1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tuyển Hà Lan nóng mặt sau khi bị trọng tài 'cướp trắng' bàn thắng

Gnoud

Tưởng chừng cú sút cháy lưới của Xavi Simons đã có thể phá vỡ thế bế tắc và giúp “Cơn lốc màu da cam” cuốn bay “Gà trống Gô-loa”, song bàn thắng của anh lại bị trọng tài từ chối.

Theo đó, sau khoảng 5 phút tham khảo ý kiến từ tổ VAR, vị vua áo đen xác nhận hậu vệ Denzel Dumfries đứng dưới hàng phòng ngự của Les Bleus ngay thời điểm Simon dứt điểm.

Dù không trực tiếp tham gia vào tình huống tấn công nhưng cầu thủ thuộc biên chế CLB Inter Milan lại cản hướng đổ người của thủ thành Mike Maignan.

Tình huống trọng tài cho rằng Dumfries (khoảnh đỏ) đã cản trở thủ thành Maignan.
Trọng tài cho rằng Dumfries (khoanh đỏ) đã cản trở thủ thành Maignan.

HLV trưởng ĐT Hà Lan, Ronald Koeman đã xem lại kỹ băng quay chậm và tỏ ra cực kỳ tức giận với quyết định của tổ trọng tài. Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, ông phân tích:

"Đúng là Dumfries đã rơi vào vị trí việt vị, nhưng cậu ấy không hề tác động đến thủ môn, cũng chẳng làm ảnh hưởng việc đổ người của Maignan. Đơn giản là Maignan không thể với tới bóng, và đó là một bàn thắng hoàn toàn hợp lệ."

"Nếu đó là pha bóng việt vị, vậy tại sao họ lại mất đến 5 phút để xem lại tình huống đó, khó đến thế sao?" nhà cầm quân 61 tuổi nói tiếp.

"Tôi không hiểu lắm bởi Dumfries không hề tác động đến thủ môn đội bạn. Chúng tôi mất 3 điểm quá oan ức."

HLV Koeman tức giận với quyết định của trọng tài
HLV Koeman tức giận với quyết định của trọng tài.

Về phía Xavi Simons, anh có cùng quan điểm với HLV Koeman, nhưng đồng thời khẳng định việc tranh cãi lúc này là đã muộn.

"VAR đã đưa ra quyết định và bạn chẳng thể làm gì khác được. Việc của chúng tôi bây giờ là tính toán cho trận đấu tiếp theo" tiền vệ thuộc biên chế Leipzig nói.

"Điều quan trọng là chúng tôi đã có một màn trình diễn tốt. Toàn đội biết rõ sự nguy hiểm của tuyển Pháp và tất nhiên chúng tôi muốn giành chiến thắng, nhưng dù sao 1 điểm cũng rất quan trọng." 

Kết thúc trận hòa không bàn thắng, Hà Lan tiếp tục dẫn đầu bảng D khi có cùng 4 điểm với Les Bleus nhưng hơn về số bàn thắng ghi được.

Theo lịch trình, thầy trò HLV Koeman sẽ đụng độ ĐT Áo ở lượt trận cuối cùng, trong khi Pháp đối đầu Ba Lan. Cả hai trận đấu đều diễn ra vào lúc 23h ngày 25/6.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud