1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vai trò kỳ lạ của David Alaba tại tuyển Áo

Vanichi

ĐT Áo đã nhận thất bại đầu tiên tại Euro 2024 trước ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là ĐT Pháp. Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ một sai lầm ở hàng phòng ngự ĐT Áo.

Điều này đã khiến nhiều CĐV nhớ về thủ lĩnh hàng thủ của Áo trong nhiều năm qua là Alaba. Đoàn quân của Ralf Rangnick sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ này, do anh đã mắc phải chấn thương đầu gối khá nghiêm trọng.

Tại sao David Alaba không thi đấu trận Áo gặp Pháp?

David Alaba đã tham dự cả Euro 2016 và 2020. Tuy nhiên, hậu vệ 31 tuổi này đã bị đứt dây chằng chéo trước (ACL) vào giữa tháng 12/2023, khiến anh phải nghỉ thi đấu nửa sau mùa giải 2023/24 tại Real Madrid.

Alaba chấn thương
David Alaba đã không thể thi đấu cho ĐT Áo vì chấn thương.

Alaba đã bỏ lỡ hơn 30 trận tại các đấu trường như La Liga, Champions League và Siêu cúp Tây Ban Nha. Anh dự kiến ​​sẽ trở lại vào đầu mùa giải tới và không thể góp mặt tại Euro 2024.

Tuy nhiên, Alaba vẫn cùng ĐT Áo đến Đức với vai trò thủ lĩnh về tinh thần vì anh rất quan trọng đối với đội bóng. Ban huấn luyện ĐT Áo đã gọi Alaba là "đội trưởng không thi đấu."

Chia sẻ về sự vắng mặt của cầu thủ đang thi đấu cho Real Madrid, HLV Ralf Rangnick nói:

"Thật đáng tiếc khi anh ấy không thể thi đấu. Trong những tuần qua, tôi đã trao đổi rất nhiều với Alaba. Anh ấy rất muốn được ở bên đội tuyển vào lúc này."

Cầu thủ vĩ đại nhất ĐT Áo

David Alaba hiện đang là cầu thủ có số lần khoác áo ĐTQG Áo nhiều thứ 2 (105) trong lịch sử, chỉ sau Marko Arnautovic với 112 lần ra sân.

Alaba đt Áo
Alaba là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của ĐT Áo.

Cựu cầu thủ của Bayern Munich được vinh danh là Cầu thủ bóng đá Áo xuất sắc nhất năm 9 lần. Anh đã ghi 15 bàn thắng cho ĐTQG và là cầu thủ trẻ thứ 2 ra mắt ĐT Áo khi mới 17 tuổi vào năm 2009.

Ở cấp độ CLB, Alaba là một trong những cầu thủ giành được nhiều danh hiệu nhất châu Âu. Anh đã có 4 chức vô địch Champions League, cùng với 12 chức vô địch quốc gia khi thi đấu cho Bayern Munich và Real Madrid.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi