1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tuyển Anh và bài toán khó mang tên Phil Foden

Gnoud

HLV Gareth Southgate đang phải giải quyết bài toán khó mang tên Phil Foden, người đang gặp bế tắc trong việc tái hiện phong độ xuất sắc tại Man City trên đội tuyển quốc gia. 

Foden được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2023/24, sau khi đóng vai trò then chốt giúp đội chủ sân Etihad lên ngôi vô địch lần thứ 4 liên tiếp, với 19 bàn thắng và 8 kiến tạo.

Tuy nhiên, trái ngược hoàn toàn với sự xuất sắc tại Man City, tiền đạo sinh năm 2000 chưa bao giờ thể hiện được hết khả năng của mình mỗi khi khoác áo ĐT Anh.

Foden đã gặp khó khăn trong hành trình vào đến chung kết Euro 2020 của Tam sư. Anh thi đấu mờ nhạt trong 2 trận đấu đầu tiên và bỏ lỡ trận chung kết trước Italy do chấn thương.

Những đóng góp của anh tại World Cup 2022 cũng không đem lại ấn tượng. Đáng chú ý, trong 13 trận đấu gần nhất của ĐT Anh, Foden chỉ ghi được 1 bàn thắng.

Phil Foden gặp khó khăn mỗi khi lên tuyển
Phil Foden gặp khó khăn mỗi khi lên tuyển.

Ở trận đấu với Serbia, HLV Southgate quyết định sử dụng Jude Bellingham đá vị trí số 10 và Bukayo Saka ở cánh phải. Điều này vô tình đẩy Foden ra cánh trái khiến anh trở nên lạc lõng.

Nên nhớ, tại Man City, tiền đạo sinh năm 2000 thường được Pep Guardiola sử dụng trong vai trò số 10, đôi khi đưa anh sang cánh phải để kéo dãn đội hình đối phương, đồng thời phát huy hết năng lực của cậu học trò.

Tuy nhiên, trước Serbia, những pha đi bóng léo lắc, những đường chuyền tinh tế và những cú dứt điểm sắc lẹm của Foden lại không được thể hiện.

Điều này khiến nhiều người nghi ngờ cách dùng người của HLV Southgate đang có vấn đề, bao gồm Micah Richards - cựu hậu vệ ĐT Anh.

"Đó không phải sở trường của cậu ấy," Richards nói. "Khi bạn sở hữu một tài năng xuất chúng như Foden, cần biết rằng vị trí tốt nhất của cậu ấy là giữa sân.

Việc đặt Foden ở vị trí cánh trái và yêu cậu ấy rê bóng qua đối thủ là không đúng, đó không phải là lối chơi sở trường của cậu ấy."

Một giải pháp khả thi hơn là đưa Bellingham trở lại vị trí tiền vệ trung tâm, thay thế Trent Alexander-Arnold. Foden trở về số 10 thường thấy. Trong khi cánh trái sẽ được thay thế bởi Cole Palmer hoặc Anthony Gordon.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud