1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Van Dijk khiến NHM Liverpool 'thấp thỏm lo âu' về tương lai

Jason Todd

Sau khi HLV Jurgen Klopp xác nhận sẽ rời Anfield khi mùa giải năm nay khép lại, đội trưởng Virgil van Dijk là cái tên mới nhất khiến NHM Liverpool không thể ngồi yên.

Trong bài phát biểu gần nhất, Van Dijk đã khiến người hâm mộ Liverpool không khỏi lắng khi từ chối cam kết tương lai lâu dài với CLB vào lúc chỉ còn 18 tháng hợp đồng.

Van Dijk khiến NHM Liverpool lo lắng về tương lai của mình.
Van Dijk khiến NHM Liverpool lo lắng về tương lai của mình.

Trung vệ 32 tuổi chia sẻ khi được hỏi liệu có trở thành một phần của kỷ nguyên tiếp theo tại Anfield sau khi HLV Klopp rời đi vào cuối mùa giải hay không: 

"Trở thành một phần của kỷ nguyên tiếp theo tại Liverpool? Đó là một câu hỏi khó đấy. Vâng, thành thật mà nói, tôi không biết.

Hợp đồng của tôi sẽ hết hạn trong 18 tháng, đúng vậy. Nghe này, tôi không biết... nhưng CLB sẽ có một nhiệm vụ to lớn. Để thay thế không chỉ HLV mà còn toàn bộ nhân viên nữa, có rất nhiều thứ sẽ thay đổi.

Tôi rất tò mò xem mọi chuyện sẽ đi theo hướng nào, nhưng khi điều đó hoàn tất, chúng tôi sẽ xem xét tình hình của mình. Tôi không thể nói nhiều về điều đó vào lúc này, hãy cùng nhau chờ xem…

Rõ ràng đây sẽ là sự kết thúc cho kỷ nguyên của Jurgen Klopp. Tôi rất vui vì vẫn là một phần của nó. Đó là lý do tại sao tôi không thích nói về vấn đề này.

Đó là trọng tâm của tôi vào lúc này. Chúng ta sẽ biết rõ mọi chuyện vào cuối mùa giải. Hy vọng rằng cả đội có được thành công mà tất cả đều mơ ước và chiến đấu để đạt được những chiến thắng qua mỗi ngày. Đến lúc đó, có lẽ sẽ có nhiều thông tin rõ ràng hơn về những gì CLB mong muốn trong tương lai.”

Virgil van Dijk muốn đưa ra quyết định sau khi biết rõ về những thay đổi của Liverpool.
Virgil van Dijk muốn đưa ra quyết định sau khi biết rõ về những thay đổi của Liverpool.

Bên cạnh Jurgen Klopp, một số nhân vật chủ chốt cũng chuẩn bị rời Liverpool bao gồm giám đốc thể thao Jorg Schmadtke, cùng các HLV Pep Lijnders, Peter Krawietz và Vitor Matos. Vì vậy sẽ không quá khó hiểu khi Van Dijk vẫn đang chờ xem CLB sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của mình.

Thế nhưng, tuyển thủ người Hà Lan khẳng định tâm lý của toàn đội vẫn như cũ sau quyết định rời đi của HLV Klopp.

Van Dijk tiếp tục phát biểu: “Không có gì thực sự thay đổi. Rõ ràng mọi thứ sẽ thay đổi vào cuối mùa giải nhưng hiện tại thì không. Và chúng tôi phải tiếp tục làm những điều tốt nhất cho CLB.

Nói thì dễ đấy, nhưng tôi cảm thấy các cầu thủ còn lại cũng nghĩ như vậy và nhiệm vụ của tôi là đảm bảo cả đội sẽ cùng đi đúng hướng. Hôm nay (chiến thắng trước Norwich) là một ngày tuyệt vời. HLV đã nói điều đó trong buổi họp báo của mình. Giờ đây, chúng tôi phải dành sự tập trung cho những gì toàn đội muốn đạt được.

Đó cũng là cách tôi nhìn nhận vấn đề. Chúng tôi có thể nói về những gì sẽ xảy ra vào năm tới từ tuần này qua tuần khác nhưng điều đó không thay đổi. Đó là những bàn luận không cần thiết và đó là lý do tại sao chúng tôi hoàn toàn vào công việc hiện tại. 

Mọi chuyện vẫn như vậy. Tất nhiên sẽ có những thay đổi vào cuối mùa giải, nhưng đó là việc của CLB.”

Van Dijk khẳng định tâm lý của toàn đội vẫn không thay đổi.
Van Dijk khẳng định tâm lý của toàn đội vẫn không thay đổi.

Nếu Virgil van Dijk ra đi, đây chắc chắn sẽ là một mất mát rất lớn với Liverpool khi đội trưởng người Hà Lan luôn luôn là trụ cột không thể thiếu xuyên suốt những mùa giải vừa qua.

Cùng Van Dijk, Liverpool đã chinh phục không biết bao nhiêu danh hiệu lớn và nhỏ bao gồm 1 Ngoại hạng Anh, 1 Fifa Club World Cup, 1 FA Cup, 1 Siêu cúp Châu Âu, 1 Carabao Cup, 1 Siêu cúp Anh và chức vô địch Champions League danh giá mùa giải 18/19.

Trong khi đó, cựu tiền vệ Liverpool, Xabi Alonso cùng với Roberto De Zerbi và Ange Postecoglou hiện đang là ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế nóng tại Anfield vào mùa giải năm sau.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd