1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tuyển Ý xem nhà vô địch Euro như 'sao quả tạ'

Vanichi
Luciano Spalletti (HLV trưởng của ĐT Ý) đã có những chia sẻ tiền vệ Jorginho, sau màn trình diễn không như ý muốn của cầu thủ này trong trận thua 1-0 trước Tây Ban Nha.

Spalletti thừa nhận rằng ông là người chịu trách nhiệm cho phong độ kém cỏi của Jorginho. Nhà cầm quân 65 tuổi cũng cho biết ông có thể sẽ sử dụng một tiền vệ trung tâm khác trong trận đấu với Croatia.

Trước đó, Spalletti đã tỏ ra khá khó chịu với Jorginho, sau khi thay tiền vệ 32 tuổi ra nghỉ. Trong cuộc họp báo sau trận đấu với Tây Ban Nha, thuyền trưởng của tuyển Ý đã giải thích rõ ràng về quyết định của mình:

"Jorginho phải tham gia phòng ngự, tích cực áp sát và lấy bóng từ đối thủ. Nếu không, sự hiện diện của anh ấy trên sân là vô nghĩa."

Jorginho và Rodri
Jorginho đã chơi không tốt trước ĐT Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo trước trận đấu với Croatia, Spalletti đã nhận toàn bộ trách nhiệm cho màn trình diễn của Jorginho. Ông chia sẻ:

"Cậu ấy có lẽ đã chơi dưới sức trước Tây Ban Nha, nhưng tất cả phụ thuộc vào cách toàn đội chơi. Nếu chúng tôi có thể giữ bóng thì điều đó thật tuyệt, nhưng nếu không thì thật tội nghiệp cho Jorginho, đó không phải lỗi của cậu ấy. Đó là lỗi của tôi"

Chiến lược gia 65 tuổi cũng ca ngợi những phẩm chất đặc biệt của Jorginho, ông nói thêm:

"Jorginho có một khả năng đáng kinh ngạc mà không cầu thủ nào khác có được. Anh ấy hướng dẫn mọi người cách cư xử và là một thủ lĩnh trên sân, chúng tôi không có nhiều cầu thủ như vậy."

Spalletti cũng thừa nhận rằng Jorginho có thể không phù hợp với lối chơi hiện tại của ĐT Ý, ông nhận xét:

"Tuyển Ý đang có những cầu thủ tham vọng và có nhiều động lực phấn đấu hơn Jorginho. Anh ấy là một cầu thủ giỏi, nhưng vẫn có nhiều điểm cần cải thiện, khả năng không chiến yếu kém là một ví dụ."

Spalletti khẳng định rằng ông vẫn tin tưởng vào Jorginho, dù anh có được ra sân trước Croatia hay không. Nicolo Fagioli hoặc Bryan Cristante sẽ là sự thay thế lý tưởng cho Jorginho.

Spalletti có thể sẽ không dùng Jorginho trong trận đấu với Croatia.

ĐT Ý cần thắng hoặc hòa Croatia để giành vé vào vòng 16 đội. Bên kia chiến tuyến, Modric và các đồng đội phải giành chiến thắng nếu muốn đi tiếp.

Khát khao được viết tiếp câu chuyện tại Euro 2024 của 2 đội bóng sẽ làm cuộc đối đầu sắp tới hấp dẫn hơn bao giờ hết.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi