1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vì sao Foden chê áo số 10 và chọn áo số 47?

Vanichi

Phil Foden đã có một mùa giải xuất sắc tại Manchester City, anh ghi được 22 bàn và có 10 kiến tạo sau 46 trận ra sân.

Foden chính là một trong những cầu thủ ổn định nhất của Man City, anh sẽ là một nhân tố quan trọng cho đội tuyển Anh tại Euro 2024 diễn ra trong mùa hè năm nay.

Cầu thủ 23 tuổi này đã giành được 5 chức vô địch Premier League, 4 Carabao Cup, 1 Champions League và 1 FA Cup cùng với The Citizens. Anh đã ghi được 82 bàn thắng trong 263 lần ra sân, một thành tích đáng kinh ngạc.

Giống như Declan Rice của Arsenal, khi được lên đội một của Man City, Foden đã quyết định mang số áo giống như thời còn ở học viện. Cầu thủ chạy cánh người Anh đã chọn số 47, vì nó có liên quan tới người ông quá cố của anh.

Foden và Aguero
Foden từng được trao áo số 10 khi Aguero rời Man City.

Foden chia sẻ với Daily Mail:

"Khi còn trẻ, những cầu thủ không có nhiều lựa chọn về số áo mình có thể mặc. Tôi đã nhận được vài số áo và không có con số nào đặc biệt ngoại trừ số 47. Đó là tuổi của ông nội khi qua đời.

Tôi còn rất nhỏ khi ông tôi ra đi. Tôi nhớ rằng cả gia đình đã cùng nhau đến xứ Wales, cha tôi nói ông nội rất thích chơi bóng với tôi.

Tôi hỏi cha tôi xem liệu ông nội có vui không nếu tôi mặc áo số 47 không, cha tôi nói rằng sẽ rất tuyệt vời, vì vậy tôi đã chọn số áo đó và tôi rất yêu nó.

Tôi đã xăm số áo đó trên cơ thể và nó là một số áo mà tôi không bao giờ thay đổi. Thật tuyệt khi bạn tạo ra di sản riêng của mình."

Foden và Haaland
Foden muốn tạo nên di sản cho số 47 tại Man City.

Tuyển thủ người Anh cũng tin rằng số 47 là một số áo độc đáo mà không ai có. Anh cũng hy vọng rằng trong những năm tới, khi nhắc tới số 47 tại Man City, người ta sẽ nhớ tới Phil Foden.

Foden đã được trao áo số 10 sau khi Sergio Aguero rời Man City vào năm 2021, nhưng anh vẫn chọn áo số 47.

Nói về quyết định này vào năm 2022, anh nói: "Áo số 10 là một số áo quan trọng với mọi câu lạc bộ, nhưng tôi chỉ thích số 47 và tôi muốn làm nên lịch sử với số áo đó."

Mặc dù đã bị Real Madrid loại khỏi Champions League ở tứ kết, nhưng Man City vẫn đang trên đường chinh phục chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp. Foden cũng sẽ trở lại thi đấu cho Man City trong trận đấu với Chelsea ở bán kết FA Cup.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi