1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vì sao Andre Onana vẫn ra sân cho Man Utd dù được triệu tập tham dự AFCON 2023?

Jason Todd

Thủ thành Andre Onana nhiều khả năng vẫn sẽ ra sân trong trận đấu giữa Man Utd và Tottenham vào cuối tuần này, bất chấp được triệu tập lên ĐT Cameroon tham dự AFCON sắp tới.

Andre Onana thi đấu cho Manchester United
Andre Onana vẫn có thể ra sân trong trận đấu với Tottenham.

AFCON năm nay thu hút được sự góp mặt của 24 quốc gia châu Phi, được tổ chức ở năm thành phố tại Bờ Biển Ngà là Yamoussoukro, Bouake, Korhogo, Abidjan và San Pedro. Trận khai mạc giữa đội chủ nhà Bờ Biển Ngà và ĐT Guinea-Bissau sẽ được diễn ra vào ngày 14/01, trong khi trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 12/02 ở SVĐ Alassane Ouattara Arena ở thành phố Abidjan.

Bất chấp AFCON là giải đấu cấp độ ĐTQG hàng đầu châu Phi, Man Utd cũng như các CLB Ngoại hạng Anh đều không quá muốn cầu thủ của họ đi tiếp quá sâu ở giải đấu này và sớm trở lại tập trung cùng toàn đội sớm nhất có thể vì đây đang là giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Và nhìn vào thực tế, Man Utd có lẽ vẫn còn may mắn hơn một vài CLB hàng đầu khác khi vẫn có được sự phục vụ của Andre Onana trong cuộc tiếp đón Tottenham vào ngày 14/01 và cũng chỉ phải thi đấu thêm một trận đấu nữa ở tháng một này.

Về phía mình, với việc ra sân trong trận đấu tiếp theo của Quỷ đỏ, Andre Onana buộc phải góp mặt ở hai trận liên tục trong vòng 24 giờ. Theo Daily Mail, chính HLV Erik ten Hag là người đã trực tiếp thuyết phục thủ thành người Cameroon cố gắng ở lại và giúp Man Utd vượt qua giai đoạn khó khăn này thêm một tuần nữa.

Andre Onana bắt tay HLV Erik ten Hag
HLV Ten Hag thuyết phục Onana trì hoãn trở lại ĐT Cameroon.

Onana dự kiến sẽ bay đến Bờ Biển Ngà ngay sau khi trận đấu với Tottenham khép lại nhưng không ra sân trong cuộc đối đầu của ĐT Cameroon với ĐT Guinea ở vòng bảng vào ngày 16/11. Bên cạnh Onana, Mohamed Salah của Liverpool, Nicholas Jackson của Chelsea và Achraf Hakimi của PSG là những ngôi sao tên tuổi khác góp mặt ở giải đấu năm nay.

Với sự vắng mặt của Onana bắt đầu từ vòng 4 FA Cup, một tân binh khác của Man Utd trong mùa hè vừa qua là Altay Bayindir nhiều khả năng là người được HLV Ten Hag đặt trọn niềm tin ở phần tiếp theo của mùa giải.

Kể từ khi cập bến Old Trafford với mức giá 4,3 triệu bảng từ Fenerbahce vào mùa hè vừa qua, Altay Bayindir cho đến nay vẫn chưa có một phút thi đấu nào cho Man Utd, điều này phần nào khiến người hâm mộ dần đặt hoài nghi cho quyết định mua sắm của chiến lược gia người Hà Lan.

Altay Bayindir tập luyện ở Manchester United
Altay Bayindir sẽ là thủ thành thay thế cho Onana.

Trước mắt HLV Erik ten Hag và các học trò sẽ là trận đấu với Tottenham vào ngày 14/01, trước khi kết thúc tháng 1 bằng trận đấu tại vòng 4 FA Cup với đội thắng trong cặp đấu giữa Newport County và Eastleigh. Man Utd sẽ bắt đầu tháng 2 với chuyến làm khách trước Wolves tại SVĐ Molineux vào ngày 02/02.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd