1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

UEFA thay đổi VAR ở Euro 2024, triệt tiêu vấn nạn 'mai tùa'

Jason Todd

Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của VAR, thế nhưng đôi khi công nghệ này vẫn để lại nhiều tranh cãi. Và những lùm xùm ở Ngoại hạng Anh 2023/2024 là minh chứng cụ thể nhất cho nhận định này.

Theo đó, UEFA mới đây vừa xác nhận các quyết định của VAR sẽ được hiển thị chi tiết tại Euro 2024, nhằm giúp công tác giám sát minh mạch hơn cho các CĐV và giới truyền thông.

Những giải thích chi tiết về những quyết định sẽ được hiển thị trên màn hình lớn của SVĐ, cũng như cung cấp cho nhà đài càng nhanh càng tốt để phục vụ các chương trình liên quan.

Các quyết định VAR sẽ được giải thích chi tiết hơn ở Euro 2024.
Các quyết định VAR sẽ được giải thích chi tiết hơn ở Euro 2024.

Ví dụ, thay vì chỉ đơn giản thông báo phạt đền vì để bóng chạm tay, phần giải thích sẽ trình bày chi tiết về cầu thủ nào, phần tay nào chạm bóng và tư thế vi phạm dẫn đến kết luận của VAR.

Việc đổi mới quy trình do giám đốc điều hành UEFA phụ trách trọng tài Roberto Rosetti đề xuất vào thư Tư tại Munich. Bên cạnh đó, bài thuyết trình của ông cũng được truyền chiếu đến các cầu thủ và HLV nhằm đảo bảo mọi người đều có cùng quan điểm trước khi Euro 2024 bắt đầu.

Như đã thông báo trước đó, UEFA cũng lần đầu tiên giới thiệu “quả bóng công nghệ kết nối” tại VCK Euro 2024. Khi ấy, các công nghệ bên trong quả bóng sẽ gửi dữ liệu chính xác đến ban trọng tài qua video ở thời gian thực.

UEFA tích hợp công nghệ mới vào trái bóng nhằm đưa ra các quyết định chính xác hơn.
UEFA tích hợp công nghệ mới vào trái bóng nhằm đưa ra các quyết định chính xác hơn.

Công nghệ này cũng sẽ kết hợp với công nghệ bán tự động - từng được sử dụng ở cả World Cup 2022 và World Cup bóng đá nữ vào mùa hè năm ngoái.

Ban tổ chức Euro 2024 tin rằng việc đổi mới có thể giúp tổ trọng tài VAR gặp nhiều thuận lợi hơn, qua đó nhanh chóng đưa ra quyết định chính xác.

Tóm lại, đây là bước tiến triển rất tích cực ở VCK Euro 2024. Việc giải thích chi tiết các quyết định chắc chắn sẽ giúp mọi chuyện rõ ràng hơn và tránh lặp lại các sai lầm liên quan đến VAR.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd