1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Trụ cột bỏ ngỏ khả năng ra sân, ĐT Anh đối diện với mất mát lớn ở trận mở màn Euro

David Nguyen

Hiện tại, Bukayo Saka đang không có tình trạng thể lực tốt nhất để có thể tham gia trận mở màn Euro 2024 của ĐT Anh. 

Do đó, Gareth Southgate buộc phải xem xét các lựa chọn thay thế trên hàng công trước cuộc đối đầu với Serbia tại bảng C vào chủ nhật tới.

Kể từ lúc được triệu tập lên tuyển quốc gia lần đầu tiên vào năm 2020, Saka đã trở thành gương mặt thường xuyên góp mặt trong đội hình của Southgate.

Tuy nhiên, một chấn thương cơ đùi khiến Saka không thể tham gia trận đấu cuối cùng của Arsenal ở mùa giải năm ngoái. Ngôi sao sinh năm 2001 hiện vẫn chưa hoàn toàn hồi phục.

Saka đã không ra sân cho tuyển Anh trong trận giao hữu trước thềm Euro 2024 với Bosnia cách đây một tuần. 

Saka là gương mặt quan trọng trên hàng công của Tam Sư
Saka là gương mặt quan trọng trên hàng công của Tam Sư.

Các bàn thắng của Cole Palmer, Trent Alexander-ArnoldHarry Kane đã mang về chiến thắng 3-0 cho Tam Sư tại sân St James' Park.

Mặc dù vậy, tiền đạo thuộc biên chế Arsenal vẫn có tên trong danh sách đội hình ở trận thua Iceland vào thứ Sáu tuần trước, và đã được tung vào sân thay cho Anthony Gordon trong hiệp hai.

Theo Daily Mirror, Saka vẫn còn lo lắng về tình trạng thể lực. Southgate cùng đội ngũ y tế của ĐT Anh phải quản lý chương trình tập luyện của chàng trai 22 tuổi trước giải đấu diễn ra tại Đức.

Nguồn tin trên cho rằng bản thân ngôi sao của Arsenal hy vọng có thể ra sân từ đầu vào cuối tuần này. 

Tuy nhiên, Southgate nhiều khả năng sẽ để Saka nghỉ ngơi ở cuộc đối đầu với Serbia để tránh nguy cơ chấn thương nặng hơn.

Southgate nhiều khả năng sẽ không mạo hiểm với chấn thương của Saka
Southgate nhiều khả năng sẽ không mạo hiểm với chấn thương của Saka.

Sau trận thua Iceland, nhà cầm quân 53 tuổi xác nhận rằng cầu thủ sinh năm 2001 đã vắng mặt ở một số buổi tập, và thể trạng của anh sẽ được theo dõi một cách gắt gao trong những ngày tới.

Saka đã thi đấu ở mọi cấp độ trẻ của tuyển Anh. Tính đến nay, anh ghi tổng cộng 11 bàn trong 33 trận ra sân cho đội tuyển quốc gia dưới thời Gareth Southgate.

Cầu thủ trưởng thành từ học viện Arsenal từng đóng vai trò quan trọng tại chiến dịch Euro gần nhất của Tam Sư, giải đấu mà thầy trò Southgate nhận thất bại đau đớn ở loạt sút luân lưu trước người Ý tại Wembley.

Hãy cùng chờ xem Saka có thể tỏa sáng để giúp đại diện đến từ xứ sở sương mù bước lên đỉnh châu Âu ở mùa hè năm nay hay không.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen