1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vì sao cầu thủ Real lại nâng ghế ăn mừng thay vì nâng cúp?

Vanichi

Sau chiến thắng trước Bayern Munich tại trận bán kết lượt về UEFA Champions League, các cầu thủ của Real Madrid đã có những màn ăn mừng hết sức cuồng nhiệt.

Trong số những màn ăn mừng trên sân Bernabeu, pha ăn mừng của David Alaba có lẽ là đáng chú ý nhất.

Thay vì nâng cúp vô địch, hậu vệ người Áo đã biến việc nâng ghế lên không trung thành một màn ăn mừng thương hiệu ở những mùa giải gần đây.

Vào năm 2022, cựu cầu thủ của Bayern Munich đã thực hiện pha ăn mừng với chiếc ghế tại sân Stade de France, sau chiến thắng 1-0 của Kền kền trắng trước Liverpool. Real cũng đã lên ngôi vô địch UCL ngay sau trận đấu đó.

Alaba nâng ghế
Alaba đã biến việc nâng ghế lên không trung thành một màn ăn mừng thương hiệu.

Gần đây, việc nâng ghế ăn mừng đã trở thành một thương hiệu riêng của Alaba. Cầu thủ 31 tuổi thường nắm lấy một chiếc ghế, nâng lên không trung và vẫy nó trước mặt những người hâm mộ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Các đồng đội của Alaba cũng thường tham gia vào pha ăn mừng này, điển hình trong số đó có thể kể đến trung vệ Eder Militao. Vậy ý nghĩa đằng sau màn ăn mừng kỳ lạ nhưng thú vị này là gì?

Sự thật đằng sau việc nâng ghế ăn mừng của Alaba rất đơn giản. Hậu vệ người Áo thú nhận rằng hành động này chỉ mang tính chất ngẫu hứng.

Màn ăn mừng này bắt đầu sau cuộc lội ngược dòng của Real Madrid trước Paris Saint-Germain ở vòng 16 đội Champions League 2021/2022. Khi được hỏi về việc ăn mừng với chiếc ghế, Alaba trả lời:

"Tôi thích thử những kiểu ăn mừng khác nhau. Khi tôi chuẩn bị ăn mừng thì lại nhìn thấy một cái ghế ngay trước mặt. Tôi không nghĩ về điều đó, đó chỉ là cảm xúc của nó."

Alaba cũng xuất hiện với chiếc ghế một lần nữa sau khi Madrid vô địch La Liga mùa này.

Đội chủ sân Santiago Bernabeu đã chính thức đăng quang sau khi Barcelona để thua Girona. Và Alaba lại tiếp tục ăn mừng với cái ghế quen thuộc được giơ cao không khác gì một chiếc cup.

Rudiger ghế
Alaba lại ăn mừng với chiếc ghế quen thuộc sau khi Real thắng Bayern.

Bản thân Alaba cũng từng đăng tải dòng trạng thái: "Đừng có ngồi vào ghế của chúng tôi". Có lẽ anh muốn nói rằng không CLB nào được phép giành chỗ của Real Madrid tại trận chung kết UCL diễn ra trên sân Wembley.

Alaba gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha theo dạng chuyển nhượng tự do từ Bayern Munich vào mùa hè năm 2021. Kể từ thời điểm đó đến nay, anh đã gặt hái được vô số thành công với Real Madrid, trong đó đáng chú ý nhất là chức vô địch C1 mùa giải 2021/2022.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi