1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vận đen ở giải đấu lớn tiếp diễn, ĐT Đức 'xanh mặt' 2 ngày trước VCK Euro

Jason Todd

ĐT Đức bất ngờ gặp tổn thất đầu tiên khi VCK Euro 2024 trên sân nhà chỉ còn hơn 2 ngày nữa là khởi tranh.

Theo đó, tiền vệ Pavlovic của Bayern đã phải rời ĐT Đức vì viêm amidan, trong khi Emre Can sẽ là cái tên thay thế.

Đây rõ ràng là “đòn giáng” cực nặng với cả đội chủ nhà và Pavlovic. Gia nhập đội chủ sân Allianz Arena lúc 7 tuổi, đây là mùa giải đầu tiên tiền vệ người Đức chính thức trở thành cầu thủ đội 1.

Pavlovic bỏ lỡ cơ hội dự VCK Euro 2024 vì viêm amidan.
Pavlovic bỏ lỡ cơ hội dự VCK Euro 2024 vì viêm amidan.

Ở tuổi 20, tài năng của Bayern đã có những bước tiến vượt bậc với 2 bàn thắng sau 25 lần ra sân trên mọi đấu trường. Chính phong độ chói sáng đó đã giúp Pavlovic có cơ hội ra mắt ĐT Đức trong trận hòa Ukraine vào tháng 3.

Trong khi Emre Can không còn là cái tên quá xa lạ với Die Mannschaft. Kể từ trận đấu đầu tiên vào năm 2015, tiền vệ 30 tuổi đến nay đã có 48 lần khoác áo ĐT Đức, bao gồm 2 kỳ Euro liên tiếp vào các năm 2016 và 2021.

Hơn nữa, Emre Can còn là cái tên chủ chốt trong hành trình tiến đến chung kết Champions League của Dortmund, trước khi để thua Real Madrid.

Erme Can là nhân tố chủ chốt giúp Dortmund tiến đến chung kết Champions League 2023/2024.
Erme Can là nhân tố chủ chốt giúp Dortmund tiến đến chung kết Champions League 2023/2024.

Sau chuỗi thành tích thất vọng ở World Cup 2022 và 2023, ĐT Đức đã có những bước chuyển mình ấn tượng, nhất là khi Toni Kroos trở lại. Thầy trò Nagelsmann hiện đang trong mạch 4 trận bất bại (3 thắng, 1 hòa), bao gồm cả các trận thắng Pháp Hà Lan.

Nhìn chung, Pavlovic không cần phải quá tiếc vì vắng mặt ở Euro 2024. Miễn chỉ cần duy trì phong độ ấn tượng, cơ hội để tài năng Bayern trở lại trong màu áo các cổ xe tăng là rất lớn.

Tại VCK Euro trên sân nhà, ĐT Đức nằm ở bảng A và sẽ có trận mở màn với Scotland vào ngày 15/06. Sau đó 4 ngày, họ sẽ chạm trán với Hungary vào, trước khi kết thúc giai đoạn vòng bảng bằng cuộc đối đầu với Thụy Sĩ vào ngày 24/06.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd