1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vì sao VAR không xem xét tình huống việt vị của Bayern trong trận đấu với Real?

Vanichi

Các cầu thủ Bayern đã cảm thấy rất tức giận khi bàn thắng của trung vệ Matthijs De Ligt ở phút bù giờ bị từ chối, dẫn đến thất bại 1-2 trước Real Madrid trong trận bán kết lượt về Champions League.

Sau khi bị từ chối bàn thắng, các cầu thủ Bayern đã vây lấy trọng tài để đòi công bằng. Với sự trợ giúp của VAR, các vị vua áo đen hoàn toàn có thể để tình huống kết thúc rồi mới căng cờ báo việt vị.

Tuy nhiên, trọng tài biên của trận đấu là Listkiewicz đã tự đưa ra quyết định mà không cần nhờ đến VAR. Vậy lý do gì đã khiến công nghệ VAR không can thiệp vào tình huống này? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Bayern việt vị
Tình huống nhạy cảm trong trận đấu giữa Bayern và Real.

Kể từ khi công nghệ VAR được giới thiệu vào năm 2016, các tình huống việt vị thường được kiểm tra sau khi một tình huống kết thúc hoàn toàn.

Các trọng tài biên cũng thường căng cờ việt vị chậm, ngay cả khi có lỗi việt vị rõ ràng xảy ra. Nếu có bàn thắng không hợp lệ thì trọng tài cũng sẽ chờ đến khi tình huống kết thúc mới căng cờ.

Sau đó, tổ VAR sẽ vào cuộc để kiểm tra xem tình huống đó có thật sự việt vị hay không. Tiếp theo, trọng tài chính sẽ đưa ra quyết định cuối cùng sau khi tham khảo những góc máy quay lại tình huống gây tranh cãi.

VAR cũng sẽ kiểm tra lỗi việt vị sau mỗi bàn thắng, nếu có lỗi việt vị thì bàn thắng sẽ không được công nhận. Về việc VAR không can thiệp vào tình huống bàn thắng bị từ chối của De Ligt, câu trả lời đơn giản là vì trợ lý trọng tài Listkiewicz tin rằng cầu thủ Bayern đã việt vị.

Champions League cũng sử dụng công nghệ bắt việt vị bán tự động. Tuy nhiên, vì trọng tài chính đã cắt còi trước khi De Ligt ghi bàn vào lưới Real Madrid, nên bàn thắng sẽ bị coi là không hợp lệ và VAR không thể kiểm tra lại.

Bayern chửi trọng tài biên
Tình huống việt vị của Bayern đã không được VAR xem xét.

Tóm lại, nếu trọng tài biên Listkiewicz căng cờ việt vị chậm hơn, và để tình huống tấn công của Bayern kết thúc bằng cú sút thành bàn của De Ligt, VAR sẽ có thể can thiệp để xem cầu thủ Bayern đã việt vị hay chưa để công nhận hoặc từ chối bàn thắng.

Tuy nhiên, do trọng tài biên đã căng cờ việt vị sớm và trọng tài chính đã cắt còi trước khi De Ligt thực hiện cú sút, nên VAR không có thể can thiệp vào tình huống này.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi