1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vì sao Ronaldo ngày càng trở nên cộc cằn và thường xuyên nhận thẻ phạt?

Dau Archie

Cristiano Ronaldo đã nhận chiếc thẻ đỏ đầy tai tiếng ở trận đấu với Al-Hilal trong khuôn khổ bán kết Siêu cúp Ả Rập.

Xét rộng ra cho cả 2 mùa giải gần đây, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã nhận tổng cộng 11 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.

Số lượng thẻ phạt có thể nói là khá ít trong 72 trận đấu vừa qua, nhưng nguyên nhân nhiều khi bắt nguồn từ lỗi phản ứng hoặc sự cộc cằn trên sân của Ronaldo.

Cầu thủ 39 tuổi dễ dàng nổi nóng với mọi thứ không vừa ý, thậm chí có những "động tác thừa" không đẹp mắt dành cho đối phương. Điển hình là pha bỏ bóng đá Curtis Jones ở trận thua 0-5 trước Liverpool mùa 2021/2022.

Cristiano Ronaldo và Curtis Jones
Hình ảnh phi thể thao của Ronaldo.

Nhưng tại sao Ronaldo lại trở nên dễ mất kiểm soát cảm xúc như vậy? Đặc biệt là những hình ảnh bực tức trên sân của anh được ghi lại ở nhiều trận đấu gần đây.

Tất nhiên, đã có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của ngôi sao vĩ đại nhất thế giới bóng đá.

Mất con là điều tồi tệ

Tháng 4/2022 đã có một sự kiện không vui xảy ra với gia đình nhỏ của Cristiano Ronaldo. Anh và bạn gái Georgina Rodriguez phải đau đớn khi mất đi cậu con trai chưa kịp sinh.

Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, họ vẫn không thể giữ lại trọn vẹn cặp song sinh một trai, một gái.

Tiền đạo người Bồ chia sẻ về tin buồn này vào tháng 11/2022: "Mất đi Angel là điều tồi tệ nhất dành cho tôi kể từ khi cha của tôi qua đời. Khi có một đứa con, bạn luôn muốn mọi chuyện sẽ bình thường, nhưng khi gặp vấn đề, mọi thứ diễn ra thật khó khăn."

Có thể thấy, việc mất đi đứa con khiến tâm trạng của Ronaldo trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. Điều đó ảnh hưởng tiêu cực đến màn trình diễn trên sân của cựu sao Man United.

Cristiano Ronaldo và vợ
Gia đình Ronaldo đã trải qua nỗi đau mất con.

Sự nghiệp không suôn sẻ

Cuối tháng 8/2021, thế giới có một đêm không ngủ khi cuộc cạnh tranh giành Ronaldo diễn ra gay gắt giữa Man City và Man United. Cuối cùng, siêu sao sinh năm 1985 quyết định trở lại Old Trafford theo tiếng gọi của Sir Alex Ferguson.

CR7 có một mùa giải 2021/2022 thành công rực rỡ với 24 bàn thắng và 3 kiến tạo sau 38 trận ra sân trên mọi đấu trường. Dẫu vậy, thành tích chung của Quỷ đỏ không mấy tốt đẹp khi chỉ đứng thứ 6 tại Premier League.

Với một người tham vọng như Ronaldo, anh không thể chấp nhận thứ hạng tệ hại như vậy.

Mọi thứ còn khủng khiếp hơn với cá nhân huyền thoại Real Madrid, khi mùa giải 2022/2023 bắt đầu dưới sự chỉ đạo của HLV Erik ten Hag.

Chiến lược gia người Hà Lan không sử dụng Ronaldo một cách thường xuyên, thậm chí dùng anh như một sự thay đổi để kéo dài thời gian.

Chính trong giai đoạn này, sự rạn nứt trong mối quan hệ giữa hai người đã xuất hiện. Và Ronaldo sử dụng Piers Morgan để giải phóng tất cả áp lực trong anh. Tất nhiên, đó cũng là lời chào tạm biệt mà "anh 7" dành cho Man United.

Bất ngờ cập bến Ả Rập Saudi trong màu áo Al-Nassr, Ronaldo gần như vứt bỏ mọi gánh nặng ở châu Âu. Anh sang giải Saudi Pro League với tâm thế của một huyền thoại và ghi liền 14 bàn thắng, 2 kiến tạo sau 16 trận đầu tiên.

Cristiano Ronaldo ăn mừng
Cristiano Ronaldo thăng hoa ở mùa giải đầu tiên chơi cho Al-Nassr.

Thế nhưng, mọi chuyện không dễ dạng cho Ronaldo. Không phải Al-Nassr, Al-Ittihad mới là đội thống trị ở giải VĐQG nước này lúc bấy giờ.

Sau 30 vòng đấu, đội bóng sọc vàng đen đăng quang với 72 điểm, hơn 5 điểm so với Ronaldo và các đồng đội.

Việc siêu sao người Bồ đến quốc gia Trung Đông dẫn đến một làn sóng đổ bộ mạnh mẽ chưa từng có. Các CLB Ả Rập thi nhau mang về những ngôi sao số má tại châu Âu, đặc biệt là 4 đội bóng thuộc Quỹ đầu tư công (PIF) - Al-Nassr, Al-Ittihad, Al-Ahli và Al-Hilal.

Lúc này, khao khát danh hiệu của Ronaldo bị đe dọa nghiêm trọng khi các đối thủ mạnh lên. Và ở mùa giải năm nay, Al-Nassr tiếp tục chỉ là kẻ làm nền cho một ông lớn khác tại Ả Rập, lần này là Al-Hilal.

Ở 5 trận gần nhất, Al-Nassr chỉ thắng Al-Hilal 1 lần, còn lại thua cả 4. Trận đấu đêm qua là một trong số đó, nơi Ronaldo giật cùi trò đối thủ, đòi đánh trọng tài, và nhận một thẻ đỏ trực tiếp.

Thật vậy, từ khi quyết định trở lại Old Trafford cho đến nay, cựu cầu thủ Real Madrid không có một sự nghiệp thực sự suôn sẻ. Anh chỉ được hưởng cảm giác vui sướng sau khi lên ngôi Arab Club Champions Cup 2023.

Cristiano Ronaldo ăn mừng
Cristiano Ronaldo vô địch Arab Club Champions Cup 2023.

Còn lại là những gì? Ra sân, tức giận, phản đối trọng tài, nhận thẻ phạt, tức giận, bị khán giả chế giễu, tức giận, đáp trả, đi vào đường hầm.

Một loạt thành tích không mấy khả quan cùng CLB chủ quản khiến CR7 không có một trạng thái tâm lý ổn định mỗi khi ra sân. Tất cả đều bắt nguồn từ khát khao chiến thắng của Ronaldo.

Bị ảnh hưởng từ truyền thông

Một người có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trên mạng xã hội như Ronaldo tất nhiên cũng sẽ bị tác động ngược lại.

Giới truyền thông luôn "cắn xé" những điều không tốt trên sân của Ronaldo, đặt biệt là giai đoạn diễn ra nhiều khoảnh khắc thiếu fair-play như hiện tại.

Người hâm mộ dễ dàng bắt gặp cầu thủ Al-Nassr khắp các tờ báo, mạng xã hội, nhưng không phải là về những bàn thắng hay kiến tạo.

Những hình ảnh mang hơi hướng tai tiếng sẽ là chủ đạo, khiến một hình tượng tiêu cực về Ronaldo xuất hiện dày đặc. Điều này chắc chắn tác động mạnh đến tâm lý của "khổ chủ".

Ronaldo chơi xấu
Ronaldo gần đây luôn để lại hình ảnh xấu trên sân.

Đối phương gây hấn và trọng tài xử ép

Một Ronaldo dễ nổi nóng như hiện tại sẽ là mục tiêu gây hấn của các cầu thủ đối phương. Họ luôn tìm cách kéo ngôi sao người Bồ ra khỏi trận đấu, đưa anh vào những thứ mà "lũ kền kền" thèm khát.

Đó luôn là cách hạn chế những ngôi sao đẳng cấp như Ronaldo.

Ngoài ra, nhiều quyết định của trọng tài khiến cựu sao Man United không hài lòng. Có thể kể đến tình huống ở trận thắng 1-0 của Al-Nassr trước Damac.

Ở phút 90+5, Ronaldo phá bẫy việt vị, tăng tóc tiến đến khung thành đối phương. Tuy nhiên, trọng tài cho dừng trận đấu vì cho rằng một cầu thủ của Al-Nassr đã phạm lỗi trước đó. CR7 đã vô cùng tức giận và sút bóng bay thẳng lên khán đài.

Những yếu tố trên đã tạo nên một Ronaldo đầy ức chế, cộc cằn và dễ mất bình tĩnh. Anh sẽ phải giải quyết chuyện này càng sớm càng tốt, nếu không muốn để lại hình ảnh tiêu cực ở đoạn cuối của sự nghiệp.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie