1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Upamecano đạt cột mốc đáng quên trong ngày buồn của Bayern Munich

Jason Todd

Hành quân đến Bochum, tưởng như đây là cơ hội tốt để Bayern Munich lấy lại tinh thần sau thành tích đáng thất vọng thời gian vừa qua. Dù vậy, một lần nữa đoàn quân HLV Tuchel lại khiến người hâm mộ phải buồn lòng.

Được đánh giá mạnh hơn nhiều, Bayern Munich sớm làm chủ thế trận và cụ thể hóa lợi thế khi Musiala lập công ngay phút 14 mở tỷ số trận đấu.

Thế nhưng, 2 pha lập công liên tiếp của Takuma Asano và Schlotterbeck đã bất ngờ đưa Bochum vươn lên dẫn trước sau 45 phút đầu tiên. 

Và mọi thứ tồi tệ với Bayern Munich vẫn chưa dừng lại trong hiệp 2. Phút 76, Upamecano phạm lỗi với Schlotterbeck  trong vòng cấm khiến trung vệ người Đức phải nhận thẻ vàng thứ 2 và buộc phải rời sân.

Keven Schlotterbeck đóng sập hy vọng của Bayern Munich với bàn thắng trên chấm phạt đền.
Schlotterbeck đóng sập hy vọng của Bayern Munich với bàn thắng trên chấm phạt đền.

Trên chấm phạt đền, Stoger đã không cho Neuer bất kỳ cơ hội nào để nhân đôi cách biệt cho đội khách. Pha lập công muộn màng của Harry Kane là không đủ giúp đội khách níu giữ lại 1 điểm.

Với án phạt trong trận thua lần này, Dayot Upamecano đã không may trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Bayern bị đuổi khỏi sân trong 2 trận chính thức liên tiếp. 

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên trung vệ người Pháp mắc những sai lầm nghiêm trọng khiến Bayern Munich ôm hận. Trước đó, đã có không ít sự hoài nghi hướng về cách lựa chọn nhân sự ở hàng phòng ngự của HLV Tuchel.

Upamecano trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Bayern nhận thẻ đỏ ở 2 trận liên tiếp.
Upamecano trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Bayern nhận thẻ đỏ ở 2 trận liên tiếp.

Chia sẻ về vị trí của Upamecano và De Ligt trước trong buổi họp báo trước trận đấu với Bochum: “Tại Bayern, chúng tôi sẽ luôn xem xét ai phù hợp hơn khi đối đầu với mỗi đối thủ tương ứng.

Trong trận đấu với Leverkusen, chúng tôi muốn dâng cao tấn công nên cuối cùng chúng tôi quyết định cho Kim, Upamecano và Dier đá chính. Đó là một quyết định vào phút cuối vì De Ligt đã phải tiêm thuốc giảm đau vào ngày hôm trước và trong ngày diễn ra trận đấu.

Chúng tôi biết Upamecano sẽ không chơi trọn trận nên không thể mạo hiểm bắt đầu với De Ligt và cuối cùng cậu ấy cũng gặp vấn đề về lưng trong suốt thời gian trận đấu. 

Chúng tôi muốn phòng thủ 3v3 ở tuyến cuối trước Leverkusen và chúng tôi biết mình cần 4 trung vệ trong đội. Đó không phải là một quyết định chống lại De Ligt.

Chúng tôi có 4 trung vệ và họ phải cạnh tranh với nhau. Theo quan điểm của chúng tôi, chúng tôi sẽ luôn quyết định những người có phong độ tốt nhất và phù hợp trước một đối thủ nhất định. 

Tại Bayern, bạn chỉ cần chiến đấu để giành lấy vị trí của mình. Đó là một tình huống rất bình thường. Thật không may, những gì lẽ ra là bình thường lại không bình thường ở Bayern. 

Chúng tôi có 4 cầu thủ cho 2 suất. Đúng là gần đây De Ligt đã tụt lại phía sau một chút, nhưng cậu ấy chắc chắn không bị chúng tôi đánh giá thấp hơn những người còn lại.”

HLV Tuchel tin rằng các hậu vệ phải tự chiến đấu cho vị trí của mình ở Bayern.
HLV Tuchel tin rằng các hậu vệ phải tự chiến đấu cho vị trí của mình ở Bayern.

Với kết quả này, Bayern Munich hiện có trong tay 50 điểm sau 22 vòng đấu, bị Leverkusen nới rộng cách biệt lên thành 8 điểm. Trong khi đó, Hùm xám cũng phải chịu bất lợi nho nhỏ sau thất bại trước Lazio ở trận lượt đi Vòng 16 Champions League.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd