1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vì sao ĐT Ý triệu tập 'gánh nặng' Juventus dù dính đến cá cược?

Jason Todd

Fagioli chính là bất ngờ lớn nhất trong danh sách triệu tập của ĐT Ý vào đêm qua.

Nhưng quyết định trên không khiến CĐV Juventus quá ngạc nhiên, khi tiền vệ 23 tuổi đã góp mặt trong trận hòa với Bologna vào ngày 21/05. Đó cũng là lần đầu tiên Fagioli ra sân sau 7 tháng cấm thi đấu vì liên quan đến cờ bạc.

Trước đó, Fagioli bị cấm thi đấu đến 12 tháng vào tháng 10/2023, khi thừa nhận tham gia đánh bạc thông qua nền tảng bất hợp pháp. Lệnh đình chỉ dành cho tuyển thủ người Ý bao gồm cả thời gian ngồi ngoài và tham gia các khóa cai nghiện bắt buộc.

Fagioli bất ngờ được triệu tập lên ĐT Ý.
Fagioli bất ngờ được triệu tập lên ĐT Ý.

Tuy nhiên lệnh cấm 12 tháng đã được giảm xuống còn 5 - 7 tháng với một số điều khoản nhất định, bao gồm cả việc tham gia điều trị chứng nghiện cờ bạc trong tối thiểu 6 tháng.

Fagioli đã có 6 lần ra sân mùa này với lần gần nhất là vào ngày 01/10, trong trận hòa Atalanta ở Bergamo. Dù nhận lệnh cấm thi đấu, tiền vệ 23 tuổi vẫn tham gia tập luyện cùng toàn đội và nhiều lần xuất hiện trước công chúng để nâng cao nhận thức về cờ bạc.

Bên cạnh Fagioli, ĐT Ý cũng chào đón sự xuất hiện của El Shaarawy và Calafiori. Trong khi những cái tên như Miretti, Locatelli cùng Ciro Immobile vắng mặt. Nếu như các đợt triệu tập năm ngoái còn Tonali, thì lần này Azzurri sạch bóng các cầu thủ AC Milan.

Danh sách triệu tập sơ bộ của ĐT Ý.
Danh sách triệu tập sơ bộ của ĐT Ý.

Đội hình ĐT Ý được đánh giá là không quá mạnh. Thầy trò Luciano Spalletti sẽ có các trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ cùng Bosnia vào ngày 5 và 10/06, trong đó có 4 cái tên bị loại ở danh sách chính thức trước ngày 07/06.

ĐT Ý nằm ở bảng B tại VCK Euro 2024. Họ sẽ có trận mở màn với Albania vào ngày 16/06, trước khi chạm trán Tây Ban Nha vào ngày 21/06 và kết thúc vòng bảng bằng cuộc đối đầu Croatia sau đó 4 ngày.

Theo đó, Fagioli có thể là 1 trong những cái tên phải xem Euro qua TV vào mùa hè. Nếu dự đoán này chính xác cũng không khiến nhiều người ngạc nhiên. Kể từ khi ra mắt đội 1 Juventus vào 01/2021, tiền vệ 23 tuổi mới có 1 lần duy nhất ra sân cho Azzurri.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd