1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Trước trận đại chiến, Nguyễn Filip tuyên bố ĐT Việt Nam không sợ Indonesia

Dau Archie

Theo thủ môn Nguyễn Filip, mặc dù Indonesia có dàn cầu thủ nhập tịch mạnh hơn và được hưởng lợi thế sân nhà, nhưng Việt Nam đủ sức mạnh để có thể giành điểm trong trận đấu ngày hôm nay.

"Indonesia hiện tại mạnh hơn so với trước đây nhờ sự xuất hiện của nhiều cầu thủ nhập tịch, thách thức đối với Việt Nam trong hai trận đấu vòng loại World Cup 2026 sẽ là khá lớn.

Trận lượt đi đặc biệt khó khăn khi Indonesia sẽ được thi đấu trên sân nhà với sự ủng hộ từ hơn 80.000 khán giả. Áp lực đối với chúng tôi sẽ rất cao.

Tuy nhiên, tôi tin rằng ĐT Việt Nam sẽ vượt qua thử thách này và có thể giành được điểm để tiếp tục hành trình của mình", thủ thành 31 tuổi chia sẻ.

Nguyễn Filip
Nguyễn Filip tự tin trước trận làm khách ở Indonesia.

Sau khi thua 1-5 trên sân Iraq và hòa 1-1 trên sân Philippines, Indonesia mới chỉ có một điểm ở bảng F. Trong hai trận sắp tới, đội bóng này sẽ đối đầu liên tiếp với Việt Nam, đội đã có ba điểm.

Trận lượt đi sẽ diễn ra trên sân Gelora Bung Karno lúc 20:30 hôm nay, và trận lượt về sẽ được tổ chức tại Mỹ Đình sau 5 ngày. HLV Shin Tae-yong đã đặt mục tiêu là giành chiến thắng cả hai trận đấu và ghi nhiều bàn thắng, đồng thời giữ sạch lưới.

HLV Shin có niềm tin dựa trên sự hiện diện của nhiều cầu thủ nhập tịch từ châu Âu, chủ yếu là người Hà Lan.

Mặc dù không thể sử dụng Thom Haye và Ragnar Oratmangoen, ông vẫn có chín cầu thủ sinh ra và lớn lên ở nước ngoài, bao gồm các hậu vệ Shayne Pattynama, Jordi Amat, Sandy Walsh, Justin Hubner, Jay Idzes, Nathan Tjoe Aon, tiền vệ Marc Klok, Ivar Jenner và tiền đạo Rafael Struick.

HLV Shin cũng tự tin vì đã giành chiến thắng 1-0 trước Việt Nam tại Asian Cup 2023. Đây là trận thắng đầu tiên của ông trước các đội tuyển Việt Nam kể từ khi ông đến Indonesia làm việc vào năm 2020.

Trận đấu đó cũng chấm dứt chuỗi 8 năm liên tiếp toàn hòa và thua trước Việt Nam của đội bóng xứ vạn đảo.

Đội tuyển Việt Nam tập luyện
ĐT Việt Nam tích cực tập luyện trước trận đấu.

Tuy nhiên, Nguyễn Filip cho rằng Việt Nam chơi không tệ ở trận đấu hồi tháng 1 đó, và chỉ thua Indonesia vì thiếu may mắn.

"Bàn thua hôm ấy đến từ một quả phạt 11m. Tình huống bị phạt đền lại đến từ việc chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ, ít kinh nghiệm", thủ môn này nói.

Nguyễn Filip có bố người Việt Nam, mẹ người CH Czech. Anh nhập tịch Việt Nam ngày 19/12/2023, và Asian Cup 2023 là giải đấu tiên thủ môn này khoác áo tuyển Việt Nam.

Dù đội bị loại sớm với ba trận thua, Nguyễn Filip vẫn để lại ấn tượng với khả năng chơi chân tốt, có nhiều tình huống cứu thua.

Tại Asian Cup 2023, Việt Nam thua Indonesia 0-1 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng. Bàn thua đến ở phút 41 khi Thanh Bình kéo áo Struick trong vòng cấm dù cầu thủ Indonesia ở vị trí không thuận lợi.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie