1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Gạch tên Ngoại hạng Anh, Real Madrid mới là điểm đến lý tưởng cho Mbappe!

Jason Todd

Ngoài cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh, tương lai của Mbappe hiện đang là chủ đề được quan tâm hàng đầu ở làng túc cầu.

Như các thông tin trước đó, Mbappe đã chính thức thông báo rời PSG vào mùa hè năm nay qua đoạn video được đăng tải trên MXH. Theo đó, trận đấu với Toulouse sẽ lần cuối siêu sao người Pháp ra sân tại Parc des Princes.

Dù Mbappe được cho là sẽ chuyển đến Real Madrid, nhưng chưa có gì là chính thức. Vì vậy, các CLB hàng đầu châu Âu, nhất là những đội ở Ngoại hạng Anh vẫn hoàn toàn có cơ hội chiêu mộ chân sút này.

Với những gì đã thể hiện trong suốt thời gian dài đã qua, rõ ràng sẽ là nói dối nếu cho rằng có CLB nào đó không muốn sở hữu Mbappe trong đội hình. Không thiếu những đội bóng Ngoại hạng Anh tự tin đọ tài chính với Real Madrid, như Man City, Arsenal hay Man United.

Mbappe là cái chủ đề nóng trên TTCN mùa hè năm nay.
Mbappe là cái chủ đề nóng trên TTCN mùa hè năm nay.

Nhà báo Romain Molina từng tỏ ra ngạc nhiên khi có khá ít đội bóng tham gia vào cuộc đua chiêu mộ Mbappe.

“Tại sao không có thêm CLB nào theo đuổi cậu ấy? Tại sao những gã khổng lồ nước Anh không góp mặt? Bởi tại một thời điểm nhất định, có những yêu cầu điên rồ và phi thực tế,” Molina nói.

“Trong nội bộ PSG, nhiều người gọi Mbappe là ‘Frankenstein’, cậu ấy luôn nằm ngoài tầm kiểm soát của giới chủ CLB.”

Hãy cùng LangTucCau tìm hiểu tại sao Mbappe nên đến Real Madrid thay vì một CLB nào khác ở Ngoại hạng Anh?

Thứ nhất, nhịp độ Ngoại hạng Anh có thể là thách thức cho các cái tên mới, kể cả là siêu sao thế giới. Giải đấu này nổi tiếng với lối chơi đầy tốc độ và mạnh mẽ. Hơn nữa, cách tiếp cận cũng có thể khác với những gì Mbappe đã quen ở bóng đá Pháp.

Phong cách thi đấu và hệ thống chiến thuật được các đội Ngoại hạng Anh sử dụng có thể yêu cầu Mbappe phải thay đổi lối chơi và thích nghi với các chiến lược mới mẻ. Nó ít nhất sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất thi đấu của siêu sao người Pháp trong ngắn hạn.

Trong khi La Liga - khá giống Ligue 1 - nổi tiếng là giải đấu chú trọng vào kỹ thuật, sự sáng tạo và thi đấu dựa trên việc kiểm soát bóng. Real Madrid và PSG chính là hiện thân của những khía cạnh này.

Nền tảng kỹ thuật, tốc độ chết người cùng kỹ năng dứt điểm đa dạng có thể giúp Mbappe nhanh chóng hòa nhập với cách chơi của Real Madrid. Điều này cho phép siêu sao người Pháp thoải mái thể hiện những gì tốt nhất của mình.

Môi trường La Liga có phần dễ chịu hơn so với Ngoại hạng Anh.
Môi trường La Liga có phần dễ chịu hơn so với Ngoại hạng Anh.

Thứ hai, mức độ cạnh tranh ở Ngoại hạng Anh luôn rất cao. Giải đấu này là sân chơi của những CLB hàng đầu châu Âu và các cầu thủ xuất sắc bậc nhất. 

Từ tuần này sang tuần khác, Mbappe sẽ phải đối mặt với hàng loạt đối thủ đáng gờm. Đồng nghĩa nhà vô địch World Cup hoàn toàn có khả năng gặp khó trong việc duy trì tầm ảnh hưởng của mình thông qua ghi bàn và kiến tạo.

Trái lại, Real Madrid thường chỉ phải cạnh tranh với BarcaAtletico trong cuộc đua vô địch, cùng lắm thì chỉ có thêm 1 hay 2 đối thủ như Girona mùa này. Vậy nên Mbappe sẽ có rất nhiều thuận lợi để hướng sự tập trung cho nhiều đấu trường, đặc biệt là Champions League.

La Liga ít tính cạnh tranh hơn Ngoại hạng Anh.
La Liga ít tính cạnh tranh hơn Ngoại hạng Anh.

Hơn nữa, không ít cái tên đã bị giới truyền thông và người hâm mộ “đì đến chết” ở xứ sở sương mù với Di Maria là ví dụ. Những đòi hỏi khắt khe ở Ngoại hạng Anh cùng áp lực thi đấu ổn định có thể là quá lớn đối với một cầu thủ trẻ như Mbappe.

Mặt khác, khó có thể hạ thấp sức hấp dẫn khi được làm việc cùng Ancelotti. Tác động của ông thầy người Ý với tư cách là HLV rất phi thường. 

Sự nhạy bén trong chiến thuật, kỹ năng quản lý nhân sự và khả năng truyền lửa của Ancelotti khiến ông trở thành “cố vấn” lý tưởng cho Mbappe. 

Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia này, siêu sao người Pháp có thể đạt đến tầm cao chưa từng thấy và phát huy hết tiềm năng to lớn của mình - như cách mà Vini Jr., Bellingham, Rodrygo hay hàng loạt ngôi sao trẻ của Real Madrid đang thể hiện.

Ancelotti rất giỏi nâng tầm các ngôi sao trẻ.
Ancelotti rất giỏi nâng tầm các ngôi sao trẻ.

Càng ở lại PSG lâu hơn, Mbappe càng như thể đã sẵn sàng cho một thử thách mới. Nếu nói chán nản thì thật không đúng, vì giấc mơ của ngôi sao người Pháp luôn là Real Madrid.

Mbappe chuyển đến thủ đô Tây Ban Nha tuổi 25, có thể chậm hơn một chút so với kỳ vọng nhưng là những bước đi vững chắc cho sự nghiệp trước mắt: đầu tiên là Clairefontaine (lò đào tạo của Monaco), sau đó là Ligue 1, và giờ là Real Madrid.

Nó tương tự như Ronaldo đã làm ở tuổi 24 vào năm 2009. Mbappe luôn được trông chờ là người kế thừa di sản mà huyền thoại Bồ Đào Nha để lại ở mỗi mùa hè, nhưng có lẽ đây là thời điểm hoàn hảo nhất.

Mbappe đang đi đúng con đường Ronaldo từng thực hiện.
Mbappe đang đi đúng con đường Ronaldo từng thực hiện.

Cho đến nay, rất nhiều người tin rằng Mbappe sẽ chạm đến một đẳng cấp khác nếu chuyển đến Real Madrid: hệt cái cách mà Ronaldo đã làm, hay gần nhất là Bellingham sau khi chuyển đến từ Dortmund vào mùa hè vừa qua.

Không phải cầu thủ tầm cỡ nào cũng có điều kiện lý tưởng để phát triển và “sống như một siêu sao” tại Bernabeu

Nhưng đó là điểm đến mà Mbappe đã khao khát suốt sự nghiệp, khi nhìn lên bức tường trong phòng ngủ của mình với chằng chịt poster về Ronaldo - không chỉ là cầu thủ vĩ đại, mà còn là người lãnh đạo và là bộ mặt của một thế hệ mới.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd