1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vấn nạn nhức nhối tiếp diễn khiến trận đấu giữa Atletico và Bilbao bị gián đoạn

Jason Todd

Trận đấu giữa Atletico Madrid và Athletic Bilbao ở La Liga rạng sáng nay đã bị gián đoạn khi Nico Willams trở thành mục tiêu của nạn PBCT.

Trận đấu đã bị tạm dừng khi tài năng người Tây Ban Nha phát hiện nhóm CĐV đội chủ nhà giả tiếng khỉ trong lúc thực hiện quả phạt góc ở hiệp 1. Anh trai Inaki Williams sau đó liền báo cáo sự việc cho trọng tài Martinez Munuera.

Trong khi đội trưởng Atletico, Koke và trung vệ Jose Gimenez đã trực tiếp yêu cầu nhóm Ultras Atletico dừng hành động PBCT, cũng như trò chuyện với Nico trước khi trận đấu trở lại.

Trận đấu bị tạm dừng khi Nico Williams phát hiện bị CĐV chủ nhà PBCT.
Trận đấu bị tạm dừng khi Nico Williams phát hiện bị CĐV chủ nhà PBCT.

Theo yêu cầu từ trọng tài chính, phát thiên viên của Metropolitano đã kêu gọi chấm dứt “những lời lăng mạ xúc phạm”, và hành động này đã nhận lại rất nhiều tiếng huýt sáo từ CĐV Atletico.

Sau khi trở lại sân, Nico Williams liền ghi bàn gỡ hòa cho Bilbao và tiến về góc khán đài Atletico để ăn mừng bằng cách chỉ vào cánh tay.

Chân chạy cánh 21 tuổi nói với DAZN sau trận: “Tôi đang thực hiện phạt góc và nghe thấy một số ‘tiếng khỉ’. Đúng là chỉ có vài người làm điều đó, những kẻ chết tiệt luôn ở khắp nơi. Vì vậy, chúng ta cần nỗ lực để thay đổi vấn đề này từng chút một.

Mọi người phải chống lại vấn nạn này trên mọi phương diện. Đó là tất cả câu chuyện.”

Nico Williams khẳng định vấn đề này cần được giải quyết dứt điểm.
Nico Williams khẳng định vấn đề này cần được giải quyết dứt điểm.

Khi được hỏi liệu màn ăn mừng có phải đến từ những gì đã diễn ra hay không, Nico nói thêm: “Tất nhiên, việc bị mọi người xúc phạm màu da khiến bạn khó chịu. Nhưng đây không phải vấn đề lớn, chúng ta phải tiếp tục giải quyết chuyện này.”

Tiếp nối vụ việc, Atletico đã đưa ra mộ tuyên bố lên án “tất cả các hành vi PBCT”, trong khi La Liga phát đi thông điệp: “La Liga kiên quyết lên án mọi hành động PBCT và tiếp tục nỗ lực để xóa bỏ các vấn nạn không thể chấp nhận này.”

Nico Williams đáp trả NHM Atletico khi ghi bàn gỡ hòa 1-1.
Nico Williams đáp trả NHM Atletico khi ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Bên cạnh đó, Koke khẳng định tất cả mọi người đều đứng về phía Nico.

“Tôi muốn giúp đỡ Nico Willams,” đội trưởng Atletico nói với DAZN. “Trong xã hội và bất kỳ nơi đâu, những người như thế không được chào đón. Atletico, các cầu thủ và tất cả NHM đều đứng về phía cậu ấy và chống lại những vấn đề nhức nhối này.

Dù không nghe thấy gì, tôi đã hỏi thăm và chúc cậu ấy những điều tốt đẹp nhất. Chuyện như vậy không nên xảy ra ở một SVĐ trong thời đại ngày nay.”

Koke động viên Nico Williams sau khi sự việc diễn ra.
Koke động viên Nico Williams sau khi sự việc diễn ra.

Về phía mình, ngoài bàn thắng của De Paul ở hiệp 1, Atletico đã đánh bại Bilbao 3-1 với pha lập công của Correa và tình huống Simon phản lưới nhà trong hiệp 2.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd