1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Trossard mất suất đá chính ở ĐT Bỉ vì... ông bố 'báo đời'?

Jason Todd

Bên cạnh Lukaku, Trossard tiếp tục là tâm điểm chỉ trích của ĐT Bỉ ở Euro 2024, nhất là khi đem những màn trình diễn của anh so với kỳ vọng từ người hâm mộ.

Ở thất bại tai hại trước Slovakia ở trận mở màn, Trossard chính là 1 trong các cái tên để lại nhiều thất vọng nhất bên phía ĐT Bỉ. Suốt 74 phút trên sân, ngôi sao của Arsenal thực hiện hỏng đến 7/21 đường chuyền, 0 lần đi bóng thành công và chỉ có 1/2 cú sút trúng đích.

Trossard là 1 trong những cầu thủ tệ nhất của ĐT Bỉ trong trận thua Slovakia.
Trossard là 1 trong những cầu thủ tệ nhất của ĐT Bỉ trong trận thua Slovakia.

Đáp lại phản ứng gay gắt từ người hâm mộ nước nhà, bố của Trossard, ông Peter lập tức lên tiếng đáp trả. Ông cho rằng HLV Domenico Tedesco mới là người chịu trách nhiệm cho thất bại của ĐT Bỉ thay vì con trai mình.

“Tôi không nghĩ Tedesco đủ giỏi để huấn luyện ĐT Bỉ. Ông ấy không quyết đoán như Roberto Martinez,” ông Peter nói với De Morgen.

“Trossard bị chỉ trích chỉ vì nó liên tục bị thay đổi từ vị trí này sang vị trí khác. Thật khó để có thể thi đấu tốt nếu chuyện này cứ diễn ra.

Đừng đánh giá thấp Romania, nhất là khi họ vừa đánh bại Ukraine. Nhưng hy vọng tôi sai, ĐT Bỉ sẽ thắng và tiếp tục chiến đấu hết mình.”

Bố của Trossard cho rằng HLV Tedesco là nguyên nhân khiến con trai mình thi đấu tệ.
Bố của Trossard cho rằng HLV Tedesco là nguyên nhân khiến con trai mình thi đấu tệ.

Và với những gì đã diễn ra rạng sáng nay, có lẽ bố của Trossard nên xem lại các phát biểu của mình. Nhiều người tin rằng ông bố vạ miệng chính là lý do khiến ngôi sao của Arsenal dự bị trong trận thắng trước Romania.

Không những thế, ĐT Bỉ thậm chí còn giành chiến thắng 2-0 trước Romania trong ngày Trossard xuất phát trên băng ghế dự bị.

Ngay cả khi vào sân thay Lukebakio ở phút 56, tiền vệ 29 tuổi cũng chẳng chơi tốt hơn là bao. Sau 34 phút, anh không thực hiện bất kỳ cú sút trúng đích nào, 17 lần chạm bóng và chỉ có 6/10 đường chuyền thành công.

Trossard tiếp tục để lại màn trình diễn đáng quên trước Romania.
Trossard tiếp tục để lại màn trình diễn đáng quên trước Romania.

Về phía mình, trận thắng của ĐT Bỉ rạng sáng nay đã biến bảng E trở thành “bảng tử thần” thật sự khi cả 4 đội đều cùng có 3 điểm. Vậy nên những diễn biến trong 2 trận đấu ở lượt cuối chắc chắn sẽ rất hấp dẫn và có tác động lớn vào thể cục bảng đấu.

Hiện Bỉ vẫn được đánh giá là đội nắm nhiều lợi thế khi chạm trán với Ukraine ở trận đấu tiếp theo. Dẫu vậy nếu không cẩn thận, thầy trò Tedesco hoàn toàn có thể trả giá đắt và để “cơn ác mộng” World Cup 2022 quay về - giải đấu họ bị loại ở vòng bảng.

Hãy cùng chờ xem liệu ĐT Bỉ có thể điền tên mình vào vòng 16 đội sau khi trận đấu với Ukraine trên sân MHP Arena vào ngày 26/06 khép lại!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd