1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

UEFA chính thức lên tiếng về quả phạt đền tranh cãi ở trận Anh và Hà Lan

Gnoud

Trận bán kết Euro 2024 giữa Hà Lan và ĐT Anh sớm cho thấy sự kịch tính khi Tam Sư bị dẫn trước ở phút thứ 7, sau cú sút không thể cản phá của Xavi Simons.

Tuy nhiên, 9 phút sau đó, hậu vệ Denzel Dumfries của Hà Lan đã có pha cao chân để truy cản pha dứt điểm trong vòng cấm của Harry Kane

Ban đầu trọng tài chính cho phát bóng lên. Nhưng chỉ ít phút sau khi tham khảo VAR, ông đã quyết định cho Tam sư được hưởng quả phạt đền. Điều này đã gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội.

Tình huống phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền tranh cãi của ĐT Anh.
Tình huống phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền tranh cãi của ĐT Anh.

Nhằm xoa dịu tình hình trên, các quy định do Hội đồng Hiệp hội Bóng đá Quốc tế (IFAB) đặt ra mà UEFA tuân theo, đã giải thích lý do tại sao trọng tài chính lại đưa ra quyết định phạt đền.

Quy định nêu rõ: "Tình huống được xem là phạm lỗi khi có một cầu thủ ở gần ngăn cản đối phương, làm đối phương không dám xử lý bóng vì sợ bị thương. 

Hành động vào bóng một cách nguy hiểm không liên quan đến việc va chạm vật lý giữa các cầu thủ. 

Nếu có va chạm, đây sẽ là hành vi phạm lỗi, có thể bị phạt bằng quả đá phạt trực tiếp hoặc penalty. Trường hợp va chạm vật lý, trọng tài nên cân nhắc một cách cẩn thận khả năng cao là có hành vi sai trái đã diễn ra."

Harry Kane thực hiện thành công quả phạt đền gỡ hòa 1-1 cho ĐT Anh.
Harry Kane thực hiện thành công quả phạt đền gỡ hòa 1-1 cho ĐT Anh.

Phát biểu trong thời gian nghỉ giữa hiệp, cựu hậu vệ của Man United và ĐT Anh, Gary Neville nói trên ITV: 

"Với tư cách là một hậu vệ, tôi nghĩ đó là một quyết định hoàn toàn sai lầm, một quyết định đáng hổ thẹn."

Đồng tình với quan điểm của Neville, cựu sao Liverpool Jamie Carragher khẳng định: "Đó chưa bao giờ là một quả phạt đền. Tôi không thể tin được là trọng tài được yêu cầu xem lại VAR. 

Và sau đó tôi không thể tin ông ấy đã thổi phạt đền. Nếu tuyển Anh giành chiến thắng ở trận đấu này thì đó là một chiến thắng đầy may mắn."

Dù quyết định của trọng tài gây ra nhiều tranh cãi, song kết quả đã an bài. Tam sư sẽ tiến vào chung kết để đối đầu Tây Ban Nha. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 15/7 (theo giờ Việt Nam).

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud