1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Từ Paris đến Madrid - Hành trình chạm đến sự vĩ đại của Mbappe

Jason Todd

Dù PSG đã bị loại khỏi Champions League cũng như đến thứ hai mới ra sân ở Ligue 1, Mbappe chắc chắn là một trong những cái tên nhận được nhiều chú ý nhất trong 24 giờ qua.

Siêu sao người Pháp đã chính thức thông báo sẽ rời PSG vào mùa hè năm nay, với cuộc chạm trán Toulouse là lần cuối Mbappe ra sân thi đấu tại Parc des Princes. Và mọi thông tin đều cho thấy điểm đến tiếp theo của chân chạy cánh 25 tuổi sẽ là Real Madrid.

Dù chưa có gì là chính thức, Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron mới đây còn phát biểu: “Tôi tin Real Madrid sẽ cho phép Mbappe tham gia Thế vận hội Olympics.”

Trong khi Luis Enrique chia sẻ ở buổi họp báo trước trận: “Cậu ấy vẫn chưa nói mình sẽ đi đâu, nhưng tôi nghĩ mọi chuyện quá rõ ràng. Tôi hiểu quyết định của Mbappe và chúc cậu ấy những điều tốt đẹp nhất. PSG sẽ vẫn ổn thôi.”

Sự khởi đầu cho hành trình đến vĩ đại

Ở tuổi 25, Mbappe đã luôn là 1 trong những cái tên hàng đầu thế giới. Việc siêu sao người Pháp rời PSG không chỉ đơn giản là tìm kiếm thử thách mới, mà còn là một bước đi được chuẩn bị kỹ càng nhằm bước sang chương mới trong sự nghiệp lẫy lừng trong sự nghiệp.

Theo nhiều nguồn tin uy tín, thương vụ Mbappe cập bến Real Madrid sẽ được thông báo sau trận chung kết Champions League và vào tuần đầu tiên tháng 6.

Mbappe chuyển đến Real Madrid chắc chắn là thương vụ lịch sử của bóng đá thế giới.
Mbappe chuyển đến Real Madrid chắc chắn là thương vụ lịch sử của bóng đá thế giới.

Sẵn sàng thiết lập lên nhiều kỷ lục mới

Hành trình của Mbappe tại nhà vô địch nước Pháp không thật sự quá thành công. Với 255 bàn thắng, siêu sao 25 tuổi chính là chân sút giỏi nhất mọi thời đại của PSG - minh chứng cho thấy tác động to lớn của cầu thủ này tại CLB.

Mbappe mang theo rất nhiều kỳ vọng khi chuyển đến Los Blancos, với một bản hợp đồng 5 năm cùng khoảng lương thưởng đáng kinh ngạc. Những điều này chỉ càng tô điểm thêm giá trị to lớn của nhà vô địch World Cup 2018.

Tầm nhìn cho tương lai

Real Madrid, dưới sự dẫn dắt của Ancelotti, sẽ mạnh hơn rất nhiều với sự xuất hiện của Mbappe. 

Tưởng tượng đội trưởng người Pháp kết hợp với Bellingham cùng Vini Jr. đã vẽ nên một bức tranh tương lai đầy sáng rạng của Los Blancos, mở ra sự thống trị lâu dài ở cả các đấu trường quốc nội và châu Âu.

Mbappe sẽ là sự bổ sung rất chất lượng cho hàng công Real Madrid.
Mbappe sẽ là sự bổ sung rất chất lượng cho hàng công Real Madrid.

Di sản sắp hình thành

Hành trình của Mbappe từ Monaco đến PSG, và sắp tới nhiều khả năng là Real Madrid là câu chuyện về sự tham vọng, tài năng và tầm nhìn chiến lược rõ ràng. 

Việc từ chối trì hoãn, cùng quyết tâm tạo dựng một di sản vượt mọi trở ngại đã nói lên nhiều điều về tính cách và tham vọng của ngôi sao này.

Như cựu chủ tịch Real Madrid, Ramon Calderon chia sẻ một cách khéo léo, Mbappe đã sẵn sàng ghi tên mình vào trang sử hào hùng của đội bóng thủ đô Madrid, thể hiện những gì ưu tú nhất mà CLB đại diện.

Việc Mbappe chuyển đến Real Madrid không chỉ là một vụ chuyển nhượng; đó là minh chứng của di sản đầy hấp dẫn, khát khao chạm đến vĩ đại của bóng đá. Có một điều rất rõ ràng: thế giới bóng đá sắp được chứng kiến một cảnh tượng chuyển giao chưa từng có.

Vì sao Real Madrid chưa thông báo về sự xuất hiện của Mbappe?

Mbappe từng nói với Real Madrid về việc thông báo rời PSG, trong khi gã khổng lồ Tây Ban Nha làm khách trước Leipzig tại vòng 16 đội Champions League.

Người hâm mộ Real Madrid đã sẵn sàng cho sự xuất hiện của Mbappe.
Người hâm mộ Real Madrid đã sẵn sàng cho sự xuất hiện của Mbappe.

Ở chuyến đi ấy, các gương mặt cộm cán trong BLĐ Real Madrid đã nói với Ancelotti rằng họ có thể đưa Mbappe vào kế hoạch cho mùa giải tới. Điều này đến nay vẫn không thay đổi, nhưng, dù đội bóng thủ đô Madrid luôn khẳng định không quan tâm đến ngôi sao này.

Real Madrid không muốn sự xuất hiện của Mbappe gây ảnh hưởng đến trận chung kết Champions League với Dortmund vào ngày 02/06. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu nhà vô địch La Liga không công bố thương vụ lịch sử này cho đến sau trận đấu quan trọng ấy.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd