1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Truyền thông Anh bị chỉ trích vì so sánh Hojlund với Haaland

Dau Archie

Một so sánh số liệu thống kê gần đây về Rasmus Hojlund và Erling Haaland đã thu hút sự phẫn nộ từ những người ủng hộ.

Cầu thủ người Na Uy đã có khởi đầu chói sáng ở Premier League trong màu áo Man City.

Trong khi tiền đạo người Đan Mạch phải mất một thời gian làm quen, trước khi trở thành cầu thủ trẻ nhất  ghi bàn trong 6 trận liên tiếp ở giải đấu. 

Khả năng ghi bàn của họ đã được so sánh kỹ lưỡng, nhưng người hâm mộ cho rằng Sky Sports đã cố tình cầu view khi chọn so sánh hai số 9. Có lẽ một phần là do tên giống nhau của hai cầu thủ này.

Ngoài ra, người hâm mộ nghĩ đơn vị truyền thông nước Anh đang dìm vì Hojlund vì anh chỉ bắt đầu sự nghiệp của mình tại Premier League.

Rasmus Hojlund
Rasmus Hojlund có khởi đầu không thành công.

Sky Sports tập trung vào 20 lần ra sân đầu tiên tại Premier League của Haaland và Hojlund, dựa trên số liệu thống kê do Opta cung cấp.

Haaland đã có một khởi đầu chói sáng ở giải đấu hàng đầu nước Anh khi gia nhập Man City từ Borussia Dortmund, anh ghi 25 bàn và thực hiện 3 đường kiến ​​tạo chỉ sau 20 trận.

Hojlund ghi bàn ít hơn nhưng hiện đã ghi được 7 bàn thắng và 2 đường kiến ​​tạo ở Premier League kể từ khi cập bến vào mùa hè năm 2023.

Điều đó có nghĩa là cầu thủ người Đan Mạch có trung bình 210 phút cho mỗi bàn thắng ở Premier League, so với chỉ 66 phút trong khởi đầu ấn tượng của chân sút người Na Uy. 

Cặp đôi này có số cơ hội được tạo ra tương tự nhau, nhưng tỷ lệ chuyển hóa 33,8% của Haaland khiến anh cao hơn đáng kể so với tỷ lệ của Hojlund là 24,7%. 

Tiền đạo của Man United có tổng xG (bàn thắng kỳ vọng) là 6,5, trong khi Haaland có xG là 17 trong 20 trận đầu tiên.

Erling Haaland
Erling Haaland có khởi đầu thăng hoa cùng Man City.

Một CĐV Quỷ đỏ cho rằng đây là một con số quan trọng cần tập trung vào, vì nó nêu bật sự khác biệt giữa hai đội bóng.

Người này nói: "Chỉ có một chỉ số cần chú ý tới, đó là xG. Hojlund chỉ tích lũy được 6,5xG trong 20 trận đầu tiên, điều này cho thấy vấn đề về khâu kiến tạo của đồng đội. 

Còn Haaland là 17xG. Ở giữa các tuyến và có vô số cơ hội ghi bàn mỗi trận."

Kể từ Giáng sinh, Hojlund đã có 7 bàn thắng ở Premier League sau 6 trận đấu và chỉ số xG là 3,47. 

Điều đó có nghĩa là Hojlund hiện đang ghi bàn sau mỗi 75 phút thi đấu và kết thúc với tỷ lệ chuyển đổi là 64%, trong khi của Haaland là ghi bàn sau mỗi 125 phút thi đấu và tỷ lệ chuyển đổi của anh ấy giảm ở mức 13%.

Rasmus Hojlund ăn mừng
So sánh với Haaland là không công bằng với Hojlund.

Tại sao Sky Sports lại muốn tìm cách hạ gục một chàng trai trẻ đang đạt phong độ nào đó?”, một người hâm mộ United đặt câu hỏi về sự so sánh.

Những người khác cũng đồng tình: "Điều này thậm chí còn khiến những gì hojlund đang làm trở nên ấn tượng hơn."

"Một người hâm mộ khác phản đối: Một người chơi cho câu lạc bộ tốt nhất trên thế giới và một người khác thậm chí còn không nhận được cơ hội từ đồng đội."

Ngay cả người hâm mộ Manchester City cũng không thích thú, có người cho rằng: "Điều này giống như so sánh Pele với Peter Crouch."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie