1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Vì bóng đá là không thể đoán được điều gì!' - Khvicha Kvaratskhelia

Jason Todd

“... Đó thật sự là 1 trong những ngày tuyệt vời nhất cuộc đời tôi. Mọi người ở khắp nơi cùng nhau ăn mừng và nhảy múa. Chúng tôi thậm chí không thể về đến khách sạn. Lực lượng cảnh sát hộ tống cũng không thể làm gì được.

Chúng tôi không cần tắm rửa, chỉ thay chiếc áo đấu mới và đi ăn mừng cùng mọi người. Tất cả ôm nhau, vừa hát, vừa khóc. Những tiếng khóc đầy hạnh phúc.

Những ngày như này, tôi sẽ không bao giờ quên.

Chúng tôi đã làm nên lịch sử cho Georgia.

Và bây giờ… vâng, tất nhiên, chúng tôi có cơ hội để tiếp tục làm nên điều kỳ diệu. Tại sao không chứ?!?!? Tại sao phải ngại?

Chúng tôi sẽ đấu với Thổ Nhĩ Kỳ, CH SécBồ Đào Nha. Tất nhiên nó sẽ cực kỳ khó khăn. Đúng vậy! Tôi có thể hỏi xin áo Ronaldo sau trận đấu không ư? Có thể. Có thể thôi à? À thì, có. Sao lại không? Anh ấy là thần tượng lớn nhất của tôi. Tôi sẽ nói với anh ấy điều đó. Nhưng không có nghĩa là chúng tôi không thể giành chiến thắng.

Vì bóng đá là bóng đá. Không một ai có thể đoán được.”

Những lời tâm sự mà Khvicha Kvaratskhelia chia sẻ với The Players’ Tribune trước thềm Euro 2024 đang được thực hiện hóa. Ở lượt trận cuối vòng bảng, Georgia đã thật sự tạo nên cơn địa chấn trước Bồ Đào Nha với bàn mở tỷ số của chính Kvaratskhelia.

Kvaratskhelia tỏa sáng rực rỡ giúp Georgia đánh bại Bồ Đào Nha.
Kvaratskhelia tỏa sáng rực rỡ giúp Georgia đánh bại Bồ Đào Nha.

Lần đầu tiên góp mặt ở VCK Euro, và ngay trong lần đầu tiên ấy, Georgia đã điền tên mình vào vòng 16 đội với tư cách là 1 trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Ngược lại năm 2013, Cristiano Ronaldo, Andriy Shevchenko và Kaladze xuất hiện trong buổi ra mắt Học viện bóng đá Dinamo Tbilisi. Và trong trận đấu ngày hôm qua, nhiều gương mặt non trẻ từng góp mặt ở buổi lễ hôm ấy đã sát cánh cùng nhau và đối đầu trực tiếp với Ronaldo trên sân.

Có đến 7 tuyển thủ Georgia trưởng thành từ Dinamo Tbilisi ra sân từ đầu trong trận thắng Bồ Đào Nha gồm: Giorgi Mamardashvili, Luka Lochoshvili, Otar Kakabadze, Giorgi Gvelesiani, Otar Kiteishvili, Giorgi Chakvetadze và đặc biệt là Khvicha Kvaratskhelia.

Trong 4 phương án thay người của HLV Willy Sagnol trước Bồ Đào Nha, cũng có thêm 3 cầu thủ từng được đào tạo ở học viện này là Solomon Kvirkvelia, Zuriko Davitashvili và Anzor Mekvabishvili.

Ronaldo cùng nhiều tên tuổi nổi tiếng xuất hiện trong buổi lễ ra mắt Học viện bóng đá Dinamo Tbilisi.
Ronaldo cùng nhiều tên tuổi nổi tiếng xuất hiện trong buổi lễ ra mắt Học viện bóng đá Dinamo Tbilisi.
Có đến 10 cái tên trưởng thành từ Ronaldo cùng nhiều tên tuổi nổi tiếng xuất hiện trong buổi lễ ra mắt Học viện bóng đá Dinamo Tbilisi góp mặt trong trận thắng Bồ Đào Nha.
Có đến 10 cái tên trưởng thành từ Học viện bóng đá Dinamo Tbilisi góp mặt trong trận thắng Bồ Đào Nha.

Rõ ràng Học viện bóng đá Dinamo Tbilisi của doanh nhân Roman Pipia đã có công rất lớn trong hành trình kỳ tích của Georgia ở Euro 2024.

Với việc vượt qua vòng bảng, Georgia sẽ chạm trán Tây Ban Nha ở vòng 16 đội. Thực tế, đây chính xác là cuộc hội ngộ khi 2 đội từng gặp nhau ở vòng loại Euro 2024. Lúc ấy, Georgia đã lần lượt thất bại với các tỷ số 1-7 và 1-3.

Willy Sagnol từng nhận xét về Tây Ban Nha: “Khi Tây Ban Nha làm khách ở Georgia vào tháng 9 năm ngoái, 1 nhà báo địa phương hỏi rằng đây có phải là Tây Ban Nha yếu nhất trong 10 năm qua hay không, tôi đã không ngần ngại trả lời không.

Có lẽ vì anh ta chưa xem những trận đấu của họ ở Nations League - trước ÝCroatia. Tôi thích cách chơi hiện tại của họ, cực kỳ nguy hiểm và có thể tạo đột biến bất cứ lúc nào.

Mọi người dường như đã quen với thứ bóng đá định hình vị trí của Tây Ban Nha trước đây, nhưng giờ họ trực diện hơn nhiều. Thậm chí, tôi còn nghĩ tập thể hiện tại nguy hiểm hơn chính họ từng có từ 2008-2012.”

Georgia từng nhận 2 thất bại thê thảm trước Tây Ban Nha ở vòng loại Euro 2024.
Georgia từng nhận 2 thất bại thê thảm trước Tây Ban Nha ở vòng loại Euro 2024.

Nhìn chung, với những gì đã làm được lúc này, Georgia hoàn toàn xứng đáng với tấm vé đi tiếp vào vòng 16 đội. Phía trước họ là “ngọn núi lớn” Tây Ban Nha. Chưa biết ngày mai ra sao. Nhưng hôm nay, hãy cứ vui đi đã!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd