1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vì sao Bayern Munich 'xiêu lòng' với Vincent Kompany?

Jason Todd

Thương vụ Vincent Kompany đến Bayern Munich chắc chắn đã khiến nhiều người bất ngờ.

Bayern đang gấp rút tìm kiếm HLV thay thế Tuchel, sau khi đánh mất chức vô địch Bundesliga vào tay Leverkusen. Thế nhưng, họ lại liên tục gặp khó và rơi vào thế bế tắc.

Lần lượt Xabi Alonso, Nagelsmann, Rangnick, Hansi Flick, Emery, Ten Hag, Glasner và De Zerbi đều từ chối; thậm chí Bayern còn phải thuyết phục Tuchel ở lại bất chấp các mâu thuẫn với BLĐ.

Về phía Kompany, sau 12 tháng đưa Burnley trở lại Ngoại hạng Anh với 101 điểm kỷ lục, ông đã cùng toàn đội xuống hạng khi chỉ có 24 điểm. Hơn nữa, chiến lược gia người Bỉ chưa từng dẫn dắt 1 CLB nào tầm cỡ như Bayern.

Kompany chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng lớn.
Kompany chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng lớn.

Nhưng cần nhìn vào thực tế, Burnley xuống hạng không phải 100% lỗi của Kompany. Lối đá tự do và sôi động của ông thầy người Bỉ lại vô tình trở thành yếu điểm. Burnley tỏ ra quá ngây thơ, cũng như thiếu kinh nghiệm khi gặp các đội mạnh hơn ở Ngoại hạng Anh.

Sau khi đổi từ trục dọc 4-3-3 sang trục ngang 4-2-3-1, Kompany đã giúp Burnley thi đấu tốt hơn. Nhưng như thế là không đủ để họ trụ lại Ngoại hạng Anh mùa giải năm sau.

Kompany thích xây dựng một tập thể chăm chỉ và đoàn kết. Khi ấy cơ hội ghi bàn sẽ đến ở bất kỳ vị trí nào, từ quả ném biên đến phạt góc hay các tình huống xây dựng bài bản.

Đội bóng của Kompany có xu hướng chuyển từ 4-3-3 sáng 3-2-5 khi tấn công, qua đó chủ động cầm bóng, gây sức ép tốt và khuất phục đối thủ. Những yếu tố này có thể phát huy tác dụng tối đa với dàn cầu thủ chất lượng như Bayern.

Phong cách của Kompany sẽ được phát huy ở Bayern.
Phong cách của Kompany sẽ được phát huy ở Bayern.

Với việc từng là học trò của Pep Guardiola, Burnley dưới thời Kompany không khác gì Man City phiên bản Championship. Thậm chí ông thầy người Tây Ban Nha còn cho rằng cậu học trò có thể trở thành 1 trong các HLV xuất sắc ở tương lai.

Cuối cùng, BLĐ Bayern cảm thấy Kompany có nhiều tiềm năng để trở thành 1 HLV hàng đầu, đặc biệt luôn tin tưởng tầm nhìn và ý tưởng của mình.

Không ai nói trước được điều gì. Vậy nên dẫu cho có bổ nhiệm Kompany, Bayern Munich vẫn có lý do để tin vào tương lai tươi sáng. Hãy cùng chờ xem liệu Hùm xám Bavaria có thể tìm lại ánh hào quang ở mùa giải sau hay không!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd