1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

UEFA ban hành 'thiết quân luật' tại Euro 2024 sau sự cố của Ronaldo

Gnoud

​​UEFA đang thực hiện một thay đổi quan trọng về quy định của Euro 2024, sau loạt sự cố cổ động viên quá khích tràn vào SVĐ ở trận đấu giữa Bồ Đào NhaThổ Nhĩ Kỳ.

Theo đó, có đến 5 khán giả chạy vào sân Signal Iduna Park trong 5 thời điểm khác nhau, với lý do duy nhất là cố gắng chụp hình với Cristiano Ronaldo.

Đáng chú ý, một người trong số đó chạy ngang qua khu vực vòng cấm khi Bồ Đào Nha đang tập trung phòng ngự trước một quả phạt góc, khiến trận đấu bị gián đoạn.

Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, một nhân viên an ninh trong lúc ngăn cản cổ động viên thứ 6 đã va vào người tiền đạo Goncalo Ramos khiến anh ngã nhào xuống đất.

Goncalo Ramos ngã nhào sau pha va chạm với nhân viên an ninh.
Goncalo Ramos ngã nhào sau pha va chạm với nhân viên an ninh.

Chứng kiến sự việc trên, UEFA đã quyết định thực hiện biện pháp mạnh mẽ: tăng cường lực lượng an ninh cho các trận đấu còn lại của Euro 2024.  Tuyên bố nêu rõ: 

"An toàn và an ninh trong sân vận động, trên sân và tại các khu vực kỹ thuật của các đội là ưu tiên hàng đầu của UEFA, DFB và Euro 2024.

Để đạt được mục tiêu này, các biện pháp an ninh bổ sung sẽ được triển khai tại các sân vận động để đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của giải đấu, và để ngăn chặn các sự cố tương tự xảy ra.

Vì lý do an ninh, chúng tôi không thể bình luận thêm về các biện pháp cụ thể.

Như một lời nhắc nhở, bất kỳ hành vi xâm nhập vào sân nào đều vi phạm quy định của sân vận động và sẽ dẫn đến việc bị trục xuất khỏi sân, cấm tham dự tất cả các trận đấu còn lại của giải đấu và bị khiếu nại hình sự về tội xâm nhập."

CĐV tràn vào sân làm gián đoạn trận đấu.
UEFA tăng cường an ninh tại Euro 2024 sau sự cố của Ronaldo.

Đây được xem là một biện pháp hợp lý để giúp các cầu thủ cũng như người xem thưởng thức trận đấu một cách trọn vẹn nhất, đồng thời tránh những rủi ro ngoài ý muốn.

Trở lại trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ, Selecao châu Âu đã đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0, nhờ các pha lập công của Bruno Fernandes, Bernardo Silva và một pha phản lưới nhà ngớ ngẩn.

Với việc toàn thắng 2 trận đầu tiên, thầy trò Roberto Martinez là đại diện thứ 3 sau ĐứcTây Ban Nha giành tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud