1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vì chuyện cá nhân, Roy Keane bênh Pep và phản bội Sir Alex

Cristian Nguyen

Sau khi HLV Pep Guardiola vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 6 vào cuối tuần qua, các cuộc tranh luận về việc ai mới là HLV xuất sắc nhất lịch sử giải đấu tiếp tục nổ ra.

Kể từ khi gia nhập Manchester City vào mùa hè 2016, Pep đã thống trị giải đấu danh giá bậc nhất Xứ sở Sương mù, với việc The Citizens chỉ bỏ lỡ 2 chức vô địch kể từ khi ông dẫn dắt CLB.

Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger luôn được xem là 2 HLV xuất sắc nhất trong lịch sử 32 năm Ngoại hạng Anh, cùng với Jose Mourinho, người đã có 3 danh hiệu vô địch, cũng là 1 ứng cử viên sáng giá.

Và 1 cựu cầu thủ có thể có cái nhìn khá chính xác về vị thuyền trưởng xuất sắc nhất lịch sử giải đấu là Roy Keane, người đã đưa ra nhận định của mình.

Nhận định của Keane

keane và sir alex
Keane là 1 người thẳng thắn và anh đã chọn Pep là HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh.

Trong tập mới nhất của chương trình The Overlap, cựu tiền vệ Quỷ Đỏ đã đưa ra ý kiến của mình.

"Thứ nhất, tôi thích Pep, nhưng nếu tôi không chọn Fergie, một số người sẽ nghĩ đó là quyết định dựa trên mâu thuẫn cá nhân," Keane dường như đang phủ nhận mối bất đồng của ông với Ferguson trước khi rời khỏi Man United vào năm 2005.

"Tôi sẽ chọn Pep," cựu đội trưởng Quỷ Đỏ đưa ra quyết định cuối cùng. "Vậy là ông chủ đứng thứ 2," Gary Neville nói.

"Tại sao anh lại gọi ông ấy là ông chủ?" Keane tò mò về cái tên mà Neville dành riêng cho HLV người Scots. "Anh đã hỏi tôi câu này khoảng 400 lần trong 12 tháng qua," Mr 100.000 Volts trả lời.

Ferguson hay Guardiola?

roy keane và sir alex
Sir Alex và Pep là 2 vị HLV tài ba ở 2 thời đại khác nhau cho nên không thể so sánh 2 người này với nhau được.

Cuộc tranh luận vẫn sẽ tiếp tục diễn ra và nếu nhà cầm quân người Tây Ban Nha này giành chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 7 cùng với 1 chiếc cúp Champions League khác, chắc chắn ông sẽ được xem là HLV vĩ đại nhất lịch sử giải đấu.

Điều mà Ferguson chưa bao giờ đạt được trong thời gian dẫn dắt Man United là giành chức vô địch 4 năm liên tiếp. Nhưng Guardiola đã làm được điều đó vào ngày chủ nhật tuần trước.

Tuy nhiên, 2 vị HLV này luôn ngưỡng mộ lẫn nhau. Ngoài ra, ngài “Máy sấy tóc” đã từng khen ngợi việc Manchester City bổ nhiệm Pep làm HLV trưởng CLB vào năm 2016.

"Manchester City đã thực hiện thành công 1 cú lội ngược dòng kinh điển khi sở hữu ông ấy," Ferguson tuyên bố với Sky Sports. Có lẽ Sir Alex cũng không thể tin rằng chiến lược gia Xứ Catalan có thể giúp The Citizens thống trị Ngoại hạng Anh như bây giờ.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen