1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Van Dijk chỉ trích trọng tài thiên vị sau thất bại đau đớn của Hà Lan

Gnoud

Đội trưởng Virgil van Dijk đã tiết lộ điều mà trọng tài chính Felix Zwayer đã làm ngay sau khi trận đấu giữa Hà Lan và ĐT Anh kết thúc.

Tam sư một lần nữa “thoát hiểm” nhờ bàn thắng ở phút cuối cùng của trận đấu, qua đó giành tấm vé vào chung kết Euro 2024 gặp Tây Ban Nha.

Đoàn quân của Gareth Southgate sớm bị dẫn trước ở phút thứ 7 từ cú sút cháy lưới của Xavi Simons. Tuy nhiên, họ có được bàn gỡ 11 phút sau đó bằng pha dứt điểm chuẩn xác của Harry Kane trên chấm phạt đền.

Đến phút 90, cầu thủ vào sân thay người Ollie Watkins ghi bàn thắng quý hơn vàng để ấn định tỷ số 2-1 và đưa ĐT Anh tiến vào chung kết.

Ollie Watkins ghi bàn thắng quyết định đưa ĐT Anh vào chung kết Euro 2024.
Ollie Watkins ghi bàn thắng quyết định đưa ĐT Anh vào chung kết Euro 2024.

Ngay sau tiếng còi mãn cuộc, đội trưởng Virgil van Dijk đã lên tiếng chỉ trích trọng tài chính về quyết định phạt đền, cũng như việc họ không được hưởng phạt góc khi bóng chạm vào John Stones ở phút cuối cùng.

“Hết trận, trọng tài chạy ngay vào đường hầm mà không ở lại bắt tay với các cầu thủ, điều đó nói lên tất cả.

Trọng tài liên tục thay đổi quyết định, ngay cả những quyết định nhỏ cũng có thể xoay chuyển cục diện. Tôi nghĩ họ phải chịu trách nhiệm, nhưng họ không đến đây đối diện với truyền thông để giải thích với mọi người khi họ làm sai.

Tôi không còn từ nào để nói nữa. Để thủng lưới vào phút cuối cùng thật kinh khủng. Điều này đau đớn vô cùng. Tôi vẫn phải đứng đây để trả lời phỏng vấn, nhưng tôi không biết nói gì. Thất bại này quá đau đớn.”

Van Dijk bất bình với các quyết định của trọng tài chính.
Van Dijk bất bình với các quyết định của trọng tài chính.

Tình huống tranh cãi diễn ra ở phút 16, hậu vệ Denzel Dumfries của Hà Lan đã có pha cao chân để truy cản cú sút trong vòng cấm của Harry Kane. 

Ban đầu trọng tài Felix Zwayer cho phát bóng lên. Nhưng chỉ ít phút sau khi tham khảo VAR, ông đã quyết định cho Tam sư được hưởng quả phạt đền, tạo tiền đề cho màn lội ngược dòng sau đó.

Cựu danh thủ Hà Lan Pierre van Hooijdonk cũng tỏ ra bức xúc về các quyết định của vị vua áo đen, phát biểu trên sóng NOS, ông nói: 

“Felix Zwayer, hãy đưa anh ta vào danh sách đen. Quả phạt đền trong hiệp một, nhiều tình huống trong hiệp hai, những khoảnh khắc này đã ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của trận đấu.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud