1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vì sao James Maddison bị Southgate gạch tên khỏi ĐT Anh?

Jason Todd

Như vậy cái tên đầu tiên phải rời ĐT Anh trước VCK Euro 2024 đã được xác định.

Dù là 1 trong 33 cầu thủ ở danh sách triệu tập sơ bộ của HLV Southgate, James Maddison sẽ không cùng Tam sư đến Đức vào mùa hè năm nay để tham dự Euro 2024.

Bên cạnh Maddison, các cái tên bị loại khác sẽ được xác định trong 2 ngày tới, khi thời hạn để các đội tuyển chốt danh sách 26 cầu thủ là 7/6 - 1 tuần trước ngày khai mạc giải đấu.

James Maddison là cái tên đầu tiên bị loại khỏi ĐT Anh.
James Maddison là cái tên đầu tiên bị loại khỏi ĐT Anh.

30 phút trong chiến thắng của Tam sư trước Bosnia là không đủ để ngôi sao Spurs gây ấn tượng với Southgate. Nhìn rộng ra, Maddison đã không đá đủ 90 phút bất kỳ lần nào trong 5 trận gần nhất của ĐT Anh.

Ngoài ra, Maddison cũng không ra sân dù được triệu tập tham dự World Cup 2022, khi Tam sư dừng chân ở tứ kết với thất bại 1-2 trước Pháp.

Nhìn chung quyết định của HLV Southgate cũng không quá khó hiểu. Trái với phong độ ấn tượng với 3 bàn 3 kiến tạo sau 11 trận đầu mùa, Maddison dường như chưa thể tìm lại chính mình khi ngồi ngoài 2 tháng từ tháng 11 đến tháng 1 vì chấn thương mắt cá.

Maddison không thể trở lại phong độ tốt nhất kể từ sau chấn thương mắt cá.
Maddison không thể trở lại phong độ tốt nhất kể từ sau chấn thương mắt cá.

Sau 17 lần ra sân kể từ chiến thắng trước Brentford vào cuối tháng 1, Maddison chỉ ghi được 1 bàn và 4 kiến tạo. Chuỗi phong độ ấn tượng trên chính là 1 trong những nguyên nhân khiến Tottenham hụt hơi ở cuộc đua dự Champions League.

Thành tích trên kém hơn hẳn so với những gì tiền vệ 27 tuổi đã thể hiện ở mùa giải trước đó tại 1 Leicester phải xuống hạng. Sau 32 lần ra sân cho Bầy cáo, Maddison đã có 10 bàn cùng 9 kiến tạo.

Tóm lại, quyết định loại Maddison của Southgate là hoàn toàn chính xác. ĐT Anh sẽ có trận giao hữu cuối cùng với Iceland trước khi đến Đức.

Ở VCK Euro 2024, Tam sư nằm ở bảng C và sẽ lần lượt chạm trán với Serbia, Đan Mạch cùng Slovenia.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd