1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Van Dijk mất hút trước Áo: 'Bức tường thành' sụp đổ?

Yên Trang

Huyền thoại của Hà Lan Rafael van der Vaart đã bày tỏ ý kiến về màn trình diễn của Virgil van Dijk sau trận đấu 3-2 trước ĐT Áo.

Đội của HLV Ronald Koeman đã trải qua trận đấu vô cùng kịch tính với 5 bàn thắng ở Berlin, khi họ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 3 tại bảng D.

Virgil van Dijk cản phá bóng.
Virgil van Dijk liên tục mắc lỗi trong trận thua thảm hại 3-2 của ĐT Hà Lan.

Virgil van Dijk mắc sai lầm nghiêm trọng khi không phối hợp tốt với hàng phòng ngự, tạo khoảng trống giúp Marcel Sabitzer có cơ hội sút tung lưới thủ môn Bart Verbruggen, ấn định tỉ số ở những phút cuối của trận đấu.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Van Dijk nói: 

"Đây là một trận đấu rất tệ hại, về mọi mặt. Chúng tôi bắt đầu với phong độ yếu ớt, cả về khâu kiểm soát bóng và tranh cướp bóng. Sau đó, chúng tôi lâm vào thế bị động suốt cả trận."

Sau lời phát biểu này, Van Dijk ngay lập tức nhận lại lời chỉ trích từ cựu ngôi sao Hà Lan, Van der Vaart:

"Đúng vậy, chúng tôi đã chơi theo cách mà Virgil vừa nói. Tôi vừa phải chứng kiến một màn trình diễn thực sự đáng hổ thẹn! 

Tôi muốn thấy sự nhiệt huyết và quyết tâm hơn nữa trong cuộc phỏng vấn của Van Dijk, nhưng anh ấy đã không làm được như vậy!

Đây quả là một trận thua xứng đáng. Hiệp 2 chúng tôi đã có khởi đầu tốt hơn, và sau đó nhận ra rằng Áo thực sự là một đội bóng chất lượng, mặc dù không phải là một đối thủ quá mạnh.

Thật không thể tin nổi, một trận đấu quá tệ hại!"

Rafael van der Vaart chỉ trích Virgil van Dijk.
Rafael van der Vaart chỉ trích Van Dijk có lối phòng ngự 'lười biếng'.

Các số liệu thống kê của trung vệ Liverpool trong trận đấu với Áo thực sự không mấy khả quan. Anh không thể thực hiện được bất kỳ pha tranh cướp bóng nào trong suốt cả trận. 

Cơn lốc màu da cam bước vào lượt trận thứ 3 với cơ hội đứng đầu bảng D sau khi giành chiến thắng trước Ba Lan và cầm chân được Pháp.

Nhưng sau trận thua Áo, đội bóng của Koeman sẽ đối đầu với tuyển Anh, khi Tam sư đã vươn lên ngôi đầu bảng C.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang