1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Van Dijk nhận 'mưa chỉ trích' dù Hà Lan thắng Romania

Gnoud

Hà Lan lọt vào vòng 16 đội Euro 2024 với tư cách là một trong những đội tuyển xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất tại vòng bảng, sau khi lần lượt đánh bại Ba Lan, cầm hòa Pháp và để thua ĐT Áo.

Dù giành được tấm vé đi tiếp nhưng đoàn quân của HLV Ronald Koeman vẫn bị chỉ trích nặng nề vì màn trình diễn kém thuyết phục, đặc biệt là đội trưởng Virgil van Dijk.

Trước khi trận đấu giữa Hà Lan và Romania diễn ra, cựu hậu vệ của Newcastle United, Didier Domi đã dùng rất nhiều từ ngữ để chê bai ngôi sao của Liverpool.

Phát biểu trên sóng beIN SPORTS, Domi thẳng thắn nói: 

"Van Dijk thi đấu thiếu tập trung, thiếu năng nổ, đứng sai vị trí và cẩu thả. Lẽ ra cậu ta phải là người dẫn dắt đội bóng, thái độ cần phải dứt khoát tuyệt đối. 

Tôi biết bạn có thể mắc sai lầm, nhưng những sai lầm về động lực thi đấu, vị trí và sự quyết tâm không nên có đối với một cầu thủ ở đẳng cấp này. Đội tuyển cần đội trưởng của mình đạt phong độ tốt nhất."

Van Dijk bị chỉ trích sau màn trình diễn với ĐT Áo.
Van Dijk bị chỉ trích sau màn trình diễn với ĐT Áo.

Đánh giá của Domi về Van Dijk được đưa ra trước khi Hà Lan đánh bại Romania với tỷ số 3-0. Cody Gakpo là người mở tỷ số trước khi cầu thủ vào sân thay người Donyell Malen lập cú đúp trong hiệp 2.

Phát biểu sau trận đấu, đội trưởng Van Dijk cho biết: "Chúng tôi đã thể hiện sự vững chắc trong khâu phòng ngự. Đáng lẽ ra chúng tôi nên ghi nhiều bàn hơn nữa, chúng tôi có thể tự hào về bản thân mình."

Nói thêm về những lời chỉ trích sau trận thua ĐT Áo, đội trưởng 32 tuổi nói thừa nhận: 

"Đó không phải trận đấu tốt của tôi, nhưng hình ảnh đó vốn không thường xuyên xuất hiện và tôi sẽ không để nó tái hiện ở thời gian tới.

Những chỉ trích mà mọi người nói đã ảnh hưởng đến tôi khá nhiều, nhưng tôi sẵn sàng đón nhận nó một cách thẳng thắn. Điều quan trọng là tôi phải làm tốt hơn, nhận trách nhiệm về trận thua đó và cải thiện ở trận đấu sắp tới."

Van Dijk phát biểu sau chiến thắng trước Romania.
Van Dijk phát biểu sau chiến thắng trước Romania.

Hà Lan sẽ có vài ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận tứ kết gặp Thổ Nhĩ Kỳ, đối thủ vừa đánh bại ĐT Áo 2-1. Trận đấu sẽ được diễn ra vào lúc 2h00 ngày 7/7.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud