1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Trọng tài 'bùa hộ mệnh' cầm còi, Việt Nam phấn khích trước trận tái đấu với Indonesia

Jason Todd

Faghani Alireza chính thức là trọng tài điều khiển trận tái đấu giữa Việt Nam và Indonesia ở sân Mỹ Đình vào ngày 26/03 tới đây.

Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trọng tài mang 2 quốc tịch Úc và Iran, Faghani Alireza đã được chỉ định cầm còi trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia.

Ông Alireza vốn là một trọng tài nổi tiếng của FIFA và đã từng tham gia cầm còi nhiều trận đấu lớn ở các giải như Asian Cup, World Cup, Club World Cup,...

Trọng tài Faghani Alireza từng đảm nhận nhiệm vụ ở những giải đấu hàng đầu thế giới.
Trọng tài Faghani Alireza từng đảm nhận nhiệm vụ ở những giải đấu hàng đầu thế giới.

Trong khi đó, 2 trợ lý trọng tài là George Larkrindis và Ryan Gallagher, đều là người Úc, người còn lại sẽ là trọng tài quốc tịch Iran, ông Heidari Bijian.

Với việc ông Faghani Alireza, người từng có nhiều kết quả tốt với Việt Nam, đảm nhận điều khiển trận đấu tại Mỹ Đình được xem một thông tin rất tích cực cho Những chiến binh sao Vàng.

Trong quá khứ, trọng tài Faghani Alireza đã 2 lần cầm còi các trận đấu có sự góp mặt của Việt Nam, và tình cờ là đội bóng của chúng ta đều giành chiến thắng.

Vì vậy, dễ hiểu khi vị vua áo đen người Iran được xem là “bùa hộ mệnh” của đoàn quân HLV Philippe Troussier.

Ở lần đầu tiên trọng tài Faghani Alireza làm nhiệm vụ, Việt Nam đã đánh bại Malaysia 1-0 trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 tại Mỹ Đình.

Trận đấu còn lại là khi Việt Nam vượt qua Jordan 4-2 trên chấm phạt đền ở vòng 16 đội Asian Cup 2019.

Việt Nam đã lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 trong trận đấu do Faghani Alireza cầm còi.
Việt Nam đã lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 trong trận đấu do Faghani Alireza cầm còi.

Trái ngược với Việt Nam, Indonesia lại không mấy thiện cảm với trọng tài Faghani Alireza. Họ đã nhận thất 0-2 trước Malaysia trong trận đấu duy nhất do trọng tài này cầm còi ở vòng loại World Cup 2022.

Về phía mình, sau thất bại ở Bung Karno vào ngày 21/03 vừa qua, Việt Nam đã để chính đối thủ Indonesia chiếm lấy vị trí thứ 2 ở bảng F với 2 điểm nhiều hơn.

Vì vậy, thầy trò Troussier sẽ buộc phải giành chiến thắng trong cuộc tái đấu tại Mỹ Đình, nếu muốn níu kéo hy vọng tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd