1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chấn động: Trọng tài 'bẩn' cầm còi trận đấu giữa Anh và Hà Lan!

Yên Trang

Trọng tài Đức, ông Felix Zwayer - người được UEFA lựa chọn cầm còi trận bán kết Euro 2024 giữa Anh với Hà Lan từng bị phát hiện nhận hối lộ 300 euro từ trọng tài đồng nghiệp Robert Hoyzer trong một vụ bê bối dàn xếp tỷ số vào năm 2005. Vào năm 2021, tính liêm khiết và công minh của ông tiếp tục bị đặt dấu hỏi bởi chính Jude Bellingham

Trọng tài Felix Zwayer giơ tay.
Trọng tài Felix Zwayer từng bị cấm cầm còi 6 tháng vì dính bê bối dàn xếp tỷ số.

Sau trận thua 2-3 của Borussia Dortmund trước Bayern Munich vào tháng 12 năm 2021, Jude Bellingham trong phần trả lời báo chí đã đưa ra những phát biểu nghi ngờ tính chính trực của ông Felix Zwayer. 

Lá đơn tố cáo được Bellingham gửi đến cảnh sát Đức và một cuộc điều tra được tiến hành. Ông Zwayer sau đó đã phải tạm nghỉ việc 2 tháng, còn cầu thủ người Anh thì bị phạt 40.000 euro bởi các cơ quan quản lý bóng đá Đức.

Ở trận đấu đó, các cầu thủ Dortmund tỏ ra không hài lòng với một số quyết định của trọng tài 43 tuổi, bao gồm cả tình huống thổi phạt đền khi Mats Hummels bị cho là có lỗi dùng tay chơi bóng vào thời điểm tỷ số đang là 2-2.

Jude đã chia sẻ với Viaplay Football sau trận đấu rằng: 

“Theo tôi, đó không phải là một quả phạt đền. Hummels thậm chí còn không nhìn thấy quả bóng và đang tranh chấp với cầu thủ đối phương. Bóng chạm vào Hummels nhưng tôi không nghĩ anh ấy không cố ý.

Khi bạn bổ nhiệm một trọng tài từng dính líu đến dàn xếp tỷ số để điều khiển trận đấu quan trọng nhất nước Đức thì còn trông đợi gì nữa?”

Felix Zwayer và Jude Bellingham
Jude Bellingham từng chỉ trích Felix Zwayer khi thi đấu cho Dortmund năm 2021.

Sau khi được hỏi về việc trọng tài Zwayer được chỉ định bắt chính trận đấu sắp tới, hậu vệ tuyển Anh Luke Shaw đã đưa ra một phản ứng đầy chuyên nghiệp:

"Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng quyết định của UEFA về việc chọn trọng tài. ối với chúng tôi, điều đó sẽ không ảnh hưởng gì đến sự tập trung và quyết tâm của đội.

Đây sẽ là lần thứ 2 Zwayer điều khiển một trận đấu có sự tham gia của ĐT Hà Lan. Trước đó, ông đã từng cầm còi trận thắng của họ trước Romania ở vòng 16 đội."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang