1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vì sao La Liga không sử dụng công nghệ Goal-line?

Vanichi

Barcelona đã để thua trước đối thủ truyền kiếp Real Madrid trong trận El Clasico vừa diễn ra. Trận đấu trên sân Santiago Bernanbeu đã diễn ra kịch tính đến những phút cuối cùng.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất của trận đấu có lẽ không phải là các tình huống ghi bàn, mà đó là bàn thắng bị từ chối của Lamine Yamal.

Từ quả phạt góc của Raphinha, Yamal đã có pha đánh gót rất điệu nghệ.

Bóng dường như đã đi qua vạch vôi trước khi thủ thành người Ukraine kịp kiểm soát tình hình, nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã không công nhận đó là một bàn thắng cho Yamal.

La Liga hiện không sử dụng Goal-line, đây được xem là nguyên nhân cho những tranh cãi xoay quanh tình huống của Lamine Yamal.

Lunin bắt bóng
Tình huống gây tranh cãi trong trận El Clasico.

Goal-Line quá đắt, có VAR là đủ?

Goal-line gần như là một công nghệ không thể thiếu tại các giải VĐQG hàng đầu thế giới. Hiện nay, 4 trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu là Bundesliga, Premier League, Serie ALigue 1 đều sử dụng công nghệ này.

Vậy tại sao bóng đá Tây Ban Nha mà cụ thể là La Liga vẫn chưa sử dụng công nghệ Goal-Line cho các trận đấu?

Chủ tịch của La Liga, Javier Tebas đã giải thích rằng Goal-line không được áp dụng tại giải đấu cao nhất xứ đấu bò là do quá đắt đỏ.

Tạp chí thể thao El Larguero của Tây Ban Nha cho biết, Tebas không sẵn lòng trả 2,6 triệu bảng để đem công nghệ Goal-line về cho La Liga.

Dưới sự hỗ trợ của công nghệ VAR, Tebas càng có thêm lý do để từ chối công nghệ Goal-line. Các góc máy của VAR vẫn đang hỗ trợ rất tốt cho các trọng tài trong những tình huống gây tranh cãi.

Tebas
Chủ tịch La Liga cho rằng công nghệ Goal-Line quá đắt đỏ và không cần thiết.

Người trong cuộc nói gì?

Người hâm mộ, các cầu thủ và các chuyên gia tại La Liga cũng bày tỏ sự bức xúc khi BTC La Liga không sử dụng công nghệ Goal-line.

Cựu tiền vệ của Real Madrid, đồng thời cũng là BLV cho trận El Clasico, Steve McManaman cho rằng giải VĐQG Tây Ban Nha đang tụt hậu so với phần còn lại của châu Âu, ông chia sẻ:

“La Liga là một trong những giải đấu lớn nhất, trận Siêu kinh điển là trận đấu được theo dõi nhiều nhất trên thế giới.

Người hâm mộ trên toàn thế giới muốn biết bóng thật sự đã đi qua vạch vôi hay chưa. Thật khó chịu vì không có công nghệ Goal-line.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi