1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Uruguay vượt qua Brazil trong trận đấu 'bẩn nhất' lịch sử Copa America

Jason Todd

Brazil đối đầu với Uruguay, đây là trận đấu mà các khoảnh khắc ấn tượng và bàn thắng đã nhường chỗ cho những pha vào bóng đáng sợ hay “bạo lực lên ngôi”.

Chắc chắn 4 thẻ vàng cùng 1 thẻ đỏ là không đủ trong 1 trận đấu có đến 41 pha phạm lỗi, với 26 lần cho Uruguay và 15 lần với Brazil.

Thực tế, không bên nào chơi đủ tốt để xứng đáng có bàn thắng trong thời gian thi đấu chính thức. Đây đồng thời cũng là trận thứ 3 tại tứ kết Copa America 2024 phải phân định thắng thua trong loạt đá phạt đền.

Nandez nhận thẻ đỏ sau tình huống vào bóng nguy hiểm với Rodrygo.
Nandez nhận thẻ đỏ sau tình huống vào bóng nguy hiểm với Rodrygo.

Đỉnh điểm của trận cầu đầy “bạo lực” đến từ chiếc thẻ đỏ của Nandez, sau pha phạm lỗi quá mức cần thiết với Rodrygo. Theo VAR, hậu vệ này đã thực hiện 1 tình huống vào bóng thẳng vào mắt cá ngôi sao của Real Madrid.

Nhưng dù được thi đấu hơn người ở khoảng 15 phút cuối trận, Brazil vẫn không tài nào tạo ra được khác biệt trước hàng phòng ngự chắc chắn và kỷ luật của Uruguay. Với kết quả 0-0 đều sau 90 phút, 2 đội buộc phải bước vào loạt phạt đền căng thẳng để xác định cái tên tiến vào bán kết.

Trong khi Jose Gimenez là cái tên duy nhất của Uruguay thất bại ở khoảng cách 11m, thì Eder Militao cùng Douglas Luiz lại là 2 ngôi sao bên Brazil thực hiện hỏng quả phạt đền của mình.

Uruguay đánh bại Brazil trên loạt đá phạt đền và giành lấy tấm vé vào bán kết.
Uruguay đánh bại Brazil trên loạt đá phạt đền và giành lấy tấm vé vào bán kết.

Cuối cùng, Uruguay đã xuất sắc vượt qua Brazil với tỷ số 4-2 ở khoảng cách 11m, qua đó có lần đầu tiên tiến vào bán kết giải đấu số 1 Nam Mỹ kể từ 2011. Đối thủ tiếp theo của thầy trò Marcelo Bielsa sẽ là Colombia - đội vừa đánh bại Panama với tỷ số 5-0.

Dẫu vậy, Uruguay vẫn có lý do để lo lắng khi trung vệ số 1 Araujo sớm phải rời sân trong hiệp 1, và vẫn còn bỏ ngỏ khả năng ra sân trong cuộc chạm trán Colombia tại bán kết Copa America 2024.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd