1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vì sao Gvardiol không thể dừng ghi bàn?

Vanichi

Với mức giá 90 triệu euro, Josko Gvardiol là hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử của The Citizens. Tuy nhiên, anh đã chứng tỏ rằng mình xứng đáng với khoản tiền đó.

Gvardiol là một hậu vệ lý tưởng cho phong cách chơi bóng của HLV Pep Guardiola. Với tuổi đời còn trẻ và tiềm năng lớn, cầu thủ người Croatia hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Tính linh hoạt của anh là yếu tố chủ chốt trong thành công của Man City, đội bóng thường xuyên thay đổi đội hình và chiến thuật thi đấu.

Gvardiol ghi bàn
Gvardiol lại tiếp tục ghi bàn trong trận đấu với Fulham.

Hiện tại, Man City đang có tỷ lệ kiểm soát bóng cao nhất (65,9%) tại Premier League mùa này, và khả năng giữ bóng xuất sắc của Gvardiol đã đóng góp rất lớn vào thành tích đó.

Giữ bóng là yếu tố quan trọng trong chiến thuật của Guardiola, và Gvardiol là chìa khóa của chiến thuật đó. Anh chỉ mất bóng trung bình 0,6 lần trong mỗi trận đấu kéo dài 90 phút.

Mặc dù là một hậu vệ, Gvardiol vẫn tích cực tham gia vào tấn công và anh đang thống trị hành lang cánh trái của Man City. Hậu vệ 22 tuổi này thậm chí liên tục ghi bàn trong thời gian gần đây.

Nguyên nhân cho màn trình diễn ấn tượng của Gvardiol được cho là nhờ vào việc Pep Guardiola đã sử dụng anh nhiều hơn ở khu trung tuyến. Điều này đã trở thành đặc trưng trong lối chơi của Man City.

Việc Pep cho các hậu vệ biên chơi bó vào trung lộ đã giúp Gvardiol tiến hóa. Cầu thủ người Croatia đã đảm nhận nhiều vai trò hơn, đôi khi anh chơi như một tiền vệ box-to-box kiểu Gundogan.

Gvardiol và Pep
Chiến thuật của Pep đã giúp Gvardiol có nhiều tiến bộ.

Gvardiol đã thích nghi hoàn hảo từ Bundesliga sang Premier League. Anh thi đấu như một cầu thủ giàu kinh nghiệm, gắn bó với đội bóng nhiều năm chứ không phải là một tân binh mới gia nhập Man City.

Trong khi một số người cần thời gian để thích nghi với yêu cầu của Guardiola, thì hậu vệ 22 tuổi này đã không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Khi mùa giải đi đến những trận đấu quyết định, sự xuất sắc của Gvardiol ở cánh trái sẽ giúp Man City vượt qua Arsenal tại Ngoại hạng Anh, và đánh bại Man United trong trận chung kết FA Cup.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi