1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vì sao không có Kai Havertz, Arsenal sẽ còn lâu mới vô địch Premier League?

Cristian Nguyen

Trong 2 mùa giải đầu tiên HLV Arteta dẫn dắt Arsenal, Pháo thủ đều có những kết quả không tốt khi kết thúc mùa giải với vị trí nằm ngoài top 4.

Nguyên nhân là vì các cầu thủ bị dính quá nhiều thẻ vàng và thẻ đỏ, điều này ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ. Đơn cử như việc các cầu thủ sẽ hạn chế tranh chấp bóng hơn mọi khi và bị đối thủ lấn át trong mỗi trận đấu. 

LiverpoolMan City là những đội đứng đầu bảng xếp hạng EPL khi đó. Tuy nhiên ở mùa giải 2022/2023, Pháo Thủ đã tìm lại chính mình và cạnh tranh sòng phẳng với Big Six để hướng đến chức vô địch đầu tiên sau gần hai thập kỷ, nhưng sự hụt hơi ở cuối mùa giải đã khiến họ đánh mất cơ hội xưng vương.

kai-havertz-pham-loi
Kai Havertz có thể tránh án treo giò hai trận.

Ở mùa giải năm nay, Arsenal vẫn đang duy trì phong độ và đứng đầu bảng xếp hạng. Cộng thêm họ chỉ mới nhận 41 thẻ vàng, bằng một nữa số thẻ vàng của Sheffield United là 81 thẻ vàng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Pháo Thủ chỉ mới nhận 2 thẻ đỏ và dẫn đến việc họ đã đánh rơi 4 điểm oan uổng. Điều này là không thể chấp nhận nếu Arsenal muốn vô địch EPL.

Vậy nên, Arteta đã đưa ra các hình thức kỷ luật nhằm giúp các cầu thủ có những quyết định tốt hơn, để có thể tránh những thẻ phạt không cần thiết.

Hiện tại, Kai Havertz là cầu thủ bị ăn thẻ nhiều nhất trong đội với 10 thẻ vàng trên tất cả đấu trường. Nếu nhận đủ 10 thẻ vàng ở Ngoại hạng Anh, cầu thủ người Đức sẽ bị cấm thi đấu 2 trận giống như trường hợp của Rodri.

Tuy nhiên, có một điều luật có thể giúp Kai Havertz thoát khỏi số phận tương tự. Đó là sau vòng thi đấu thứ 32, số thẻ vàng tích lũy từ đầu mùa đến nay sẽ được xóa bỏ.

Ở EPL, cựu sao Chelsea mới chỉ nhận 7 thẻ vàng. Nếu không bị dính thẻ vàng nào trong 3 trận đấu tiếp theo trước Luton Town, BrightonAston Villa, thì anh sẽ không cần phải lo lắng về án phạt cấm thi đấu nữa.

Havertz ăn mừng trêu đùa đối thủ
Havertz chưa nhận đủ 10 thẻ vàng trong 32 vòng đấu đầu tiên.

Havertz được HLV Arteta đánh giá là một cầu thủ có lối chơi đặc biệt giống với Diego Costa. Tuyển thủ người Đức sẵn sàng trêu đùa và chọc tức đối thủ, đây là điều đặc biệt mà các cầu thủ Arsenal còn thiếu.

Ngôi sao sinh năm 1999 đã hoàn toàn lột xác dưới sự dẫn dắt của Arteta, và nếu viễn cảnh bị cấm thi đấu 2 trận trở thành hiện thực, thì đây chính là một mất mát vô cùng lớn đối với Pháo Thủ.

Với việc cần đảm bảo lực lượng cho cuộc đua đến ngôi vô địch, Arsenal chắc chắn không muốn mất Kai Havertz trong thời điểm bước ngoặt của mùa giải.

Man City đã mất Rodri vì án phạt cấm thi đấu và họ đã phải trả giá đắt. Thế nên, HLV Arteta sẽ đảm bảo điều tương tự không xảy đến với đội bóng của mình.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen