1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Từ hy vọng thành 'gánh nặng' - Mbappe sẽ khiến Pháp trả giá đắt ở Euro!

Jason Todd

Đón tiếp Canada mà không có Mbappe ở đội hình xuất phát, ĐT Pháp chỉ có trận hòa thất vọng ở trận giao hữu cuối cùng trước thềm VCK Euro 2024.

Trong ngày hiếm hoi trở lại Bordeaux, Canada thực tế mới là đội chơi tốt hơn ở hiệp 1 khi tạo ra rất nhiều sóng gió và 1 lần đưa bóng đi chạm xà ngang. Trong khi Pháp cũng có các cơ hội, đặc biệt ở nửa sau trận đấu.

Dù không có Mbappe trước phút 74 vì chấn thương đầu gối, Pháp vẫn tấn công cực “sáng nước”. Nhưng thứ quan trọng nhất là bàn thắng thì họ lại không có được. Vậy liệu thầy trò Deschamps có đang quá phụ thuộc vào siêu sao 25 tuổi?

Pháp chỉ có trận hòa 0-0 trước Canada trong ngày Mbappe ngồi dự bị.
Pháp chỉ có trận hòa 0-0 trước Canada trong ngày Mbappe ngồi dự bị.

Về phía mình, Deschamps xác nhận Mbappe chưa chắc có thể xuất phát trong trận mở màn với ĐT Áo. Dù vậy, màn trình diễn của chân chạy cánh 25 trước Canada phần nào đã xoa dịu nỗi lo của người hâm mộ.

“Mbappe phải chịu 1 chấn thương trong trận thắng Luxembourg,” Deschamps nói. “Hôm qua, trước buổi tập, cậu ấy thật sự gặp khó vì vết bầm ở đầu gối. Cậu ấy sau đó đã được điều trị và cảm thấy ổn hơn.

May mắn là không có rủi ro nào xảy ra trong 15 phút cậu ấy có mặt trên sân. ĐT Pháp có và không có Mbappe là 2 phiên bản khác nhau, nó buộc phải có sự thay đổi ở 1 vài vị trí.”

Deschamps thừa nhận Pháp là 2 phiên bản khác nhau khi có và không có Mbappe.
Deschamps thừa nhận Pháp là 2 phiên bản khác nhau khi có và không có Mbappe.

Đúng như Deschamps chia sẻ. Không có Mbappe, Canada được phép tổ chức hàng phòng ngự và hàng tiền vệ chắc chắn hơn, từ đó dễ dàng triển khai bóng lên phía trên.

Trong khi Pháp khó lòng áp đặt thế trận ở giữa sân với bộ 3 Griezmann, Kante Camavinga, nhất là khi xếp sau hàng không gồm Giroud, Thuram cùng Dembele không quá nổi bật.

Sau hiệp 1 có phần thất thế, Pháp chủ động tấn công trực diện hơn ở nửa sau trận đấu. Nhưng thay vì có được bàn mở tỷ số, Giroud lại lần lượt phung phí các cơ hội từ các pha phạt góc và đường căng ngang của Dembele.

Giroud tỏ ra quá vô duyên với các cơ hội của mình.
Giroud tỏ ra quá vô duyên với các cơ hội của mình.

Những phút ít ỏi của Mbappe là không đủ để giúp Pháp đến Đức với 2 trận toàn thắng. Và việc Saliba nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận càng cho thấy hàng công đội chủ nhà bế tắc đến dường nào.

Nhưng cũng không thể phủ nhận Canada đã có 1 trận đấu rất hay ở Bordeaux. Màn trình diễn của đội khách đã giúp Pháp nhận ra điểm yếu của mình và biết giữ sạch lưới ở các thế trận kiểu này mới là ưu tiên hàng đầu.

“Toàn đội đã gặp nhiều khó khăn hơn so với Luxembourg và điều đó thật tốt,” Deschamps chia sẻ. “Nó là lời cảnh báo cho chúng tôi về những thách thức trong trận đấu với Áo.

Mọi chuyện hôm nay không hề dễ dàng, nhưng điều tương tự cũng diễn ra với các đội bóng khác tham dự VCK Euro 2024.”

Trận hòa với Canada là minh chứng rõ nhất cho thấy Pháp thật sự là 2 phiên bản khác khi có và không có Mbappe. Thế nên nếu muốn hành trình ở VCK Euro trở nên thuận lợi, Deschamps cần phải sớm tìm ra giải pháp để bớt phụ thuộc vào siêu sao của Real Madrid.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd