình huống nghiêm trọng hơn, con số này sẽ kéo dài lên đến 6 tuần.

Đây chắc chắn là thông tin không hề tích cực tí nào với cả đội tuyển Ai Cập và Liverpool. Mới chỉ có đúng 2 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên tại AFCON, Ai Cập hiện vẫn chưa thể chắc suất góp mặt ở vòng loại trực tiếp.

Jurgen Klopp thất vọng
Salah chấn thương chắc chắn là 'gáo nước lạnh' với HLV Klopp vào lúc này.

Trong khi Liverpool lại chuẩn bị bước vào giai đoạn quyết định của mùa giải. Mo Salah cho đến nay đã trực tiếp đóng góp vào 27 bàn thắng sau 27 lần ra sân cho Lữ đoàn đỏ trên mọi đấu trường. 

Hiện Liverpool đang tạm dẫn đầu đoàn đua Ngoại hạng Anh với 45 điểm sau 20 vòng đấu, nhiều hơn 2 điểm với các đối thủ xếp sau là Man City và Aston Villa, nhưng lại thi đấu ít hơn Villa 1 trận.

Trước mắt HLV Klopp cùng các học trò sẽ là chuyến làm khách trước Bournemouth vào ngày 21/01. Sau đó 4 ngày, Liverpool sẽ bước vào trận Bán kết lượt về Carabao Cup với Fulham, trước khi kết thúc tháng Một bằng cuộc chạm trán Norwich tại Vòng 4 FA Cup vào ngày 28/01.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd