1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Van Dijk đạt cột mốc vĩ đại chưa từng có trong lịch sử Liverpool

Jason Todd

Sau chiến thắng dễ dàng trước Brentford vào đêm qua, Virgil van Dijk đã vượt qua hàng loạt người đồng độ như Salah, Mane và Alisson để phá kỷ lục mọi thời đại trong lần ra thứ 250 cho Liverpool.

Bước vào chuyến làm khách trước Brentford, Liverpool đã không gặp quá nhiều trở ngại khi Nunez giúp đội khách vươn lên dẫn trước trong 45 phút đầu tiên. Sang hiệp 2, Mac Allister, Salah cùng Gakpo liên tục lên tiếng ấn định chiến thắng tưng bừng 4-1 cho Lữ đoàn đỏ.

Kết quả này đồng thời giúp Virgil van Dijk trở thành cầu thủ có nhiều trận thắng nhất với 171 lần hưởng niềm vui sau 250 trận ra sân cho Liverpool, tất cả đều diễn ra dưới thời HLV đương nhiệm Jurgen Klopp.

Van Dijk là cầu thủ có nhiều chiến thắng nhất Liverpool sau 250 trận đấu.
Van Dijk là cầu thủ có nhiều chiến thắng nhất Liverpool sau 250 trận đấu.

Cập bến Anfield vào ngày đầu năm 2018 từ Southampton với mức giá kỷ lục hơn 84 triệu Euro, Van Dijk đã không ngừng khẳng định tên tuổi của mình và vượt qua đàn em Trent Alexander Arnold, người đã có 168 trận thắng trong cùng thời gian đó.

Tuy nhiên, đội trưởng Liverpool thừa nhận bản thân hoàn toàn không biết gì về những cột mốc quan trọng này vì chỉ tập trung vào chuyến làm khách trước Brentford, thậm chí Van Dijk còn không tin rằng mình đã có trận thứ 250 ra sân cho Liverpool.

Van Dijk chia sẻ với TNT Sports: “Tôi không hề biết mình đang chơi trận thứ 250 cho Liverpool đấy. Nhưng đó là một cột mốc đáng tự hào với cả tôi và gia đình. Và còn nhiều hơn thế nữa.

Hôm nay là một trận đấu khó khăn vì nhiều lý do, ngay cả trước khi xảy ra những chấn thương trong trận. Chúng tôi đã không thắng ở 2 lần gần nhất trên sân đấu này.

Đội bạn gây khó khăn cho chúng tôi bằng tinh thần không bỏ cuộc, những tình huống cố định hay sự trực diện của họ. Chúng tôi phải sẵn sàng cho trận đấu.”

Van Dijk thừa nhận không quá để tâm đến cột mốc vĩ đại này.
Van Dijk thừa nhận không quá để tâm đến cột mốc vĩ đại này.

Về phía CLB, dù có chiến thắng tưng bừng, Liverpool vẫn có lý do để lo lắng khi liên tục Curtis Jones, Diogo Jota và Darwin Nunez đều phải sớm phải rời sân vì những chấn thương khác nhau.

Sau chiến thắng này, hiện Liverpool vẫn đang duy trì ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 57 điểm sau 25 vòng đấu, nhiều hơn Arsenal, Man City lần lượt 2 và 4 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn đội chủ sân Etihad 1 trận.

Trước mắt Van Dijk cùng các đồng đội sẽ là cuộc tiếp đón Luton Town trên sân nhà vào ngày 22/02. Sau đó, Liverpool sẽ phải đối đầu với Chelsea trong trận Chung kết Carabao Cup vào ngày 25/02, trước khi kết thúc tháng 2 bằng cuộc đối đầu với Southampton sau đó 4 ngày.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd